Du lịch bốn phương

Thác Bản Giốc lọt top 21 thác nước đẹp nhất thế giới

Nguyễn Lâm 10:24 23/05/2024

Theo Trung tâm thông tin (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam), Tạp chí Du lịch quốc tế Travel+Leisure vừa công bố danh sách 21 thác nước đẹp nhất thế giới. Thác Bản Giốc xếp thứ 17, là đại diện duy nhất của Việt Nam vào danh sách được công bố hồi giữa tháng 5/2024.

664d640655c2e.png
Thác Bản Giốc lọt top 21 thác nước đẹp nhất thế giới (ảnh: internet)

Theo Travel+Leisure, việc đi bộ chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên của thế giới thực sự là một trải nghiệm vô cùng xứng đáng. “Thật khó để giải thích chính xác tại sao thác nước lại có sức mê hoặc đến vậy nhưng không thể phủ nhận sự ấn tượng của chúng”, tạp chí này cho biết.

Có vô vàn thác nước ngoạn mục ở khắp mọi nơi trên thế giới. Từ những thác được coi là lớn nhất, cao nhất hoặc mạnh nhất cho đến những thác nước ít được biết đến với những “bể bơi” hấp dẫn dưới chân thác, Travel+Leisure đã lựa chọn ra 21 thác nước đẹp nhất và tuyệt nhất trên thế giới để giới thiệu đến du khách.

Thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, gần biên giới Trung Quốc. Thác có độ cao hơn 60m và tầng dốc dài đến 30m, những khối nước lớn ào ạt đổ xuống qua nhiều tầng đá, cuồn cuộn như những dải lụa trắng uốn lượn mềm mại giữa sắc xanh bạt ngàn của núi rừng. Cảnh tượng hùng vĩ và lộng lẫy ấy tạo nên một màn bụi nước trắng xóa tựa mây trời.

Bao quanh thác Bản Giốc là cảnh quan thiên nhiên đẹp nên thơ, không khí trong lành, mát mẻ với những thảm cỏ xanh mướt, những cánh rừng nguyên sinh cùng hệ sinh thái động, thực vật đa dạng, phong phú.

Travel+Leisure mô tả ngọn thác nằm giữa biên giới Việt - Trung phô diễn vẻ đẹp kỳ vĩ và sức mạnh của dòng nước chảy không ngừng qua các tầng, vách đá xuống các hồ phía dưới. Đi bộ chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên ở đây là trải nghiệm xứng đáng. Tháng 9 và 10 là thời gian lý tưởng khám phá thác. "Thật khó để giải thích thác nước lại có vẻ đẹp mê hoặc đến vậy", tạp chí cho biết.

Chỉ phải bỏ ra 50.000 đồng/người, du khách có thể ngồi thuyền đi vòng quanh chân thác trong khoảng 15 phút. Thời gian đẹp nhất để đến Cao Bằng là tháng 9-12, khi thác Bản Giốc đầy nước trong xanh. Mùa hè, nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng bởi thời tiết trong lành cùng làn nước mát lạnh, xua tan cái nắng oi ả.

Một trong những hoạt động thú vị và hấp dẫn du khách nhất ở đây là hoạt động trekking (đi bộ) xuyên rừng để hòa vào không gian núi rừng bao la hùng vĩ, tìm hiểu cuộc sống làng bản và thưởng thức ẩm thực địa phương của đồng bào dân tộc nơi đây.

Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được trải nghiệm hàng loạt các hoạt động đặc sắc như: đi bè ngắm thác nước, khám phá động Ngườm Ngao, khu di tích Pác Bó, chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc…

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thác Bản Giốc lọt top 21 thác nước đẹp nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO