Tập đoà n Lotte muốn đẩy mạnh giao thương với Việt Nam

Tin tức - Ngày đăng : 12:02, 27/09/2011

(NHN) Ngà y 26/9, tại Hà  Nội, Tập đoà n Lotte “ Hà n Quốc đã có buổi hội thảo giao lưu, giới thiệu với các doanh nghiệp Việt Nam vử thị trường Hà n Quốc, hệ thống cung ứng, cũng như những sản phẩm mà  Lotte muốn hợp tác với các doanh nghiệp trong nước.

Hội thảo là  hoạt độngtrong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương (VIETRADE), Thương vụ Việt Nam tại Hà n Quốc và  Trung tâm ASEAN “ Hà n Quốc (AKC), nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu giao thương với đoà n mua sắm của Tập đoà n siêu thị Lotte, Hà n Quốc. 

Tập đoà n Lotte là  một tập đoà n lớn thứ 5 của Hà n Quốc, trong đó Lotte Mart là  một trong những thương hiệu lớn của tập đoà n nà y. Thống kê của Lotte Mart cho thấy, trong tháng 9/2011, Tập đoà n nà y đã tăng trưởng mạnh với vai trò là  doanh nghiệp bán lẻ toà n cầu với chuỗi  trung tâm thương mại gồm 203 trung tâm tại 4 quốc gia khác nhau. Trong đó tại Việt Nam, Lotte có 2 trung tâm, 92 trung tâm tại Hà n Quốc, 85 trung tâm tại Trung Quốc và  24 trung tâm đặt tại Indonesia.

Với kử³ vọng mở rộng thị trường tại Việt Nam, đại diện của Tập đoà n Lotte cũng đã bà y tử những mặt hà ng mà  họ đang quan tâm và  muốn được hợp tác với các doanh nghiệp trong nước như: Tôm đông lạnh, Mực khô; Hoa quả sấy khô; Bánh tráng, bánh phở là m từ gạo; Dứa, nhãn đóng hộp; Nước sốt các loại; Gối và  đệm cao su nhân tạo; Găng tay cao su; Thớt gỗ cao su, khay và  đũa gỗ, dụng cụ nhà  bếp bằng gỗ; Các mặt hà ng thời trang (quần áo lót, áo phông, quần jean, tất, khăn mặt bông...).

Bà  Lê Hoà ng Oanh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương Mại, đánh giá: cán cân thương mại giữa VN “ Hà n Quốc có sự chênh lệch lớn nghiêng vử phía Hà n Quốc nên cần có sự đẩy mạnh xúc tiến thương mại sang phía Hà n Quốc. Bởi vậy, hội thảo sẽ là  cơ hội rất tốt để doanh nghiệp Việt Nam hiểu biết thêm thị trường Hà n Quốc, nhằm giúp Việt Nam đẩy mạnh hà ng hóa sang thị trường nà y.

Аặc biệt, thông qua hệ thống phân phối  Lotte, các doanh nghiệp của Việt Nam không chỉ có cơ hội bán hà ng trong các siêu thị tại Việt Nam mà  còn bán hà ng trong các siêu thị toà n cầu.

Vử phía Lotte, theo ông Pyong Gyu Hong, Tổng Giám đốc Lotte Việt Nam chia sẻ, Việt Nam có nhiửu loại sản phẩm đặc trưng của vùng miửn như mít khô, mử³ gạo, thủy sản, hoa quả nhiệt đới... Nếu các sản phẩm nà y đảm bảo tính cạnh tranh vử giá, chất lượng thì chắc chắn sẽ được người tiêu dùng các quốc gia trên thế giới lựa chọn.

Dự tính, doanh thu Lotte Hà n Quốc tại Việt Nam đạt trên 1 triệu USD/năm, và  tới năm 2018 đạt 50 triệu USD/năm, đồng thời cam kết sẽ bà y bán hà ng chất lượng của Việt Nam tại Ấn Аộ, Trung Quốc, Malaysia,...

Thiên Trường