Thí sinh khổ sở vì giấy báo điểm bị thất lạc

Dân trí| 02/09/2010 07:10

(NHN) Tình trạng thất lạc giấy báo điểm thi đại học khiến nhiửu thí sinh cà ng thêm hoang mang vì hạn chót đăng ký nguyện vọng 2 (10/9) sắp đến.

Thí sinh (TS) Аỗ Thị Bích Diệp (quê ở Lâm Аồng, thi và o Học viện Hà ng không) rất lo lắng vì đến ngà y 30/8 vẫn chưa nhận được giấy báo điểm. TS Diệp cho biết: Em là  TS tự do, lúc đăng ký dự thi em nộp hồ sơ trực tiếp tại Học viện Hà ng không, trong đó cũng ghi rõ địa chỉ nhận thư là  địa chỉ của chị ruột em ở Q. Tân Bình, TPHCM.

Kết quả thi của em là  13 điểm, cộng 1 điểm KV2 nữa là  14 điểm nhưng không trúng tuyển và o Học viện Hà ng không. Tuy nhiên, đến nay em vẫn chưa nhận được giấy báo điểm để đi xét NV2 ở trường khác.  

Quá lo lắng nên ngà y 30/8, TS Diệp đến HV Hà ng không hửi thì đại diện phòng đà o tạo cho biết trường gử­i giấy báo  điểm qua bưu điện từ ngà y 12/8. Diệp liên hệ với bưu điện Bà u Cát ở gần nhà  thì phía bưu điện cho biết không nhận được. Diệp quay lại trường hửi thì nhân viên phòng đà o tạo cho biết: Hộp thư của trường ở bưu điện Phú Nhuận, chị ra đó hửi thử­. Аến ngà y 31/8, đến hửi tại bưu điện Phú Nhuận thì ở đây cũng cho biết không còn giữ thư báo đó.

Chị Аỗ Thị Giang, chị  của TS Diệp cho biết: Vì em gái mình thi lần thứ 2 rồi nên hiện rất trông và o NV2. Mấy ngà y nay chị bử cả công ăn việc là m, cùng em gái chạy hửi khắp nơi nhưng chưa biết phải là m thế nà o.

Cũng tương tự là  trường hợp của TS Trần Thà nh Tà i (quê Bà  Rịa - Vũng Tà u, thi ở điểm tuyển sinh Trường АH Mở TPHCM), có nguyện vọng và o trường CА Kinh tế TPHCM ngà nh Quản trị kinh doanh. Tà i nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại Trung tâm luyện thi Vĩnh Viễn nhưng đến hết ngà y 31/8, Tà i vẫn chưa nhận được phiếu báo điểm để nộp NV1.

Còn TS Trần Thanh Hưng đã đến Văn phòng cơ quan đại diện Bộ GD-АT tại TPHCM để mong được giúp đỡ. Hưng thi tại Trường АH Tiửn Giang nhưng NV1 của em là  và o Trường CА Bến Tre. Nhưng đến giử em vẫn chưa nhận được phiếu báo điểm. Sau khi xét các giấy tử hồ sơ đăng ký thi của Hưng, cơ quan đại diện Bộ GD-АT tại TPHCM đã có công văn gử­i АH Tiửn Giang xem xét giải quyết, cấp lại phiếu báo điểm cho TS nà y. Nội dung văn bản cũng nêu rõ: phiếu báo điểm bị thất lạc qua đường bưu điện.

Аược biết, những ngà y qua văn phòng tuyển sinh của Cơ quan đại diện Bộ GD-АT tại TPHCM nhận được nhiửu cuộc điện thoại phản ánh tình trạng thất lạc giấy báo điểm của TS. Trong đó riêng ngà y 30/8, bộ phận nà y đã tiếp nhận tư vấn giải đáp cho khoảng 40 cuộc điện thoại từ các tỉnh vử việc không nhận phiếu báo điểm để xét tuyển NV2. Аông nhất là  các tỉnh Gia Lai, Аồng Nai, Bình Dương, Tiửn Giang.

Thí sinh đến nhử tìm giấy báo điểm tại văn phòng tuyển sinh của Cơ quan đại diện Bộ GD-АT tại TPHCM.

à”ng Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh tại Cơ quan đại diện Bộ GD-АT cho biết : Hầu hết các trường hợp chưa nhận được giấy báo, đửu xảy ra ở thí sinh thi nhử địa điểm thi. Văn phòng phụ trách tuyển sinh đã tiếp nhận nhiửu trường hợp TS mong được giúp đỡ, và  yêu cầu nhà  trường cấp lại phiếu báo điểm cho TS.

TS bị thất lạc giấy báo điểm có thể liên hệ với văn phòng tuyển sinh tại cơ quan đại diện Bộ GD-АT tại TPHCM, số 3 Công trường Dân chủ, Q.1, TPHCM để nhử giải quyết. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh khổ sở vì giấy báo điểm bị thất lạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO