Thị trường quà  tặng Noel 2013: Vẫn trầm lắng dù giá không tăng

HNM| 17/12/2013 08:44

(NHN) Từ hơn một tuần nay, các cử­a hà ng chuyên kinh doanh quà  tặng Noel trên nhiửu tuyến phố Hà  Nội như: Lương Văn Can, Hà ng Mã, Hà ng Cân... đã trưng bà y đủ loại phụ kiện lung linh, bắt mắt dà nh trang trí cho mùa Giáng sinh. Theo các tiểu thương, giá các mặt hà ng năm nay không tăng so với năm ngoái do sức mua giảm.

Qua khảo sát, khách mua thời điểm nà y chủ yếu là  chủ các cử­a hà ng kinh doanh quần áo thời trang, nhà  hà ng, khách sạn, khu vui chơi... để phục vụ việc trang trí. Giá gói dịch vụ trang trí tại nhà  hà ng, khách sạn lớn với cây thông cao 8-10m, phổ biến ở mức 30-50 triệu đồng/cây; cây nhử dà nh cho các nhà  hà ng, khách sạn nhử, cử­a hà ng thời trang... giá 10-30 triệu đồng. Chị Thu Trang, chủ một cử­a hà ng trên phố Hà ng Mã cho biết, hầu hết mặt hà ng phục vụ Noel năm nay đửu được cải tiến vử mẫu mã và  chất lượng, giá không tăng so với năm ngoái, nhưng do kinh tế khó khăn, người dân phải thắt chặt chi tiêu nên sức mua cũng giảm. Thị trường quà  tặng chỉ thực sự sôi động và o những ngà y giáp lễ Giáng sinh. Hiện cây thông Noel và  các phụ kiện trang trí được tiêu thụ nhiửu nhất. Các mặt hà ng khác như bộ quần áo ông già  Noel, váy công chúa Noel dà nh cho trẻ em giá 100.000-150.000 đồng/bộ, dà nh cho người lớn giá 250.000 đồng/bộ... Năm nay xuất hiện nhiửu trang web bán hà ng trực tuyến qua mạng giới thiệu các sản phẩm với mức giá khá cạnh tranh, chuyên phục vụ nhu cầu mua sắm của giới trẻ. 

Phố Hà ng Mã nhộn nhịp bà y bán các món quà  cho dịp Noel.
Phố Hà ng Mã nhộn nhịp bà y bán các món quà  cho dịp Noel.

Các cử­a hà ng quà  tặng, đồ chơi và  thời trang trẻ em đã chuẩn bị bà y bán nhiửu sản phẩm để tặng cho các bé. Hầu hết đồ chơi vẫn là  ô tô, máy bay, siêu nhân, đồ chơi lắp ghép, công chúa, ông già  Noel, búp bê Barbie... xuất xứ từ Trung Quốc. Các món quà  dà nh cho người lớn chủ yếu là  khăn, nước hoa, quần áo thời trang...

Chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm, các siêu thị triển khai nhiửu chương trình khuyến mãi áp dụng mức giảm giá tới 45% cho hà ng nghìn mặt hà ng. Tại Big C, từ ngà y 3-12 đến 25-12, diễn ra 4 chương trình khuyến mãi gồm "Sắm đồ mới đón xuân phơi phới", "Giáng sinh rộn rà ng ngập trà n ưu đãi", "Bộ sưu tập Giáng sinh" và  "Giử quà  Tết Giáp Ngọ", áp dụng cho khoảng 3.000 mặt hà ng, giảm giá 5-45%. Trong đó, chương trình "Giáng sinh rộn rà ng ngập trà n ưu đãi" áp dụng cho hơn 600 mặt hà ng như cây thông, trái châu, dây kim tuyến, ông già  Noel, quần, áo, mũ, chuông, thiệp Noel... cùng các sản phẩm như đồ chơi trẻ em, thú bông, đồ gia dụng, điện máy giảm giá 5-40%. Chương trình "Bộ sưu tập Giáng sinh" với hơn 600 mặt hà ng thời trang, già y dép giảm giá 5-35%. Siêu thị Co.opmart khuyến mãi tới 40% cho hơn 200 mặt hà ng trang trí Giáng sinh và  hà ng trăm sản phẩm thời trang. Siêu thị Metro triển khai chương trình khuyến mãi "Mua 5 tặng 1", "Mua 6 tặng 1" và  giảm giá 30% cho các sản phẩm...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Thị trường quà  tặng Noel 2013: Vẫn trầm lắng dù giá không tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO