Tập đoà n Lotte muốn đẩy mạnh giao thương với Việt Nam
Tin tức - Ngày đăng : 12:02, 27/09/2011
Hội thảo là hoạt độngtrong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương (VIETRADE), Thương vụ Việt Nam tại Hà n Quốc và Trung tâm ASEAN “ Hà n Quốc (AKC), nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu giao thương với đoà n mua sắm của Tập đoà n siêu thị Lotte, Hà n Quốc.
Tập đoà n Lotte là một tập đoà n lớn thứ 5 của Hà n Quốc, trong đó Lotte Mart là một trong những thương hiệu lớn của tập đoà n nà y. Thống kê của Lotte Mart cho thấy, trong tháng 9/2011, Tập đoà n nà y đã tăng trưởng mạnh với vai trò là doanh nghiệp bán lẻ toà n cầu với chuỗi trung tâm thương mại gồm 203 trung tâm tại 4 quốc gia khác nhau. Trong đó tại Việt Nam, Lotte có 2 trung tâm, 92 trung tâm tại Hà n Quốc, 85 trung tâm tại Trung Quốc và 24 trung tâm đặt tại Indonesia.
Với kử³ vọng mở rộng thị trường tại Việt Nam, đại diện của Tập đoà n Lotte cũng đã bà y tử những mặt hà ng mà họ đang quan tâm và muốn được hợp tác với các doanh nghiệp trong nước như: Tôm đông lạnh, Mực khô; Hoa quả sấy khô; Bánh tráng, bánh phở là m từ gạo; Dứa, nhãn đóng hộp; Nước sốt các loại; Gối và đệm cao su nhân tạo; Găng tay cao su; Thớt gỗ cao su, khay và đũa gỗ, dụng cụ nhà bếp bằng gỗ; Các mặt hà ng thời trang (quần áo lót, áo phông, quần jean, tất, khăn mặt bông...).
Bà Lê Hoà ng Oanh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương Mại, đánh giá: cán cân thương mại giữa VN “ Hà n Quốc có sự chênh lệch lớn nghiêng vử phía Hà n Quốc nên cần có sự đẩy mạnh xúc tiến thương mại sang phía Hà n Quốc. Bởi vậy, hội thảo sẽ là cơ hội rất tốt để doanh nghiệp Việt Nam hiểu biết thêm thị trường Hà n Quốc, nhằm giúp Việt Nam đẩy mạnh hà ng hóa sang thị trường nà y.
Đặc biệt, thông qua hệ thống phân phối Lotte, các doanh nghiệp của Việt Nam không chỉ có cơ hội bán hà ng trong các siêu thị tại Việt Nam mà còn bán hà ng trong các siêu thị toà n cầu.
Vử phía Lotte, theo ông Pyong Gyu Hong, Tổng Giám đốc Lotte Việt Nam chia sẻ, Việt Nam có nhiửu loại sản phẩm đặc trưng của vùng miửn như mít khô, mử³ gạo, thủy sản, hoa quả nhiệt đới... Nếu các sản phẩm nà y đảm bảo tính cạnh tranh vử giá, chất lượng thì chắc chắn sẽ được người tiêu dùng các quốc gia trên thế giới lựa chọn.
Dự tính, doanh thu Lotte Hà n Quốc tại Việt Nam đạt trên 1 triệu USD/năm, và tới năm 2018 đạt 50 triệu USD/năm, đồng thời cam kết sẽ bà y bán hà ng chất lượng của Việt Nam tại Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia,...