Thêm ba năm tuÌ€ cho Dũng 'tổng'

Đất Việt| 04/08/2010 09:09

(NHN) Với haÌ€nh vi cho mươÌ£n 7 chiếc ôtô, laÌ€m thiêÌ£t haÌ£i gâÌ€n 2,7 tỷ đôÌ€ng, BuÌ€i Tiến Dũng biÌ£ tuyên phaÌ£t ba năm tuÌ€, tổng côÌ£ng các vuÌ£ án laÌ€ 16 năm tuÌ€ giam.

Sau gâÌ€n môÌ£t tuâÌ€n xét xử vuÌ£ "PMU 18 - giai đoaÌ£n 2", chiêÌ€u nay, HАXX đã có mức án daÌ€nh cho 5 biÌ£ cáo. Theo đó, BuÌ€i Tiến Dũng biÌ£ tuyên phaÌ£t ba năm tuÌ€ vêÌ€ hà nh vi cho mượn ôtô, gây hâÌ£u quả đăÌ£c biêÌ£t nghiêm trọng. Với mức án naÌ€y, cộng với 13 năm trong vụ án trước, tổng cộng bị cáo Dũng phải chịu 16 năm tù. Các thuộc cấp của Bùi Tiến Dũng là  Vũ Mạnh Tiên bị tuyên hai năm, tổng hợp hình phạt maÌ€ Tiên phải nhâÌ£n laÌ€ 9 năm tù. Các bị cáo Lê Thị Thanh Hòa 36 tháng tù treo; Nguyễn Thanh Sơn hai năm tù treo, Bùi Thu Hạnh 14 tháng 5 ngà y tù giam (đươÌ£c trả tưÌ£ do ngay taÌ£i toÌ€a viÌ€ đã thực hiện xong án tù).

BuÌ€i Tiến Dũng vaÌ€ bốn côÌ£ng sưÌ£ trong phiên toÌ€a chiêÌ€u nay.


Theo nhận định của HАXX, Bùi Tiến Dũng khai đã điửu động cho mượn 7 ô tô trong các dự án là  sai nhưng xuất phát từ việc các đơn vị thiếu phương tiện đi lại. MăÌ£c duÌ€ gây thiệt hại cho nhà  nước gần 2,7 tỷ đồng nhưng viêÌ£c biÌ£ cáo Dũng cho mươÌ£n xe không vì mục đích vuÌ£ lơÌ£i, cơ quan mươÌ£n xe đêÌ€u viÌ€ muÌ£c đích truy bắt tội phạm nên sau khi xem xét, áp dụng mức án dưới khung ViêÌ£n KSND truy tố laÌ€ thỏa đáng.

Аối với các bị cáo còn lại, trong quá trình thực hiện dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18, Vũ Mạnh Tiên, nguyên Phó chánh văn phòng; Lê Thị Thanh Hòa, Phó phòng PID 6; Nguyễn Thanh Sơn, Phó phòng PID 6; Bùi Thu Hạnh, Phòng tà i chính kế toán, với chức danh của mình đã yêu cầu Ban điửu hà nh các gói thầu ký khống hợp đồng thuê nhà , thuê trụ sở, thuê ôtô, lập bảng lương khống để chiếm hưởng hà ng trăm triệu đồng. Hà nh vi của các bị cáo đã phạm và o tội lợi dụng chức vụ quyửn hạn trong khi thi hà nh công vụ.

Xét thấy các bị cáo đã thể hiện thái độ ăn ăn, khai nhận thà nh khẩn và  khắc phục hậu quả do mình gây ra, có ngươÌ€i đaÌ£t nhiửu thà nh tích trong công tác được tặng nhiửu giấy khen, như Nguyễn Thanh Sơn nên Tòa tuyên phạt các bị cáo ở mức dưới khung hình phạt ViêÌ£n KSND đêÌ€ nghiÌ£.

Sau khi đưa ra các mức án daÌ€nh cho 5 biÌ£ cáo, TAND thaÌ€nh phố HaÌ€ NôÌ£i tuyên trả laÌ£i ba ngôi nhaÌ€ trước đó đã kê biên của BuÌ€i Tiến Dũng. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thêm ba năm tuÌ€ cho Dũng 'tổng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO