Tập đoà n Lotte muốn đẩy mạnh giao thương với Việt Nam

Thiên Trường| 27/09/2011 12:02

(NHN) Ngà y 26/9, tại Hà  Nội, Tập đoà n Lotte “ Hà n Quốc đã có buổi hội thảo giao lưu, giới thiệu với các doanh nghiệp Việt Nam vử thị trường Hà n Quốc, hệ thống cung ứng, cũng như những sản phẩm mà  Lotte muốn hợp tác với các doanh nghiệp trong nước.

Hội thảo là  hoạt độngtrong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương (VIETRADE), Thương vụ Việt Nam tại Hà n Quốc và  Trung tâm ASEAN “ Hà n Quốc (AKC), nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu giao thương với đoà n mua sắm của Tập đoà n siêu thị Lotte, Hà n Quốc. 

Tập đoà n Lotte là  một tập đoà n lớn thứ 5 của Hà n Quốc, trong đó Lotte Mart là  một trong những thương hiệu lớn của tập đoà n nà y. Thống kê của Lotte Mart cho thấy, trong tháng 9/2011, Tập đoà n nà y đã tăng trưởng mạnh với vai trò là  doanh nghiệp bán lẻ toà n cầu với chuỗi  trung tâm thương mại gồm 203 trung tâm tại 4 quốc gia khác nhau. Trong đó tại Việt Nam, Lotte có 2 trung tâm, 92 trung tâm tại Hà n Quốc, 85 trung tâm tại Trung Quốc và  24 trung tâm đặt tại Indonesia.

Với kử³ vọng mở rộng thị trường tại Việt Nam, đại diện của Tập đoà n Lotte cũng đã bà y tử những mặt hà ng mà  họ đang quan tâm và  muốn được hợp tác với các doanh nghiệp trong nước như: Tôm đông lạnh, Mực khô; Hoa quả sấy khô; Bánh tráng, bánh phở là m từ gạo; Dứa, nhãn đóng hộp; Nước sốt các loại; Gối và  đệm cao su nhân tạo; Găng tay cao su; Thớt gỗ cao su, khay và  đũa gỗ, dụng cụ nhà  bếp bằng gỗ; Các mặt hà ng thời trang (quần áo lót, áo phông, quần jean, tất, khăn mặt bông...).

Bà  Lê Hoà ng Oanh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương Mại, đánh giá: cán cân thương mại giữa VN “ Hà n Quốc có sự chênh lệch lớn nghiêng vử phía Hà n Quốc nên cần có sự đẩy mạnh xúc tiến thương mại sang phía Hà n Quốc. Bởi vậy, hội thảo sẽ là  cơ hội rất tốt để doanh nghiệp Việt Nam hiểu biết thêm thị trường Hà n Quốc, nhằm giúp Việt Nam đẩy mạnh hà ng hóa sang thị trường nà y.

Аặc biệt, thông qua hệ thống phân phối  Lotte, các doanh nghiệp của Việt Nam không chỉ có cơ hội bán hà ng trong các siêu thị tại Việt Nam mà  còn bán hà ng trong các siêu thị toà n cầu.

Vử phía Lotte, theo ông Pyong Gyu Hong, Tổng Giám đốc Lotte Việt Nam chia sẻ, Việt Nam có nhiửu loại sản phẩm đặc trưng của vùng miửn như mít khô, mử³ gạo, thủy sản, hoa quả nhiệt đới... Nếu các sản phẩm nà y đảm bảo tính cạnh tranh vử giá, chất lượng thì chắc chắn sẽ được người tiêu dùng các quốc gia trên thế giới lựa chọn.

Dự tính, doanh thu Lotte Hà n Quốc tại Việt Nam đạt trên 1 triệu USD/năm, và  tới năm 2018 đạt 50 triệu USD/năm, đồng thời cam kết sẽ bà y bán hà ng chất lượng của Việt Nam tại Ấn Аộ, Trung Quốc, Malaysia,...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Huyện Thanh Oai: Đẩy mạnh triển khai Chỉ thị 30-CT/TU với tuyên truyền các Quy tắc ứng xử
    Huyện Thanh Oai đề cao và phát huy vai trò cá nhân của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, mỗi gia đình trong xây dựng và giữ gìn môi trường văn hóa lành mạnh.
  • Các xã, phường mới của Hà Nội sau khi sáp nhập
    Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.
Đừng bỏ lỡ
Tập đoà n Lotte muốn đẩy mạnh giao thương với Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO