Nhịp sống Hà Nội

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội tự tin có điểm cao với môn thi Ngữ văn

Hoa Quỳnh 14:12 27/06/2024

Buổi thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội sáng 27/6 đã diễn ra an toàn, các thí sinh thể hiện sự tự tin và quyết tâm cao để có kết quả tốt nhất với “chướng ngại vật” đầu tiên là môn thi Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút).

Thời tiết Hà Nội sáng 27/6 mát mẻ, có một số nơi mưa nhỏ rải rác. Yếu tố thời tiết này cùng với lực lượng thanh niên tình nguyện, công an tham gia hỗ trợ phân luồng giao thông… tạo điều kiện thuận lợi để hơn 108.000 thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn Thành phố đến các điểm thi an toàn, đúng giờ.

thi-tot-nghiep.jpg
Lực lượng thanh niên tình nguyện cổ vũ, động viên các thí sinh trong buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

“Hôm nay, từ 5h30 sáng, các thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã có mặt tại điểm thi để tham gia đón tiếp thí sinh, hỗ trợ nước uống, ô che mưa... Các phương án hỗ trợ thi được lực lượng thanh niên tình nguyện thực hiện nghiêm túc”, bạn Lê Thanh Tùng – thanh niên tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (quận Hà Đông), chia sẻ.

cong-an.jpg
Lực lượng công an Thành phố, công an địa bàn túc trực trước các điểm thi từ sáng sớm để phân luồng giao thông, đảm bảo không để xảy ra ách tắc cục bộ gây ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi.
diem-thi.jpg
Các điểm thi đều có thanh niên tình nguyện hỗ trợ nước uống, hướng dẫn thí sinh vào đúng phòng thi.

Theo quan sát của PV Tạp chí Người Hà Nội tại một số điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hà Nội, không có thí sinh nào đến muộn hoặc gặp khó khăn khi di chuyển đến các điểm thi bởi lực lượng CSGT, công an khu vực, thanh niên tình nguyện…đã phối hợp chặt chẽ phân luồng giao thông, hỗ trợ thí sinh di chuyển, chỉ dẫn thí sinh tới các phòng thi tại điểm thi.

Trong buổi sáng nay 27/6, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Thành phố Hà Nội, cho biết, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Công tác tổ chức thi môn Ngữ văn diễn ra an toàn, nghiêm túc.

don-con-3.jpg
Những cái ôm thật chặt khi mẹ và con "tạm xa" trong 120 phút thi môn Ngữ văn.
don-con.jpg
Phụ huynh đón chờ con ngoài cổng trường dù có lúc 1 số nơi có mưa nhỏ.
so-tay-3.jpg
Thí sinh tự tin hoàn thành bài thi môn Ngữ văn sáng 27/6.
thi-tot2.jpg
Sau lớp khẩu trang là một sự hào hứng, tự tin của thí sinh về một kết quả tốt với môn thi Ngữ văn.

Sau 120 phút thi môn Ngữ văn, khoảng 9h45, các thí sinh rời phòng thi. Hiện lên khuôn mặt nhiều thí sinh là nụ cười, niềm hứng khởi báo hiệu một kết quả khả quan với môn thi đầu tiên.

“Em khá hồi hộp cho kỳ thi quan trọng này. Song khi bước đến cổng trường, được sự động viên của bố mẹ, các anh chị thanh niên tình nguyện, em đã thấy tự tin hơn. Tuân thủ quy chế được được phổ biến, em không mang những vật dụng không được phép mang vào phòng thi. Em hoàn thành bài thi môn Ngữ văn với 5 trang giấy thi, có thể được từ 8 điểm trở lên. Em rất vui và sẽ cố gắng hoàn thành các môn thi tiếp theo trong chiều nay và ngày 28/6”, thí sinh Phạm Kim Oanh tại điểm thi trường THCS Mỗ Lao (quận Hà Đông), chia sẻ.

Một số hình ảnh về buổi thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các điểm thi trên địa bàn Thành phố Hà Nội:

a23.jpg
Rạng rỡ rời phòng thi.
a2345.jpg
Nụ cười của mẹ khi con gái nói đã làm được bài thi Ngữ văn rất tốt.
a23456.jpg
Đón con từ xa, ghi lại khoảnh khắc mang tính bước ngoặt của con trên con đường tương lai.
a234567.jpg
Đến niềm vui vỡ òa.
a345.jpg
Một phụ huynh đợi con trước điểm thi khi môn thi Ngữ văn kết thúc.

Chiều 27/6, các thí sinh tiếp tục với môn thi thứ hai - Toán (thời gian làm bài 90 phút). 14 giờ 20, cán bộ coi thi sẽ phát đề thi cho thí sinh. 14 giờ 30 phút các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Toán.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Nhộn nhịp mùa sen Tây Hồ
    Những ngày tháng 6 Hà Nội liên tục đón những đợt nóng gay gắt nhưng không khí nhộn nhịp tại những đầm sen ở quanh khu vực Thung lũng hoa hồ Tây (quận Tây Hồ) vẫn không hề bị ảnh hưởng. Hàng trăm lượt du khách tìm đến chụp ảnh mỗi ngày đã tạo nên một bầu không khí vô cùng ấn tượng.
  • Cuộc thi video clip “Khám phá - Check in Đan Phượng”
    Nội dung của video clip giới thiệu những nét đặc sắc về lịch sử, văn hóa, ẩm thực, du lịch, lễ hội và môi trường sống, vùng đất, con người của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình; giới thiệu mô hình, điểm check-in của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình... ở huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội.
  • Người trồng sen hồ Tây vào mùa thu hoạch
    Hoa sen trồng ở hồ Tây từ lâu đã nổi tiếng bởi cả màu sắc lẫn hương thơm. Trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Hà Nội, hoa sen ở hồ Tây thuộc quận Tây Hồ luôn có một vị trí trang trọng, góp phần không nhỏ tạo nên cái "chất" rất riêng của Hà Nội mỗi độ tháng 6 về.
  • Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Ấn tượng màu áo xanh tình nguyện
    Xông xáo, nhiệt huyết hỗ trợ thí sinh, phụ huynh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024 – 2025 là những dấu ấn của lực lượng thanh niên tình nguyện Thành phố Hà Nội. Khoác trên mình màu áo xanh, các tình nguyện viên đã phối hợp nhịp nhàng với lực lượng an ninh, y tế... góp phần làm nên thành công chung kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội.
  • Vỡ òa cảm xúc bố mẹ “tiếp sức” cho con trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
    “Con ơi, mẹ đây. Làm bài tốt phải không con?”, “Bố ơi…”, “Mẹ ơi, con làm được bài, vui lắm” cùng những cái ôm thật chặt, đó là thanh âm và hình ảnh đầy cảm xúc trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 của Thành phố Hà Nội, buổi thi đầu tiên sáng 8/6.
  • Những cây kem độc đáo tạo hình các địa danh nổi tiếng Hà Nội
    Trong nhịp sống hối hả của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Hà Nội không chỉ được biết đến qua những di sản văn hóa, con phố cổ kính mà còn đọng lại trong tâm trí mỗi người bởi những hương vị quen thuộc, thân thương. Không gian văn hóa Hà Nội được tái hiện qua từng con phố, từng ngõ nhỏ, và giờ đây, cả trong những cây kem độc đáo mang tạo hình các địa danh nổi tiếng như Cột cờ Hà Nội, Nhà thờ Lớn, Tháp Rùa, Bốt Hàng Đậu, ga Hà Nội,...
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội tự tin có điểm cao với môn thi Ngữ văn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO