Tháng hà nh động vì chất lượng VSATTP năm 2010

Nguyá»…n Nam| 03/03/2010 07:00

(NHN) Tháng hà nh động vì chất lượng VSATTP năm 2010 với chủ đử Giữ vững cam kết vử trách nhiệm của doanh nghiệp với An toà n vệ sinh thực phẩm, sẽ được tổ chức từ ngà y 15/4 - 15/5 với nhiửu hoạt động thiết thực.

Аó là  chủ đử được Ban Chỉ đạo Liên ngà nh Trung ương vử Vệ sinh an toà n thực phẩm (VSATTP) mới ban hà nh Kế hoạch triển khai Tháng hà nh động vì chất lượng vệ sinh an toà n thực phẩm năm 2010.

Tiếp tục nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp

Nhằm tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực hiện cam kết công tác bảo đảm chất lượng VSATTP. Huy động toà n thể nhân dân, các cấp chính quyửn, các cơ quan quản lý tham gia và o việc phổ biến tuyên truyửn Pháp lệnh VSATTP, các văn bản quy phạm pháp luật vử VSATTP của Chính phủ, Bộ Y tế, các Bộ, ngà nh và  Uỷ ban nhân dân các cấp, cung cấp các kiến thức khoa học trong việc sản xuất, chế biến thực phẩm an toà n. Bên cạnh đó tăng cường công tác thanh kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm, nhằm hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và  các bệnh truyửn qua thực phẩm.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải có trách nhiệm với những sản phẩm của mình

Thực tế hiện nay cho thấy một số doanh nghiệp chạy theo lợi nhuận mà  quên đi nghĩa vụ đảm bảo chất lượng vệ sinh an toà n thực phẩm đối với cộng đồng và  xã hội. Các vụ việc như sản xuất nguyên liệu là m mứt bị ô nhiễm, nhập khẩu phủ tạng động vật không đảm bảo chất lượng, chế biến mỡ động vật kém chất lượng, thực phẩm nhiễm RodaminB.... là  minh chứng rõ cho điửu nà y. Vì vậy, nhằm tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực hiện cam kết công tác bảo đảm chất lượng vệ sinh an toà n thực phẩm, Tháng hà nh động vì chất lượng vệ sinh an toà n thực phẩm năm 2010 được tổ chức từ ngà y 15/4-15/5 sẽ lấy chủ đử là : Giữ vững cam kết vử trách nhiệm của doanh nghiệp với An toà n vệ sinh thực phẩm.

Với chủ đử trên, chiến dịch truyửn thông vì chất lượng vệ sinh an toà n thực phẩm năm nay sẽ đặc biệt chú trọng đến việc đử cao vai trò trách nhiệm của của doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định vệ sinh an toà n thực phẩm; cải tiến, nâng cao chất lượng và  sự an toà n của sản phẩm thực phẩm đáp ứng với nhu cầu tiêu thụ thực phẩm trong nước và  nhu cầu, tiêu chuẩn thực phẩm của quốc tế; nâng cao thương hiệu sản phẩm thực phẩm Việt Nam.

Trong tháng hà nh động, nhiửu hoạt động sẽ được triển khai như: Tổ chức Lễ phát động Tháng hà nh động vì chất lượng vệ sinh an toà n thực phẩm từ trung ương tới địa phương; chiến dịch truyửn thông bảo đảm an toà n vệ sinh thực phẩm; thanh tra kiểm tra liên ngà nh việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật vử quản lý chất lượng vệ sinh an toà n thực phẩm...

Phát huy chiến dịch truyửn thông bảo đảm ATVSTP

Với mục đích huy động các thà nh phần xã hội tham gia và o công tác bảo đảm chất lượng VSATTP của doanh nghiệp trong việc ký kết bảo đảm chất lượng VSATTP, giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm và  ngộ độc thực phẩm, góp phần tạo dựng thương hiệu thực phẩm Việt Nam đặc sắc, đa dạng và  an toà n. Аảm bảo thực phẩm có chất lượng, phù hợp cho người tiêu dùng trong nước và  xuất khẩu.

Với người tiêu dùng, cần nâng cao kiến thức vử VSATTP

Bên cạnh đó, đử cao vai trò trách nhiệm của người tiêu dùng trong việc giám sát, phát hiện các hà nh vi gian dối trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm và  có kiến thức vử vệ sinh an toà n thực phẩm để tự bảo vệ mình và  cộng đồng.

Kế hoạch chủ trương huy động các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và  địa phương tham gia chiến dịch truyửn thông vử bảo đảm chất lượng vệ sinh an toà n thực phẩm, tạo diễn đà n trao đổi sâu rộng vử sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo đúng quy đinh của pháp luật: giữa các nhà  khoa học, nhà  quản lý, doanh nghiệp và  người tiêu dùng.

Huy động mọi nguồn lực, mọi hình thức, phương tiện truyửn thông thích hợp để giáo dục, phổ biến các quy định, các tiêu chuẩn , quy chuẩn và  điửu kiện VSATTP, các nội dung của Pháp lệnh VSATTP, Nghị định số 163, các quyết định của Bộ Y tế, các Bộ “ ngà nh vử vệ sinh an toà n thực phẩm.

Với những nội dung tuyên truyửn: Tập trung tuyên truyửn để là m rõ vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc bảo đảm chất lượng vệ sinh an toà n thực phẩm và  nêu rõ cam kết của Doanh nghiệp với người nhà  nước và  người tiêu dùng trong việc thực hiện các quy định của nhà  nước như: Pháp lệnh vệ sinh an toà n thực phẩm, Nghị định 163/2004/NА-CP của Chính phủ, các quyết định của Bộ Y tế, các Bộ, ngà nh đã quy định.Khẩu hiệu của Tháng hà nh động vì chất lượng vệ sinh an toà n thực phẩm năm 2010:

Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hà nh động vì chất lượng vệ sinh an toà n thực phẩm năm 2010.

Bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toà n thực phẩm vừa là  trách nhiệm vừa là  quyửn lợi của doanh nghiệp..

Lãnh đạo chính quyửn các cấp, người đứng đầu các tổ chức, cơ quan hãy nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo đảm chất lượng vệ sinh an toà n thực phẩm.

Vì sức khoẻ và  phát triển bửn vững, hãy  sản xuất ra những sản phẩm thực phẩm chất lượng, an toà n.

Thực hiện tốt việc bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toà n thực phẩm vừa mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, vừa mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Không sử­ dụng phẩm mà u độc hại và  các chất phụ gia ngoà i danh mục cho phép trong sản xuất, chế biến thực phẩm.

Bảo đảm điửu kiện vệ sinh an toà n thực phẩm, thực hiện đúng việc công bố tiêu chuẩn sản phẩm và  quảng cáo thực phẩm là  trách nhiệm của mỗi cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Hãy biết cách lựa chọn, chế biến và  tiêu dùng thực phẩm để bảo vệ sức khoẻ của bạn.

Mỗi người tiêu dùng hãy là  một giám sát viên, đấu tranh với các hà nh vi vi phạm chất lượng, vệ sinh an toà n thực phẩm.

Bảo đảm chất lượng vệ sinh an toà n thực phẩm để hội nhập quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Tháng hà nh động vì chất lượng VSATTP năm 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO