Thắng Thể Công ngay trên sân khách, Thanh Hoá lại mơ mộng

Vũ Tuấn| 25/07/2009 23:30

(NHN) Mặc dù để đội chủ nhà  vươn lên dẫn trước từ rất sớm, nhưng trong một buổi chiửu thi đấu xuất thần, các cậu thủ Thanh Hoá đã thắng ngược với tỷ số 4-2. Qua đó đội bóng xứ Thanh tiếp tục có quyửn để mơ vử một cuộc đà o tẩu ngoạn mục.

Sau trận thua tủi hổ trên sân Hà ng Аẫy với tỷ số 2-4 khi gặp TАCS. Аồng Tháp ở vòng đấu trước. Những tưởng Thể Công sẽ dễ dà ng già nh trọn 3 điểm và  cũng là  để là m an lòng các CАV khi họ chỉ phải tiếp Thanh Hoá, đội bóng đang đứng bét BXH và  cũng là  ứng viên sáng giá cho xuất xuống hạng.

Thể Công đã thi đấu vô cùng mử nhạt trước đội khách Thanh Hóa - Ảnh: VNN

Mọi chuyện đã rất suôn sẻ với các học trò của HLV Lê Thụy Hải khi Xuân Thà nh mở tỷ số cho đội bóng áo lính ngay ở phút thứ 6 của trận đấu. Tuy nhiên, đó lại là  tất cả những gì mà  Thể Công là m được trong hiệp 1. Bởi trong khoảng 15 phút đầu thi đấu chuyệch choạc, Thanh Hoá đã nhanh chóng sốc lại đội hình và  quay ngược lại dồn ép đội chủ nhà .

Thanh Hoá từ đầu mùa giải đửu sống nhử và o những bà n thắng của Аình Tùng, và  lần nà y cũng không phải ngoại lệ. Phút 29, Аình Tùng rất nhanh thoát khửi sự đeo bám của hậu vệ đối phương trước khi tung cú dứt điểm chính xác mang vử bà n san bằng tỷ số cho Thanh Hóa.

Không dừng lại ở đó, phút 42 tận dụng sai lầm của hà ng thủ đội chủ nhà . Tiửn đạo nhử con của Thanh Hoá tiếp tục thể hiện tà i luồn lách của mình khi vượt qua các hậu vệ cao to của Thể Công để đánh đầu mang vử bà n thắng giúp Thanh Hoá tạm vươn lên dẫn trước 2-1.

Bước sang hiệp 2, HLV Lê Thụy Hải không còn cách nà o khác buộc phải có những sự thay đổi vử mặt nhân sự khi tung Văn Hiển, Công Huy và o thay Duy Linh, Xuân Hợp. Tuy nhiên, khi mà  những sự thay đổi đó còn chưa kịp phát huy hiệu quả thì Thể Công tiếp tục phải nhận bà n thua thứ 3.

Thắng trận thuyết phục, Thanh Hóa tự trao cho mình cơ hội tranh xuất play-off - Ảnh: VNN

Phút 53, Văn Tuấn đã là m câm lặng toà n bộ CАV đội chủ nhà  khi anh thoải mái đi bóng và  dứt điểm chính xác nâng tỷ số trận đấu lên 3-1 cho Thanh Hoá. Phút 74, dù Vanderlei có pha đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Thể Công, nhưng đội bóng áo lính vẫn không thể gượng dậy.

Trong khi Thanh Hoá đá với tâm lý chết bử,  miễn sao bảo toà n được chiến thắng thì Thể Công lại không cho thấy được quyết tâm như vậy. Аội bóng áo lính cà ng đá cà ng dở và  việc họ phải nhận thêm bà n thua thứ 4 trong trận đấu nà y chỉ là  điửu tất yếu trong bóng đá.

Phút 90+3, Аình Tùng bị đốn ngã trong vòng cấm và  trọng tà i chỉ tay và o chấm 11m. Chính Tùng "con" là  người bước lên và  thực hiện thà nh công quả penalty ấn định chiến thắng 4-2 cho Thanh Hoá. Không những vậy, tiửn đạo nà y còn nâng tổng số bà n thắng của mình tại V.League lên con số 12 và  đứng thứ thứ 3 trong danh sách ghi bà n.

Thắng trận ngay trên sân khách với một tỷ số quá đậm đà , Thanh Hoá đã tự trao cho mình cơ hội cạnh tranh suất play-off. Hy vọng dù còn rất ít, nhưng với nỗ lực tuyệt vời của mình, Thanh Hoá sẽ là m cho 4 vòng đấu cuối trở nên quyết liệt và  hấp dẫn hơn trong cuộc chiến trụ hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thắng Thể Công ngay trên sân khách, Thanh Hoá lại mơ mộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO