Gương mặt điện ảnh

Thái Hòa - Thu Trang tái ngộ trong "Chuyện Xóm Tui", dự đoán điện ảnh Việt lại có phim “trăm tỷ”

Phương Anh 16:45 18/02/2023

Hai diễn viên thực lực Thu Trang và Thái Hòa một lần nữa tái ngộ trong phim điện ảnh "Chuyện Xóm Tui - Con Nhót Mót Chồng". Đây là lần thứ 3 "bộ đôi trăm tỷ" này kết hợp trên màn ảnh rộng, hứa hẹn tạo nên sự bất ngờ, thú vị cho mùa lễ 30/4 năm nay.

first-look-poster-231885.jpg
Poster phim "Chuyện xóm tui"

Trước đó, Thái Hòa cùng Thu Trang từng có cơ hội hợp tác trong “Để Mai Tính 2”, “Tiệc Trăng Máu” và tạo nên không ít những khoảnh khắc diễn xuất đáng giá. Đây cũng là những tác phẩm rất thành công của điện ảnh Việt Nam.

Với dự án lần này, bộ phim cảm hứng từ web drama “Chuyện xóm tui”, phiên bản điện ảnh sẽ mang một màu sắc hoàn toàn khác: hài hước hơn, gần gũi và nhiều cảm xúc hơn. Phim là câu chuyện của Nhót - người phụ nữ “chưa kịp già” đã sắp bị mãn kinh, vội vàng đi tìm chồng. Nhưng sâu thẳm trong cô, là khao khát có một đứa con và luôn muốn hàn gắn với người cha suốt ngày say xỉn của mình.

cam-ruoi-231621.jpg
Nhót tuyên bố “cha bỏ nhậu, con lấy chồng”

Mở đầu với tình tiết “bao giờ lấy chồng, cha thề bỏ nhậu”, trailer “Chuyện xóm tui: Con Nhót mót chồng” mở ra xung đột trong mối quan hệ cha con giữa ông Xỉn và Nhót, khắc họa phần nào chân dung nhân vật và gợi cho người xem về những mâu thuẫn trong gia đình ông Xỉn nhưng không kém phần hài hước. Đồng thời, tình tiết này cũng phần nào cho thấy bộ phim sẽ triệt để khai thác yếu tố hài hước của “nữ hoàng ngôn ngữ” Thu Trang và “ông hoàng trả treo” Thái Hòa thông qua mối quan hệ của hai cha con luôn khắc khẩu nhưng thực chất luôn dành tình thương cho nhau theo cách không giống ai.

Lời tuyên bố “cha bỏ nhậu, con lấy chồng” càng thêm khẳng định việc Nhót quyết tâm muốn cha mình từ bỏ “ma men”. Vậy kế hoạch lấy chồng để cha bỏ nhậu của “hũ mắm treo đầu giường” Nhót có thành công? Mối quan hệ cha con giữa ông Xỉn và Nhót rồi sẽ đi về đâu khi mâu thuẫn mở ra càng ngày càng lớn khi cả hai người đều giữ khư khư cái tôi của mình?

1-4-copy-1493.jpg
Diễn viên Thái Hòa cho biết trong sự kết hợp lần này cả hai tung hứng với nhau tự nhiên và hiểu ý nhau hơn

Diễn viên Thái Hòa chia sẻ: “Đối với Hòa, đây không phải là lần đầu diễn với Trang. Đây cũng không phải lần đầu cả hai vào vai suốt ngày đấu khẩu với nhau. Tuy nhiên, cảm giác diễn lần này thực sự rất khác và rất đã, những mảng miếng cả hai tung hứng với nhau cũng tự nhiên hơn, hiểu ý nhau hơn. Thêm nữa, những đoạn cảm xúc giữa hai cha con cũng được Thu Trang nắm bắt rất nhanh. Hòa nghĩ việc từng làm việc chung ở dự án trước tạo rất nhiều lợi thế để cả hai hiểu được cách diễn và nương nhau”.

Còn đối với diễn viên Thu Trang: “Anh Hòa là diễn viên rất giỏi, có trải nghiệm và kinh nghiệm để xử hết các đoạn tâm lý khó. Nhờ đó, anh Hòa rất dễ đẩy cảm xúc cho bạn diễn. Nhiều khi Trang tưởng mình là con anh Thái Hòa thật luôn đó. Cảm xúc rất đong đầy. Trang nghĩ việc hợp tác trước đó chỉ là một phần thôi, phần còn lại là vì cả hai đã thực sự cảm và sống hết mình với nhân vật để tạo ra một đôi cha con khắc khẩu, thú vị và nhiều cảm xúc như vậy”.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng tiết lộ cả hai diễn viên đã truyền tải hết những gì mà kịch bản muốn, từ những cử động nhỏ, những biểu cảm và tâm lý mà đạo diễn yêu cầu, cả hai đã thực hiện có khi là vượt sự mong đợi.

Bản phim điện ảnh vẫn lưu giữ “cái hồn” đã làm nên dấu ấn của bản web-drama, nhưng sẽ có những thay đổi, nâng cấp, hứa hẹn tạo nên sự bất ngờ, thú vị cho mùa lễ 30/4 năm nay.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thái Hòa - Thu Trang tái ngộ trong "Chuyện Xóm Tui", dự đoán điện ảnh Việt lại có phim “trăm tỷ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO