Thanh Hóa: Trưởng công an xã Nhi Sơn hi sinh khi di tản người dân

Theo conganthanhhoa| 04/08/2019 11:40

Sáng 4/8, Thượng tá Lò Đức Minh, Trưởng Công an huyện Mường Lát cho biết: Trong quá trình tham gia ứng cứu các sự cố do ảnh hưởng của cơn bão số 3, đồng chí Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát đã hi sinh do bị đất đá sạt lở vùi lấp.

Theo đó, tối 3/8, đồng chí Thao Văn Súa (sinh n­ăm 1986), ở bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát đi nắm tình hình mưa lũ tại một số gia đình trong bản để tổ chức di tản nhân dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Khi đến khu vực Trường tiểu học xã Nhi Sơn thì bị đất, đá từ trên núi ầm ầm đổ xuống vùi lấp. Đến sáng nay (4/8), lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể đồng chí đang bị vùi trong đất, đá.
Thanh Hóa: Trưởng công an xã Nhi Sơn hi sinh khi di tản người dân
Thi thể đồng chí Súa bị vùi trong đất đá được lực lượng chức năng tìm thấy vào sáng nay

Được biết, gia cảnh của đồng chí Thao Văn Súa hết sức khó khăn, gia đình có 3 con nhỏ, cháu lớn nhất sinh năm 2000, cháu nhỏ nhất mới sinh năm 2007, mọi sinh hoạt, chi tiêu đều dựa vào đồng lương trưởng công an xã của anh Súa.

Chị Thao Thị Dợ (vợ anh Súa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết tin chồng chết do đất đá vùi lấp, nói trong nước mắt: Tối qua anh ấy đang còn nhà, khoảng 7 giờ tối mới nói để tôi đến mấy hộ ven chân núi xem tình hình thế nào để động viên họ di tản ra nơi khác. Không ngờ rằng, cả đêm anh ấy không về, giờ anh ấy chết thế này thì 4 mẹ con tôi biết sống ra sao.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn huyện Mường Lát đã xảy ra mưa to kéo dài gây ngập lụt và sạt lở trên 20 điểm. Trước tình hình phức tạp của mưa lũ, chính quyền và lực lượng chức năng huyện đã tổ chức di dời khẩn cấp nhiều hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm đến nơi tránh trú an toàn.

Hiện, lực lượng Công an huyện Mường Lát đang phối hợp với các cấp, các ngành và gia đình lo an táng cho đồng chí Súa.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt, cao hơn 3,9% so với trước dịch
    Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/4, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.
  • TP. Điện Biên Phủ miễn phí tham quan các điểm di tích lịch sử, văn hóa dịp 30/4 - 1/5
    Cụ thể, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ được miễn phí tham quan ngày 30/4 và 1/5 tại tất cả các điểm di tích lịch sử có thu phí tại hệ thống các bảo tàng, các điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ.
  • Phim về địa đạo Củ Chi mừng ngày thống nhất đất nước
    Nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, ê kíp bộ phim "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" tung teaser với cảnh chiến trường hoành tráng, có xe tăng, vũ khí và cảnh bom rơi, cháy nổ như thật.
  • Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024
    Chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024 là sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá bản sắc văn hóa dân gian của cư dân vùng biển và góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững.
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • Từ Hội quán Quảng Đông tới không gian sáng tạo
    Người ta xem nơi ấy là ngã ba tiếp xúc giữa 3 nền văn hóa và kiến trúc Việt - Hoa - Pháp, người ta cũng gọi nơi ấy là điểm hẹn văn hóa cất giữ ký ức xôn xao một thời của Phố cổ Hà thành. Trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, nơi mà những người thuộc thế hệ trước ở Hà Nội vẫn quen gọi là Hội quán Quảng Đông, giờ đã trở thành một điểm hẹn văn hóa chuyên chở những ký ức đậm sắc hương Hà Nội, những ký ức ghi dấu ấn giao thoa văn hóa từ khoảng 400 năm trước cho đến ngày hôm nay.
  • Cảm tác Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cảm tác Điện Biên của tác giả Trần Quang Bình.
  • Chuyện chưa biết về cây Thị hơn 300 năm tuổi ở Cố đô Huế
    Cây thị 324 năm tuổi gắn với lịch sử hình thành họ Thân Văn ở Thừa Thiên - Huế và đã được công nhận Cây Di sản Việt Nam năm 2010. Tuy nhiên, rất ít người biết đến do “cụ” thị được trồng trên triền bán sơn địa Dương Xuân Hạ (phường Thủy Xuân, TP Huế).
  • Hà Nội đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp văn hóa
    Thủ đô Hà Nội sẽ tăng cường nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thành phố, trước mắt đến năm 2025 với các lĩnh vực: Điện ảnh, Thời trang, Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, Ẩm thực, Xuất bản, Kiến trúc…
Thanh Hóa: Trưởng công an xã Nhi Sơn hi sinh khi di tản người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO