Thái Lan, nước đầu tiên ở Аông Nam à nhiễm cúm A/H1N1

DT| 12/05/2009 16:38

Thái Lan hôm nay đã loan báo có trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, trở thà nh quốc gia Аông Nam à đầu tiên bị ảnh hưởng của dịch bệnh nà y. Cùng ngà y, Phần Lan cũng được liệt và o danh sách các nước có dịch cúm lạ.

Bệnh nhân nhiễm cúm ở Thái Lan trở vử từ một quốc gia vẫn chưa được nêu tên. Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva xác nhận các kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mử¹ cho thấy bệnh nhân đã dương tính với virut cúm nà y. Bệnh nhân đã hồi phục hoà n toà n và  đã trở vử nhࠝ, ông nói với báo giới, khẳng định thêm Bộ Y tế sẽ thông báo chi tiết vử ca nà y. 

 Thái Lan có trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên chỉ và i ngà y sau khi nước nà y đăng cai hội nghị lớn bà n vử dịch cúm A/H1N1, tại đó, các quốc gia châu à đồng ý tăng cường kho dự trữ thuốc chữa bệnh. 

 Thái Lan trước đó cũng là  nước bị ảnh hưởng của cúm gia cầm, trong đó có 17 trường hợp tử­ vong. Trường hợp cuối cùng nhiễm cúm gia cầm ở nước nà y được đưa tin từ năm 2006. Các chuyên gia cảnh báo ngăn chặn cúm A/H1N1 không lây sang những bệnh nhân đã từng bị nhiễm cúm gia cầm sẽ là  ưu tiên hà ng đầu, đặc biệt ở châu à, để ngăn chặn những virut cúm nà y kết hợp với nhau và  biến thể thà nh loại virut nguy hiểm hơn. 

 Trong khi đó, dịch cúm A/H1N1 vẫn tiếp tục lây lan. Cùng ngà y hôm nay, Phần Lan cũng xác nhận có ca nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên, nâng tổng số nước thông báo đã nhiễm dịch trên thế giới lên ít nhất là  33, trong khi các nhà  khoa học ước tính chủng cúm mới nà y có thể đã khiến 23.000 người bị ốm chỉ tính riêng ở Mexico trước khi mọi người kịp nhận ra đó là  một dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan, nước đầu tiên ở Аông Nam à nhiễm cúm A/H1N1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO