Thái Nguyên: Huyện Đại Từ hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm

Đăng Chung| 04/10/2017 09:10

Năm 2017 là năm thứ 2 triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020, là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của huyện như; kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, kỷ niệm 95 năm huyện Đại Từ hình thành và phát triển, tổ chức Đại hội thể dục thể thao huyện Đại Từ lần thứ VI năm 2017.

Năm nay, trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước nói chung còn nhiều khó khăn; Việc phân bổ một số nguồn vốn của trung ương, tỉnh còn chậm so với kế hoạch. Các nguồn vốn huy động cho công tác đầu tư, XDCB còn gặp khó khăn. Giá thịt lợn xuống thấp ảnh hưởng đến người chăn nuôi. Tình hình thời tiết diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất nông nghiệp. Những tồn tại trong công tác quản lý đất đai trong những năm trước đây như: giao đất không đúng thẩm quyền, làm nhà trên đất nông nghiệp...; một số vướng mắc trong công tác Bồi thường GPMB nhất là các dự án kéo dài nhiều năm đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ kinh tế- xã hội của huyện. Nhận thức về pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận nhân dân còn hạn chế đã gây khó khăn cho việc triển khai, thực hiện một số dự án, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn một số xã.
Thái Nguyên: Huyện Đại Từ hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch phát triển - kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm
Trụ sở UBND huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

Nhận thức rõ những thuận lợi, khó khăn, 9 tháng năm 2017, UBND huyện đã bám sát Nghị quyết của cấp uỷ, Hội đồng nhân dân huyện, luôn đoàn kết, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể và vai trò cá nhân trong lãnh đạo. Duy trì chế độ hội họp và quy chế làm việc của UBND huyện để thảo luận và quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền, kịp thời giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, vướng mắc phát sinh của các ngành và cơ sở. Đảm bảo chế độ báo cáo xin ý kiến của Huyện ủy, UBND tỉnh; tăng cường sự phối hợp giải quyết công việc với các Sở, ngành của Tỉnh, thực hiện tốt quy chế phối hợp trong công tác với UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể xã hội. Trong chỉ đạo, điều hành thể hiện rõ vai trò trách nhiệm người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị; Trong 9 tháng đã xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện chương trình, đề án trên các lĩnh vực. Trong đó tập trung xây dựng và thực hiện các nhóm giải pháp đột phá để đảm bảo hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ.

Cụ thể, trong 9 tháng 2017, UBND huyện đã triển khai và thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt tập trung chỉ đạo quyết liệt vào một số nội dung trọng tâm như: Phát động và triển khai tốt các phong trào thi đua lập thành tích trên các lĩnh vực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, kỷ niệm 95 năm huyện Đại Từ hình thành và phát triển; Công tác thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách (trong đó trọng tâm là khu vực trung tâm huyện), công tác chỉ đạo, giải quyết các tồn tại kéo dài trên các lĩnh vực đất đai, bồi thường GPMB, công tác thu ngân sách trên địa bàn là 123.114 triệu đồng đạt 74,2 % KH.

Trong đó, thu cân đối ngân sách ước thực hiện 117.462 triệu đồng, đạt 73 % KH và triển khai các dự án lớn trong năm đều được chỉ đạo quyết liệt. Ngoài ra trong sản xuất nông nghiệp diện tích gieo cấy vụ xuân hoàn thành vượt mức kế hoạch giao; Công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản đúng quy định. Lĩnh vực Văn hoá xã hội phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của huyện và nhu cầu của nhân dân. Các hoạt động văn hoá - văn nghệ - thể dục, thể thao, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Đinh Dậu và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước được tổ chức an toàn, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm. Tình hình quốc phòng, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội đảm bảo.

Đạt được kết quả trên, là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ và chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở. Sự phối kết hợp chặt chẽ có hiệu quả của các ngành, các đoàn thể chính trị xã hội đã đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2017 là tiền đề quan trọng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bà Nguyễn Thị Minh Hiền trúng cử Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029.
    Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả đã hiệp thương cử 65 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; hiệp thương cử Ban Thường trực gồm 5 ông bà và cử bà Nguyễn Thị Minh Hiền giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội hiệp thương chọn cử 9 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP khóa XVIII nhiệm kỳ 2024 – 2029.
  • Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tại huyện Mê Linh
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại huyện Mê Linh.
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Huyện Đại Từ hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO