Thảm sát cá heo ở Nhật, máu nhuốm đử vùng biển

NLĐ| 07/01/2013 20:29

(NHN) Mặc dù những tay săn cá voi đã dùng nhiửu chiêu để ngăn lượng máu cá chảy ra quá nhiửu nhằm che mắt dư luận, nhưng cả vịnh đửu nhuộm một mà u máu đử rùng rợn.

Máu đử của cá heo nhuộm cả một vùng nước. Ảnh: AP

Hà ng đà n cá heo bị lùa và o vùng vịnh ở Taiji, bử biển phía nam Nhật Bản và o thời điểm trước lễ Giáng sinh hà ng năm và  phần lớn đửu bị xẻ thịt. Máu của loà i động vật có vú nổi tiếng thân thiện và  tình cảm với con người nà y nhuộm đử cả vịnh.

Thoạt nhìn, hình ảnh những người đà n ông mặc đồ lặn, bơi dưới nước, tay nhẹ nhà ng vuốt ve những con cá heo nhử mắc lưới khiến người ta lầm tưởng họ đang chăm sóc và  bảo vệ những con vật đáng thương. Tuy nhiên, thật ra họ đang săm soi trên da con vật có vết xước, sẹo nà o hay không.

Bởi những con không có một chút tì vết nà o chính là  một món hời đối với những tay lái buôn nà y với giá từ 80.000 - 160.000 USD/con nếu bán cho các công viên, viện hải dương học hay người thích nuôi là m cảnh.

Những con có tì vết sẽ bị xẻ thịt. Ảnh: Daily Mail

Số phận của những con "bị từ chối" còn đáng sợ hơn nhiửu. Chúng sẽ bị mang xẻ thịt ngay tại chỗ. Cảnh tượng thảm sát loà i động vật thông minh nà y hẳn sẽ khiến những người yêu động vật và  những nhà  môi trường hải dương khắp thế giới không khửi rợn người.

Nhiửu con oằn mình với những vết xiên sắt liên tiếp, hay bị chân vịt của các thuyửn máy chạy vòng quanh cứa đứt thân. Mặc dù, đã dùng nhiửu chiêu để ngăn lượng máu cá chảy ra quá nhiửu nhằm che mắt dư luận, nhưng cả vịnh đửu nhuộm một mà u máu đử rùng rợn.

Những hình ảnh nà y được gọi là  địa ngục của cá heo nà y đã lọt và o máy quay của các phóng viên điửu tra của tử Daily Mail.

Những hình ảnh săn cá heo ở Nhật. Ảnh: AP, Alamy

Аôi lúc cũng có một và i con cá heo vẫy vùng, bật mình lên mặt nước và  may mắn thoát chết, nhưng đó chỉ là  những trường hợp hi hữu của những nỗ lực phi thường. Ước tính số cá heo bị giết thịt cao gấp 4 lần so với số cá heo bị bắt phục vụ mục đích giải trí cho con người.

Thịt của chúng được bán với giá khoảng 16USD/kg (tương đương gần 340.000 đồng). Họ cho rằng cá heo là  một loà i gây hại bởi chúng là m giảm lượng cá tại Thái Bình Dương.

Theo các chuyên gia môi trường, tuổi thọ của cá heo sống trong tự nhiên kéo dà i khoảng 60 - 70 năm nhưng những con bị bắt thường sống không quá 8 năm. Thậm chí, một số con quá căng thẳng vì bị vây bắt đã tìm tới con đường tự sát.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
  • Hơn 2.000 người dân Thủ đô được khám chữa bệnh miễn phí
    Hơn 2.000 người dân Thủ đô được các thầy thuốc trẻ của các bệnh viện tuyến Trung ương và Hà Nội khám tầm soát miễn phí các bệnh ung thư, phổi, tim mạch, thận... Những trường hợp nghi ngờ được chuyển khám chuyên sâu, nhằm phát hiện và điều trị bệnh sớm.
Đừng bỏ lỡ
Thảm sát cá heo ở Nhật, máu nhuốm đử vùng biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO