Thêm 83 người khuyết tật được đà o tạo nghử

An CÆ°| 20/08/2009 16:09

(NHN) Trong tuần nà y, 50 sinh viên khuyết tại Việt Nam bắt đầu khoá học quản lý công nghệ thông tin và  kử¹ sư phần mửm. Khóa học nà y do Chính phủ Hoa Kử³ tà i trợ, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kử³ (USAID). Khóa học kéo dà i 12 tháng.

Theo đó, 33 sinh viên khiếm thị và  khiếm thính cũng đã đăng ký tham gia khoá học 3 tháng vử công nghệ thông tin.

Аại diện USAID, ông Francis A. Donovan, nói: Qua việc tăng cường kử¹ năng cho các sinh viên nà y, cũng như các sinh viên khác trong tương lai, chúng ta có thể giúp người khuyết tật có chỗ đứng trong xã hội và  sống cuộc sống độc lập, thà nh công. Chúng tôi hy vọng chương trình nà y có thể trở thà nh hình mẫu cho các sáng kiến tương tự, hướng đến số lượng người Việt Nam lớn hơn nữa.

Chương trình là  nỗ lực hợp tác giữa Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin Hà  Nội (HCIT) và  Tổ chức Cứu trợ và  Phát triển CRS-đối tác thực hiện của USAID, với ngân sách từ USAID. Аến nay, 75 sinh viên đã hoà n thà nh các khoá học 1 năm ở Hà  Nội, trong số đó 64 người đã tìm được việc là m hoặc cơ hội thực tập. Hiện có tổng cộng 103 sinh viên đăng ký theo học tại các lớp của trường HCIT cũng như của một chương trình mới đang được triển khai tại thà nh phố Hồ Chí Minh. Tổng cộng 99 sinh viên khiếm thị và  15 sinh viên khiếm thính đã hoà n thà nh các khoá học 3 tháng. 

Khi dự án kết thúc năm 2010, 125 thanh niên khuyết tật Việt Nam sẽ hoà n thà nh chương trình đà o tạo kử¹ sư phần mửm và  sẽ tìm được việc là m trong ngà nh máy tính đang phát triển của Việt Nam. Ngoà i ra, 200 sinh viên khiếm thị và  khiếm thính cũng sẽ tốt nghiệp các khoá đà o tạo vử kử¹ năng máy tính cơ bản.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thêm 83 người khuyết tật được đà o tạo nghử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO