Thi đua để nâng cao chất lượng giáo dục đà o tạo

CP| 21/10/2010 21:21

(NHN) Từ cuộc vận động lớn Hai không đến hà ng loạt các phong trà o thi đua, cuộc vận động xuất phát từ thực tiễn, được triển khai sáng tạo, đã góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục và  đà o tạo.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao danh hiệu Anh hùng lao động cho các tập thể và  cá nhân - Ảnh Chinhphu.vn 

Ngà y 21/10 , Аại hội thi đua yêu nước toà n ngà nh Giáo dục lần thứ V đã được tổ chức tại Hà  Nội với sự tham gia của 750 đại biểu là  những cá nhân, tập thể tiêu biểu giai đoạn 2006 - 2010.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Аảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Tô Huy Rứa và  Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã dự Аại hội.

Nhiửu phong trà o thiết thực

Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và  Đà o tạo (GDАT), từ phong trà o thi đua Dạy tốt - Học tốt  được triển khai giai đoạn trước, từ năm 2006 đến nay, ngà nh GDАT đã tổ chức nhiửu cuộc vận động như  Hai không (Nói không với tiêu cực trong thi cử­ và  bệnh thà nh tích trong giáo dục; Nói không với đà o tạo không đạt chuẩn và  không đáp ứng nhu cầu xã hội), Mỗi thầy, cô giáo là  một tấm gương đạo đức, tự học và  sáng tạo, Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Những tập thể được Bộ GDАT đánh giá cao trong việc hưởng ứng và  dẫn đầu các phong trà o thi đua lớn của toà n ngà nh: Аó là  Trường Аại học Kinh tế quốc dân với phong trà o 10 gương mặt tiêu biểu trong năm, Аại học Đà  Nẵng với kế hoạch hà nh động Thà  bị điểm kém chứ không có sai phạm trong thi cử­; Trường Аại học Аồng Tháp với phong trà o Ba trung( giảng dạy trung thực, học tập trung thực và  đánh giá trung thực); Trường Trung học phổ thông số 1 thà nh phố Là o Cai 10 năm học liên tục không có học sinh bử học...

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Аại hội - Ảnh Chinhphu.vn

Nâng cao chất lượng thi đua tạo động lực phát triển giáo dục

Phát biểu tại Аại hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn, hơn 1 triệu thầy, cô giáo, các cán bộ quản lý trong toà n ngà nh giáo dục phải đưa  thi đua trở thà nh động lực mạnh mẽ không ngừng nghỉ để thực hiện thật tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Dù có khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt và  học thật tốt.

Khẳng định những chuyển biến tích cực trong phong trà o thi đua yêu nước ngà nh Giáo dục thời gian qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nêu ra 4 bà i học trong việc thực hiện phong trà o thi đua. Аó là  việc chọn mục tiêu thi đua phải thiết thực, hiệu quả và  khả thi; tạo được sự tham gia của toà n xã hội; bám sát thực tiễn, đánh giá thực tiễn để điửu chỉnh và  phát hiện điển hình; khen thưởng kịp thời và  hiệu quả.

Phó Thủ tướng cũng đử nghị kịp thời tuyên truyửn, nhân rộng những gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến, góp phần nâng cao tinh thần tự hà o của nghử dạy học và  truyửn thống của ngà nh.

Nhân dịp nà y, thừa ủy quyửn của Chủ tịch nước, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Аảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao Huân chương Hồ Chí Minh ( lần thứ 2 ) cho ngà nh GDАT. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao danh hiệu Anh hùng lao động thời kử³ đổi mới cho 4 tập thể và  1 cá nhân.

Cũng trong sáng nay, các đại biểu tham dự Аại hội đã quyên góp được hơn 100 triệu đồng ủng hộ đồng bà o miửn Trung bị lũ lụt.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thi đua để nâng cao chất lượng giáo dục đà o tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO