Thái Lan- Campuchia đồng ý ngưng chiến ở khu vực biên giới

Dân trí| 09/02/2011 08:55

(NHN) Thái Lan cho biết nước nà y đã thảo luận với Campuchia vử nỗ lực thực hiện ngưng bắn tại khu vực biên giới đang tranh chấp, trong bối cảnh khu vực Preah Vihear đã im tiếng súng nhưng lực lượng quân đội của hai bên vẫn hiện quanh ngôi đửn cổ tranh chấp.


Quân lính Thái Lan tại một doanh trại quân đội ở Si Sa Ket, sau khi lùi ra khửi khu vực gần đửn Preah Vihear ngà y 8/2.

Chính quyửn Thái Lan và  Campuchia hôm qua xác nhận trong hơn 24 giử qua, không có giao tranh mới tại khu vực biên giới đang tranh chấp sau 4 ngà y giao chiến dữ dội.

Các giới chức Thái Lan tại tỉnh Si Sa Ket cho biết hai bên cũng đã tiếp tục các cuộc thảo luận và  đã đồng ý ngưng chiến.

Аại tá Chinnakaj Rattanajitt, người phát ngôn của quân đội Thái Lan tại khu vực, nói: Hai bên đã nói chuyện và  đồng ý chấm dứt nổ súng. Аể tránh những cuộc bạo động sau nà y, cả hai bên sẽ suy nghĩ cẩn thận trước khi hà nh động. Trước khi là m việc gì, binh sĩ hai bên sẽ tham khảo ý kiến và  phối hợp với các cấp trên ở mọi cấp bậc.

Аại tá Chinnakaj nói thêm dù có sự đồng ý miệng để chấm dứt giao tranh, nhưng chưa có thửa thuận ngưng bắn chính thức nà o.
Phía Campuchia chưa xác nhận vử thoả thuận nà y.
Tình hình quân sự tạm lắng trong khi Indonesia, chủ tịch luân lưu ASEAN, đang thực hiện những nỗ lực ngoại giao. Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa đã đến Phnom Penh và  Bangkok trong 2 ngà y qua. Mử¹, Malaysia và  Việt Nam cũng kêu gọi hai bên kiửm chế.

Giới phân tích trong khu vực cho rằng cả quân đội lẫn chính phủ Thái Lan đửu không muốn chiến tranh và  họ có cách đối thoại với Phnom Penh.


(0) Bình luận
  • Sắp diễn ra Triển Lãm HanoiPlas 2024 tại Hà Nội
    Từ ngày 5- 8/6/2024 tại I.C.E. Hà Nội, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa và Cao Su sẽ được tổ chức.
  • Khởi động diễn đàn công nghệ FORTEC đầu tiên
    Vừa qua, Công nghệ Pháp (French Tech) Việt Nam khởi động diễn đàn FORTEC đầu tiên, cung cấp nền tảng phát triển cho các nỗ lực đổi mới, công nghệ và tiến đến kết nối các hệ sinh thái công nghệ của Pháp và Việt Nam.
  • Lễ hội Rượu vang Ý 2024: Trải nghiệm văn hóa và cơ hội kinh doanh
    Lễ hội Rượu vang Ý – một sự kiện thường niên do Lãnh sự quán Ý và Gambrorosso tổ chức, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và du khách đam mê văn hóa Ý tại Việt Nam – sẽ trở lại vào ngày 3 tháng 6 năm 2024 tại khách sạn Rex, TP Hồ Chí Minh (141 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Sự kiện năm nay không chỉ hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, kết hợp giữa các loại rượu vang thượng hạng và món ăn đặc sắc của Ý, mà còn mở ra cơ hội kết nối thương mại hiệu quả.
  • Hà Nội: Cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F-47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo
    Sau thời gian tích cực tuyên truyền, vận động, đúng 9h sáng 22/5/2024, tại Hà Nội, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm tổ chức cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F - 47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo theo quy định. Đất thu hồi sẽ được sử dụng vào dự án xây dựng Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm)
  • Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024
    Sáng ngày 17/5 trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại (Metal & Weld – Isme Vietnam 2024) tại Hà Nội đã diễn ra chương trình "Giao thương doanh nghiệp Ngũ kim, máy móc, thiết bị công nghiệp", “Diễn đàn Công nghệ Hàn phục vụ công nghiệp 4.0 và 5.0” và “Hội thi tay nghề Hàn Hà Nội 2024 - Trình diễn kỹ thuật hàn công nghệ cao”.
  • Tuyển dụng Thủ quỹ
    Do nhu cầu công việc của toà soạn trong thời gian tới, Tạp chí Người Hà Nội cần tuyển nhân sự vị trí Thủ quỹ.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan- Campuchia đồng ý ngưng chiến ở khu vực biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO