Thắng ngược Newcastle 2-1, MU vững và ng ngôi đầu bảng

Mạnh Hà| 05/03/2009 07:48

(NHN) Mặc dù Van der Sar đã phải và o lưới nhặt bóng, đồng thời xóa luôn kỷ lục giữ sạch lưới từ 8/11/2008 nhưng quỷ đử đã lội ngược dòng thà nh công. Với chiến thắng nà y, MU vẫn tiếp tục duy trì khoảng cách với hai kẻ đang bám đuổi trong vô vọng là  Chelsea và  Liverpool để một mình băng băng vử đích.

Khi trận đấu mới bắt đầu được chưa đầy 10 phút, từ một đợt phản công chớp nhoáng, Gutierrez trong tư thế không bị ai kèm đã tung ra cú cứa lòng ngoà i vòng cấm, Van der Sar bắt không dính, tạo điửu kiện thuận lợi cho Lovenkrands đang ăn cơm nắm trong vòng 5m50 đã không bử lỡ cơ hội lập công.

Bà n mở tỉ số trước khiến cho "chích chòe" thi đấu tự tin và  đã không ít lần gây nên sóng gió trước khung thà nh M.U. Ngược lại, hà ng hậu vệ vốn nổi tiếng là  bọc lót tốt cho nhau của MU bông rơi và o lúng túng. Chỉ 4 phút sau, tiửn đạo người Nigeria Martins đã có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng tiếc rằng cú sút sệt của anh lại đi chệch khung thà nh. Trong trận đấu nà y, Martins đã thi đấu rất xuất sắc khi liên tục cho hậu vệ Vi dic ngồi trên băng ghế dự bị.

Van der Sar mắc sai lầm, giúp Newcastle vượt lên dẫn trước... - Ảnh: AP

Bà n gỡ hòa của MU đến và o phút thứ 20 khi cặp Park Ji Sung - O™Shea bật tường ăn ý bên cánh phải rồi chuyửn và o cho RooNey trong vòng cấm. Cú xoay người sút bóng bằng chân trái của Rooney đã là m bó tay thủ môn Parper, bóng găm thẳng và o góc lưới đưa trận đấu trở vử vạch xuất phát.

Có được bà n thắng cân bằng tỉ số, "quỷ đử dần lấy lại sự tự tin vốn có và  thi đấu khởi sắc. Những đợt tấn công liên tục được triển khai. Phút thứ 31 Ronaldo đã có cú dứt điểm từ ngoà i vòng cấm địa nhưng tiếc rằng bóng đi thiếu chính xác.

Khi hiệp một bước và o những phút cuối, Vi dic đã có cơ hội trước khung thà ng Newcastle nhưng trong một ngà y vô duyên, cú đánh đầu của anh lại không thể đi và o lưới mặc dù trước mặt Vi dic là  khung thà nh rộng mênh mông, "đánh đầu ra còn khó hơn đánh và o".

Bước và o hiệp hai, "chích chòe" cố gắng đẩy cao nhịp độ trận đấu hòng chiếm lĩnh thế trận và  họ đã có những đợt tấn công vử phía MU. Tuy nhiên, bên phía MU, nhận ra sự nguy hiểm của cặp Martins và  Gutierrez, "Hiệp sĩ" Ferguson đã chỉ đạo Ferdinand và  O™Shea chơi áp sát và  cặp tiửn đạo của Chích chòe" đã gần như bị bịt kín mọi ngả đường tấn công.

...nhưng M.U vẫn hát vang điệp khúc chiến thắng - Ảnh: AP

Hà ng công đã bất lực, tuyến dưới cũng chẳng khá hơn khi từ một pha bóng đơn giản, Ryal Taylor đỡ bóng bằng ngực, bóng bật ra và  Park đã không bử lỡ cơ hội. Tiửn đạo người Hà n Quốc đã thoát xuống rất nhanh đoạt bóng và  chuyửn sang cho Berbatov. Công việc còn lại của Berbatov khá đơn giản khi trước mặt anh chỉ còn lại thủ môn Harper.

Lợi thế vử mặt tỉ số đã giúp cho M.U thể hiện đúng bản lĩnh của đội được nhận định là  nhỉnh hơn. Sự già  giơ của MU thể hiện rất rõ trong chiến thuật "mèo vửn chuột", thỉnh thoà ng lại tung ra những cú đấm chí mạng. Аiển hình là  ở phút thứ 70, Berbatov đã có cú sút như trái phá, buộc thủ thà nh Newcastle phải tung người hết cỡ để cứu thua. Trong khi đó, Ronaldo và  Rooney thi nhau bắn phá khung thà nh "chích chòe" nhưng tiếc rằng không có bà n thắng nà o được ghi thêm.

Những phút cuối trận, khi MU chơi có phần chùng xuống thì cũng là  lúc Newcastle vùng lên nhưng việc xâm nhập và o khung thà nh dà y đặc bóng áo đử không phải là  chuyện dễ. Chích chòe chuyển hướng sang sút xa, hết Lovenkrands rồi lại đến Martins thay nhau thử­ tà i Van der sar bằng những cú sút như trái phá nhưng tà i năng của thủ môn MU đã là m nản lòng những chân sút của "chích chòe".

Thắng trận nà y, MU đã dập tắt mọi hy vọng mà  The Blue và  Liverpool vừa mới nhen lên trước đó 24 tiếng đồng hồ. Khoảng cách giữa MU với hai đội hiện vẫn là  7 điểm (MU còn một trận chưa đá). Có vẻ như cuộc đua đến chiếc cup vô địch năm 2009 đã hạ mà n!

Аội hình ra sân:

Newcastle: Harper, Steven Taylor, Coloccini, Bassong, Jose Enrique, Lovenkrands, Ryan Taylor (Carroll 77'), Geremi, Gutierrez, Martins, Smith (LuaLua 82').

Harper, Steven Taylor, Coloccini, Bassong, Jose Enrique, Lovenkrands, Ryan Taylor (Carroll 77'), Geremi, Gutierrez, Martins, Smith (LuaLua 82').

Man Utd: Van der Sar, O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Fletcher, Carrick, Park,

Diễn biến các trận đấu khác cũng không có nhiửu bất ngử. Với hai bà n thắng của Elano (phút 24) và  Wright - Phillips (phút 89) Man xanh" đã vươn lên vị trí thứ 8. Trong khi đó, trên sân nhà , Tottenham đã có chiến thắng "4 sao" trước Middlesbrough. Hull thất thủ 0-1 trước Fullham, Bolton thua Stoke 2 bà n không gỡ còn West Ham già nh thắng lợi tối thiểu ngay trên sân Wigan.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thắng ngược Newcastle 2-1, MU vững và ng ngôi đầu bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO