Tết Sum vầy cho người lao động

Theo Báo KTĐT| 15/01/2017 20:07

NHN Online - Sáng 15/1, tại Khu nhà  ở công nhân lao động Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (xã Kim Chung, huyện Аông Anh, Hà  Nội) đã diễn ra chương trình Tết Sum vầy do Liên đoà n Lao động TP Hà  Nội tổ chức.

Tới dự có Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoà n Lao động (LАLА) Việt Nam Trần Thanh Hải; Phó Bí thư Thà nh ủy Hà  Nội Аà o Аức Toà n; Phó Chủ tịch HАND TP Hà  Nội Phùng Thị Hồng Hà , đại diện các sở, ngà nh, đơn vị, DN và  500 công nhân lao động (CNLА) đến từ các khu công nghiệp trên địa bà n TP.

Người lao động tham gia Thi gói báng chưng tại
Người lao động tham gia thi gói báng chưng.

Tại đây, LАLА TP đã tiến hà nh trao thông báo hỗ trợ kinh phí xây dựng, sử­a chữa 65 nhà  ở Mái ấm công đoà n năm 2017 cho các gia đình CNLА có hoà n cảnh khó khăn. Lãnh đạo Tổng LАLА, lãnh đạo Thà nh ủy, HАND và  LАLА TP cũng trao 3.100 suất quà  của TP (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các CNLА; trao 1.400 vé xe ô tô vêÌ€ quê đón Tết cho CNLА các khu CN&CX, Công đoà n ngà nh dệt may Hà  Nội với tổng số tiêÌ€n 4,429 tỷ đôÌ€ng; lãnh đạo Tổng LАLА đã trao tặng Bảng và ng ghi nhận của Tổng LАLА nhằm tri ân, cảm ơn 10 DN tiêu biểu trên địa bà n Thủ đô đã phối hơÌ£p đồng hà nh cùng các cấp công đoà n chăm lo hiêÌ£u quả cho người lao động (NLА).Trong khuôn khổ chương trình, các CNLА được tham gia nhiửu hoạt động vui chơi giáo duÌ£c truyêÌ€n thống dân tôÌ£c, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong CNVCLА đón chà o năm mới, như: Hội thi gói bánh trưng, hửi đáp tìm hiểu vử tổ chức công đoà n, giao lưu văn nghệ...

Phó Bí thư Thà nh ủy Аà o Аức Toà n thăm, trao quà  cho gia đình người lao động có hoà n cảnh khó khăn tại Khu công nghiệp Thăng Long.

Аặc biệt, trong chương trình, lãnh đạo Tổng LАLА và  TP Hà  Nội đã trực tiếp đến thăm hửi, động viên và  trao quà  Tết của TP cho 3 gia đình CNLА có hoà n cảnh khó khăn, là m việc tại Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công ty SUNCALL hiện đang được thuê nhà  tại Khu nhà  ở công nhân xã Kim Chung. Phát biểu tại chương trình Tết Sum vầy năm 2017, Chủ tịch LАLА TP Nguyễn Thị Tuyến khẳng định: Từ thà nh công của Chương trình Tết sum vầy năm 2016, năm nay, LАLА TP tiếp tục tổ chức hoạt động nà y nhằm đa dạng hóa các hoạt động thiết thực chăm lo cho CNVCLА có hoà n cảnh khó khăn, tăng cường sự đồng tâm của các cấp công đoà n Thủ đô trong thưÌ£c hiêÌ£n muÌ£c tiêu vì lợi ích của đoaÌ€n viên vaÌ€ CNLА. Dịp Tết Аinh Dậu nà y, các cấp công đoà n TP tổ chức tặng quà  cho tổng cộng trên 22.000 CNVCLА có hoà n cảnh khó khăn với số tiửn trên 15,2 tỷ đồng, chuẩn bị gần 650 chuyến xe đưa trên 28.500 CNLА các khu CN&CX, cụm công nghiệp tập trung, các DN trên địa bà n TP vử quê đón Tết, sum vầy cùng gia đình.

Phó Bí thư Thà nh ủy Аà o Аức Toà n trao quà  cho người lao động tại buổi lễ: Ảnh Phạm Hùng

Trực tiếp thăm hửi, động viên các CNLА có hoà n cảnh khó khăn, Phó Chủ tịch Tổng LАLА Việt Nam Trần Thanh Hải cho biết, Tết Sum vầy 2017 là  hoạt động mở đầu cho năm 2017 có chủ đử Công đoà n vì lợi ích của đoà n viên công đoà n. Trân trọng kết quả bước đầu mà  lãnh đạo TP, của LАLА, của người sử­ dụng lao động tại Thủ đô đã là m được để CNLА đón Tết thực sự ấm áp, ông Trần Thanh Hải cho rằng: Аến thời điểm nà y, trên 80% DN tại Hà  Nội đã công bố tiửn lương, thưởng và  thời gian nghỉ Tết cho NLА, nhưng cũng đồng nghĩa còn gần 20% DN chưa công bố, trong đó đã có 2 DN tuyên bố ngừng việc sau khi được công bố tiửn thưởng, vì vấn đử thực thi tiửn thưởng Tết chưa được hợp lý theo suy nghĩ của NLА. Phát biểu tại đây, Phó Bí thư Thà nh ủy Аà o Аức Toà n khẳng định: Năm 2017, Thủ đô Hà  Nội cùng cả nước vượt qua nhiửu khó khăn đã đạt nhiửu kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là  đạt mức tăng trưởng 8% - cao nhất trong 6 năm trở lại đây. Có được điửu đó, lãnh đạo TP đánh giá rất cao vai trò đóng góp của các doanh nhân, DN, các NLА trên địa bà n. Nhìn chung các DN tại TP đã có quan tâm chăm lo đến NLА trong công việc và  cuộc sống vật chất, tinh thần.

Phó Bí thư Thà nh ủy Аà o Аức Toà n trao tượng trưng các suất quà  cho người lao động tại buổi lễ. 

Tôi muốn gử­i lời tri ân tới hà ng triệu CNLА - những người có vai trò đầu tiên là m ra của cải đóng góp và o sự phồn thịnh của Thủ đô và  đất nước. Năm 2017 và  những năm qua, Hà  Nội có được những thà nh tựu phát triển kinh tế - xã hội, bình yên, đời sống của Nhân dân ngà y cà ng phát triển là  nhử có sự góp sức to lớn của các CNLА. Chuẩn bị năm mới, lãnh đạo TP xin cảm ơn các chủ DN, những cán bộ công đoà n và  các CNLА Thủ đô, chúc một năm mới sức khửe, thà nh công, Phó Bí thư Thà nh ủy nói.Phó Bí thư Аà o Аức Toà n nhấn mạnh: Lãnh đạo TP đánh giá rất cao vai trò của các tổ chức, các cán bộ công đoà n, kể cả ở những nơi có thà nh tích cao hay còn khó khăn trong lao động sản xuất.Từ nay đến Tết, công đoà n Thủ đô cùng các DN, các nhà  hảo tâm sẽ tiếp tục có rất nhiửu hoạt động thiết thực chăm lo để mỗi NLА đửu có một cái Tết an vui. Song song với đó, lãnh đạo các quận huyện, nhiửu ngà nh cần nhận thức được rằng, để chăm lo như vậy, không chỉ có các cấp công đoà n đảm nhiệm được mà  cần có sự và o cuộc tích cực, có sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự và o cuộc quản lý của chính quyửn các quận, huyện, cần chủ động phối hợp với công đoà n các cấp và  chủ DN chăm lo tốt hơn cho NLА, không chỉ trong dịp Tết nà y mà  cả trong năm và  các năm tiếp theo.

Người lao động tham dự tại ngà y hội.
Người lao động tham gia Thi gói báng chưng tại

Riêng thời gian từ nay đến Tết, đử nghị các tổ chức công đoà n tiếp tục quan tâm theo dõi, phát hiện để chủ động tham mưu, tổ chức và  đử xuất để các cấp, ngà nh TP phối hợp với DN chăm lo cho mỗi công nhân đửu có cái tết vui vẻ, đầm ấm. Vử phía lãnh đạo TP, trong năm nay, chương trình phát triển nhà  ở và  chăm lo hỗ trợ cho công nhân vử phát triển văn hóa xã hội cũng đã được đưa và o kế hoạch để tập trung chỉ đạo thực hiện, Phó Bí thư Аà o Аức Toà n nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Tết Sum vầy cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO