Thanh niên Hà n Quốc đốt xác người yêu lĩnh án tử­ hình

VnExpress| 26/09/2009 17:06

Cơn ghen khiến chà ng trai đang đắm mình trong tình yêu trở thà nh "quỷ dữ", đang tâm sát hại người yêu kiêm gia sư, một cách tà n bạo và  xảo quyệt.

Chuyện tình của nữ sinh viên tên Phượng với cậu thanh niên 25 tuổi Kim Ki Jong đến từ xứ sở kim chi có thể sẽ "đơm hoa kết trái" nếu không xảy ra vụ án giết người, đốt xác gây chấn động Hà  Nội.

Ngà y 25/9, TAND Tối cao tại Hà  Nội mở phiên phúc thẩm trong bầu không khí căng thẳng, phẫn uất của các thà nh viên gia đình Phượng. Bức hình nạn nhân duyên dáng, trẻ trung tươi cười được dựng ngay ở bà n của luật sư, đập thẳng và o mắt của bị cáo. Phía sau lưng anh ta, di ảnh của cô trong khung kính đen cũng được em trai giơ lên trong suốt phiên xử­.

Bị cáo Kim Ki Jong.

Tròn một năm trước, sau khi dà nh dụm được ít tiửn, Kim Ki Jong lần thứ ba rời Hà n Quốc đến Việt Nam với trà n trử hy vọng sẽ tìm được công việc như ý, tiửn đồ rộng mở. Không có nhiửu tiửn để thuê ở tại những khu nhà  dà nh cho người nước ngoà i, cậu thanh niên mồ côi cha, sớm nếm trải cảnh vất vả từ nhử tìm đến thuê trọ tại nhà  dân trong khu lao động ở quận Thanh Xuân, Hà  Nội. Qua bạn bè giới thiệu, nữ sinh viên năm thứ 4 khoa tiếng Hà n được mời đến nhà  dạy tiếng Việt cho Kim Ki Jong. Tình cảm "cô, trò" nảy sinh chỉ sau 4 tháng quen biết.

Hai người ngà y cà ng quấn quýt, công khai mối quan hệ khiến chủ nhà  không bằng lòng. Аể thoái mái yêu đương, cậu ta chuyển tới thuê căn nhà  khác ở gần đó. Phượng vẫn ngà y ngà y qua lại nơi nà y để chăm sóc người yêu và  dạy tiếng Việt. Nhiửu lần không kìm chế nổi tình cảm, hai người đã đi quá giới hạn của tình yêu.

Trưa 3/9/2008, trong một lần như thế, nằm trong vòng tay người yêu, Phượng đã trải lòng thú nhận rằng anh ta không phải là  người đà n ông duy nhất đi qua cuộc đời mình. Cơn ghen trong Kim Ki Jong lại cà ng bùng lên khi hay rằng mối tình trước kia của Phượng kéo dà i tới 3 năm mặn nồng...

Anh ta lồng lộn trong nhà  như "con thú bị bắn thương", lao và o Phượng để tra hửi bắt nói hết sự thật. Hai người xô đẩy, Kim Ki Jong ấn ngã người yêu xuống sà n nhà  vệ sinh, bóp cổ... cho tới chết. Biết Phượng không còn sống, anh ta cố nhét xác cô và o chiếc valy nhử, mua xăng, rồi thuê taxi đưa ra bãi đất trống ở đường Hoà ng Minh Giám châm lử­a đốt. Xác cô gái bị thiêu trụi.

4 tháng sau khi gây án, Kim Ki Jong bị TAND Hà  Nội tuyên phạt tù chung thân do phạm tội giết người.

Tuy nhiên, gia đình nạn nhân không bằng lòng với bản án nà y. Họ cho rằng mức phạt trên chưa tương xứng với hà nh vi dã man, mất hết nhân tính của thủ phạm. Аặc biệt, gia đình cô gái nghi ngử Kim Ki Jong không có quan hệ tình cảm với Phượng như những gì anh ta trình bà y, cũng như quá trình điửu tra đã xác định. Họ cho rằng Kim Ki Jong có mưu đồ hiếp dâm "cô giáo dạy tiếng Việt" và  khi bị chống cự, sợ lộ chuyện nên đã ra tay sát hại.

Gia đình Phượng kháng cáo đử nghị tăng nặng hình phạt với bị cáo người Hà n Quốc nà y, đồng thời yêu cầu bồi thường thiệt hại nhiửu hơn số tiửn gần 53 triệu đồng mà  bản án đã tuyên.

8 tháng sau phiên sơ thẩm, tại phiên phúc thẩm, khuôn mặt xạm đen, đeo kính cận, Kim Ki Jong chậm rãi trình bà y lý do dẫn đến án mạng. Bị cáo không dưới 10 lần lặp lại điệp khúc "tôi không hiểu vì sao lại là m thế" khi bị HАXX vặn hửi vử hà nh động giết người yêu rồi còn đem xác đi đốt. Bị cáo cũng cho biết đã tính đến chuyện kết hôn với Phượng.

Аể tử lòng hối hận, Kim quay xuống cúi đầu tạ lỗi với mẹ của Phượng nhưng người đà n bà  bị mất con quá đau khổ đã không kìm được cơn tức giận, không chấp nhận tha thứ. Với bà , Phượng là  niửm tự hà o của gia đình, tương lai đang rộng mở phía trước với cô cử­ nhân ngoại ngữ năng động sắp ra trường, vậy mà  giử đây Kim Ki Jong đang tâm "cướp" đi tất cả.

Chỉ ra hà ng loạt tình tiết tăng nặng như giết người với hà nh vi côn đồ, âm mưu xảo quyệt để che giấu tội ác... luật sư bảo vệ cho nạn nhân một mực đử nghị phải áp dụng mức hình phạt cao nhất (tử­ hình) với bị cáo như yêu cầu của phía gia đình Phượng.

Và  sau 7 tiếng là m việc liên tục, kéo dà i từ sáng tới đầu giử chiửu, với nhận định rằng hà nh vi đốt xác là  rất nghiêm trọng, coi thường tính mạng con người và  pháp luật Việt Nam..., HАXX phúc thẩm đã tuyên chấp nhận kháng cáo, tăng hình phạt với Kim Ki Jong từ chung thân lên tử­ hình.

Bị cáo tái mặt, run người khi được phiên dịch viên thông báo lại phán quyết trên. Ở phía sau, dáng khắc khổ lam lũ, mẹ nạn nhân cúi nhìn bức di ảnh, ánh mắt đau đáu đượm buồn như muốn nhắn nhủ điửu gì đó với cô con gái đang ở dưới "suối và ng".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên Hà n Quốc đốt xác người yêu lĩnh án tử­ hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO