Du lịch bốn phương

Tàu Celebrity Millennium chở hơn 3.000 khách du lịch đến Huế

Hà Oai 09:35 26/10/2024

Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách tại khu vực cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đi vào hoạt động và đón tàu du lịch Celebrity Millennium chở hơn 3.000 người cập cảng tham quan Thừa Thiên Huế.

z5966693472204_14ccb2a5f9c883ff199551800cb780fd.jpg
Khai trương Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách tại khu vực cảng Chân Mây.

Ngày 25/10, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây tổ chức lễ khai trương, đưa vào hoạt động Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách tại khu vực cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Đây là trung tâm giới thiệu quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế và hỗ trợ khách du lịch tàu biển khi cập cảng Chân Mây nhằm tạo ấn tượng tốt đối với du khách về một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện và mến khách.

Theo đó, tại Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách tại khu vực cảng Chân Mây du khách sẽ được cung cấp thông tin du lịch qua các hình thức như tờ rơi, tập gấp, ấn phẩm thông tin du lịch, bản đồ du lịch, sách hướng dẫn du lịch và các thông tin, hình ảnh, clip liên quan đến điểm đến du lịch địa phương. Đồng thời, tư vấn khách du lịch có những thông tin cần thiết để có những chuyến trải nghiệm thú vị khám phá di sản văn hóa, du lịch cộng đồng, sinh thái, tâm linh, nghề truyền thống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe...

Bên cạnh đó, trưng bày và giới thiệu một số hàng hóa đặc sản, hàng lưu niệm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của Huế để quảng bá văn hóa cũng như hình ảnh của Huế đến với khách du lịch tàu biển. Tổ chức hỗ trợ dịch vụ đặt tour tham quan, đặt xe vận chuyển, nơi trải nghiệm ẩm thực, đặt chỗ khách sạn và các dịch vụ khác khi có nhu cầu… Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ Du khách tại Cảng Chân Mây vào hoạt động không chỉ là điểm cung cấp thông tin và hỗ trợ du khách tàu khám phá các điểm đến, sản phẩm du lịch của tỉnh tỉnh Thừa Thiên Huế mà còn đẩy mạnh quảng bá thông tin và hình ảnh của tỉnh Thừa Thiên Huế - TP Huế trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế với đặc trưng văn hoá, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh trong thời gian tới.

z5966693450099_1af3e378cac64a5ee91349598c5b5ac4.jpg
Tàu Celebrity Millennium cập cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế).
z5966693466941_36d0dc4c8ff1eabb53922d487959bb88.jpg
Hướng dẫn khách nước ngoài Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách tại khu vực cảng Chân Mây.

Trong dịp khai trương trung tâm, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây cũng tổ chức đón tàu du lịch Celebrity Millennium của hãng tàu Royal Caribbean. Tàu Celebrity Millennium đưa 2.150 khách và 958 thuyền viên cập cảng Chân Mây. Năm 2024 cảng Chân Mây sẽ đón 41 chuyến tàu du lịch với hơn 90.000 hành khách và thuyền viên và qua 10 tháng đầu năm đã đón gần 60.000 khách và thuyền viên cập cảng Chân Mây./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Sen quán
    Loay hoay mãi chị mới cởi nổi bộ khuy áo. Cái áo cánh nâu bà ngoại để lại. May sao áo của bà không chỉ vừa mà như muốn vẽ lại những đường cong đẹp nhất của chị. Chị là người Hà Nội. Mẹ không biết cụ tổ đến Hà Nội từ bao giờ mà chỉ biết và kể chuyện từ đời ông bà ngoại. Rằng ông ngoại từng là nhà buôn vải lụa còn bà là ca nương ca trù nổi tiếng ở đất kinh kỳ.
  • [Podcast] Hiện thực hóa mục tiêu Thủ đô Hà Nội thành vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng động lực phía Bắc và cả nước
    Một quy định trong Luật Thủ đô (sửa đổi) rất đáng chú ý, đó là Luật xác định mục tiêu Thủ đô Hà Nội là trung tâm, động lực thúc đẩy liên kết, phát triển, là cực tăng trưởng của vùng Thủ đô, vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng động lực phía Bắc và của cả nước. Nội dung này đã được thể hiện rõ nét tại Chương V “Liên kết, phát triển vùng” trong Luật Thủ đô (sửa đổi).
  • Giáo sư Trần Quốc Vượng với văn nghệ dân gian Thăng Long - Hà Nội
    Sáng 25/10, Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức hội thảo khoa học "Giáo sư Trần Quốc Vượng với văn nghệ dân gian Thăng Long - Hà Nội”. Hội thảo có sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, nhà khoa học, các học trò một thời của cố giáo sư cùng đông đảo hội viên trong hội.
  • Khai mạc triển lãm "Nam Tước - Hồn của đất"
    Tối 25/10, tại Nhà triển lãm mỹ thuật 16 Ngô Quyền - Hà Nội, NNUT Trần Nam Tước tiếp tục khiến giới yêu nghệ thuật thán phục khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mãnh liệt từ đất mẹ qua triển lãm "Nam Tước - Hồn của đất".
  • Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có trên 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
    Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 301/KH-UBND về Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ TP Hà Nội đến năm 2025.
Đừng bỏ lỡ
Tàu Celebrity Millennium chở hơn 3.000 khách du lịch đến Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO