Tin tức

Tặng 200 xuất quà đến bà con vùng lũ xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai

Pv 12:00 24/09/2024

Đoàn thiện nguyện chùa Viên Quang (thôn Ứng Cử, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội) do sư cô Thích Nữ Phổ Chiếu làm trưởng đoàn về với bà con xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai trao 200 xuất quà trị giá 100 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tiếp nối hoạt động thiện nguyện của Chùa Viên Quang cũng như hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQVN ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Nhằm chia sẻ khó khăn với bà con vùng bị ảnh hưởng lũ lụt, sạt lở đất. Ngày 20/9/2024 Chùa Viên Quang (Hà Nội) và chùa Văn Quán ( Hà Nam), Hội thiện nguyện Phú Xuyên phối hợp với CLB kết nối Lào Cai cùng các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các phật tử, triển khai thành công chương trình “Lan tỏa yêu thương – Đồng hành cùng bà con vùng lũ” tại xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Đoàn đã trao tặng 200 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 10 phần quà đặc biệt cho 10 hộ gia đình gặp nhiều khó khăn trong đợt sạt lở đất vừa qua… cùng rất nhiều bánh kẹo gửi các em nhỏ. Các phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết: gạo, thuốc men, mắm muối, chăn, màn… phần quà tuy nhỏ bé nhưng phần nào giúp bà con nơi đây khắc phục về vật chất cũng như động viên tinh thần sau những mất mát do bão lũ vừa qua gây ra.

Ông Tẩn Phù Chỉn – Bí thư Đảng ủy xã Dền Sáng thay mặt Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã Dền Sáng cảm ơn đoàn đã chia sẻ tình cảm, có những phần quà hết sức ý nghĩa gửi đến bà con xã Dền Sáng, huyện Bát Xát.

“Đoàn đã trao những tình cảm thật đặc biệt, những phần quà hết sức ý nghĩa đến với người dân và các em học sinh xã Dền Sáng. Tôi hy vọng, sẽ được đón nhận nhiều hơn nữa những tình cảm của đoàn thiện nguyện chùa Viên Quang, cũng như chúc đoàn có thật nhiều chuyến thiện nguyện ý nghĩa như thế này đến với bà con gặp nhiều khó khăn trên toàn quốc”, ông Tẩn Phù Chỉn cho hay.

Sư Cô Thích Nữ Phổ Chiếu thay mặt đoàn cảm ơn các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, phật tử trong và ngoài nước đã chung tay, đồng hành cùng với đoàn thiện nguyện chùa Viên Quang và chùa Văn Quán trong những ngày vừa qua. Kịp thời trao gửi những phần quà cần thiết đến bà con vùng lũ cũng như bà con xã Dền Sáng, huyện Bát Xát. Trong tình cảnh khó khăn, một phần quà nhỏ cùng lời động viên, chia sẻ từ những tấm lòng của người dân từ khắp nơi với tinh thần “trao gửi yêu thương”, giúp nhau trong cơn hoạn nạn thật đáng trân quý.

Tại buổi trao tặng, thay mặt CLB kết nối Lào Cai, chị Đặng Ngọc Minh Thắm – Chủ nhiệm CLB xúc động cảm ơn Sư cô Thích Nữ Phổ Chiếu, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm cùng đoàn thiện nguyện đã có những phần quà hết sức ý nghĩa gửi đến bà con Dền Sáng, Bát Xát cũng như rất nhiều phần quà được gửi đến bà con tại các xã, huyện của Lào Cai. Các phần quà đoàn trao tặng nhằm tiếp sức, góp phần hỗ trợ, giảm bớt một phần khó khăn cho bà con nơi đây.

1111.jpg
Đoàn chụp ảnh cùng các em học sinh mầm non Dền Sáng.
2222222.jpg
Sư cô Phổ Chiếu trao quà cho bà con xã Dền Sáng.
333333.jpg
Ông Tẩn Phù Chỉn – Bí thư Đảng ủy xã Dền Sáng thay mặt Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã Dền Sáng cảm ơn đoàn đã chia sẻ tình cảm, có những phần quà hết sức ý nghĩa gửi đến bà con Dền Sáng, Bát Xát.
444444.jpg
Ông Tẩn Phù Chỉn – Bí thư Đảng ủy xã Dền Sáng tặng giấy khen cho sư cô Phổ Chiếu và đoàn.
55555.jpg
Sư cô Thích Nữ Phổ Chiếu trao tặng phần quà cho 10 hộ gia đình đặc biệt khó khăn.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Dấu son ngoại giao văn hóa Thăng Long – Hà Nội
    Hà Nội với vị thế là Thủ đô – trái tim của Việt Nam, đã thể hiện được vai trò đầu tàu, dẫn dắt trong hầu hết các lĩnh vực kể từ khi thành lập nước (2/9/1945), đến ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954), tới ngày thống nhất non sông (1975) và hiện tại. Trong đó, Hà Nội đạt được nhiều thành tựu nổi bật về ngoại giao, nhất là ngoại giao văn hóa, trở thành điểm sáng và hình mẫu của cả nước.
  • Cuộc thi Sáng tác kịch bản sân khấu về hệ giá trị gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024
    Với chủ đề "Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng", Cuộc thi nhằm lựa chọn những kịch bản sân khấu có nội dung tư tưởng tốt, chất lượng cao về nghệ thuật, mang tính thời sự, phản ánh về hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong tình hình mới...
  • Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”: Hà Nội vươn mình bứt phá
    Sáng 23/9, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 19 - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội vươn mình bứt phá”. Triển lãm diễn ra đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
  • Những việc người dân Thủ đô cần làm để lan tỏa nét đẹp văn hóa giao thông đường sắt, đường thủy
    Cùng với khuyến cáo người dân Hà Nội thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo an toàn giao thông lĩnh vực đường bộ, Phòng CSGT Thành phố vừa đưa ra khuyến cáo đối với người dân, các tổ chức cá nhân liên quan về việc đảm bảo an toàn giao thông trong lĩnh vực đường sắt, đường thủy.
  • Chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course” của Học viện Gôn Jack Nicklaus chính thức triển khai tại sân gôn Legend Hill Country Club
    Nhân dịp kỷ niệm 9 năm ngày khai trương Legend Hill Country Club (Sóc Sơn, Hà Nội), BRG Golf, đơn vị vận hành độc quyền Học viện Gôn Jack Nicklaus tại Việt Nam đã chính thức khai trương cơ sở tiếp theo của Học viện Gôn Jack Nicklaus tại sân gôn này nhằm hiện thực hóa chiến lược đào tạo thực tế ngay trên sân gôn “Real Golf Coaching On A Real Course”, với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo khi học viên được học và thực hành ngay trên các sân gôn chuẩn thi đấu quốc tế như sân gôn Legend Hill Coun
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Long Biên: Nhiều chương trình, hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Trải qua chặng đường dài lịch sử, Long Biên được mệnh danh là vùng đất “địa linh nhân kiệt” đóng góp to lớn vào quá trình hình thành và phát triển Thủ đô ngàn năm văn hiến. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, cả hệ thống chính trị quận Long Biên đã và đang phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của quê hương, dưới sự lãnh đạo của Đảng viết tiếp trang sử mới tạo động lực giúp người dân được hưởng thụ các giá trị văn hoá, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
  • Áo dài xứ Huế rực rỡ, kể chuyện về huyền thoại “Linh Phụng”
    Những câu chuyện về huyền thoại chim Phụng được thể hiện trên tà áo dài Việt Nam và kết hợp với những loại hình nghệ thuật khác mang đậm bản sắc Huế.
  • [Podcast] Hành lang pháp lý quan trọng để Hà Nội vươn tầm cao mới
    Ngày 28/6/2024, tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) và được Chủ tịch nước công bố tại Lệnh số 09/2024/L-CTN ngày 23/7/2024. Luật Thủ đô (sửa đổi) gồm 7 chương và 54 điều (tăng 3 Chương, 27 Điều so với Luật Thủ đô 2012) với nhiều quy định vượt trội, có tính đột phá nhằm thúc đẩy xây dựng phát triển Thủ đô, để Thủ đô vươn tầm phát triển, xứng đáng là đô thị đặc biệt, có vai trò dẫn dắt sự phát triển chung của cả nước…
  • Thời khắc đáng nhớ của những ngày tiếp quản Thủ đô
    Cách đây 70 năm, ngày 10/10/1954, cả Hà Nội rợp cờ hoa đón đoàn quân chiến thắng trở về. Thời khắc lịch sử của những ngày tiếp quản Thủ đô sẽ mãi là mốc son chói lọi, hợp thành khúc ca khải hoàn của ngày giải phóng.
  • Đề xuất chỉ bắn pháo hoa tại 1 điểm dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội vừa có tờ trình gửi UBND TP.Hà Nội về việc đề xuất tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Khởi động Giáo dục di sản năm 2024: Tô màu di sản và trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế
    Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khởi động chương trình Giáo dục di sản năm 2024 với chương trình Tô màu di sản và trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế.
  • Festival Thu Hà Nội 2024 thu hút 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm
    Diễn ra trong 4 ngày (từ 19 - 22/9), Festival Thu Hà Nội 2024 đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của du khách trong nước và quốc tế, bất chấp những thách thức từ thời tiết không mấy thuận lợi.
  • Từ ngôi đình làng Vạn Phúc
    Họa sĩ Nguyễn Nghiêm thật có lý, khi chọn tấm ảnh đình làng Vạn Phúc, như một biểu tượng, để trình bày bìa cuốn “Lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Vạn Phúc”. Xưởng in Viện Điều tra - Quy hoạch rừng, với máy ốp - sét hiện đại đã thể hiện được gần như trọn vẹn, đường nét và màu sắc, hơn thế nữa, tôn lên vẻ đẹp vốn có của ngôi đình, từ búp bàng non đến lớp rêu phong cổ kính...
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Cảnh sát biển Việt Nam có được áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với các hành vi vi phạm không?
    Điều 21, Thông tư số 15/2019/TT-BQP cán bộ chiến sĩ cảnh sát biển Việt Nam đang thi hành công vụ khi áp dụng biện pháp ngăn chặn phải đảm bảo được đúng thẩm quyền, đúng người vi phạm, đúng trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật đối với trường hợp cần ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm pháp luật...
  • Bản quyền truyện tranh nhìn từ huyền thoại Doraemon
    Sáng 22/9, tại Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam - VICAS đã diễn ra buổi tọa đàm “Từ Đôrêmon tới Doraemon: Bản quyền truyện tranh ở Việt Nam qua ba thập kỷ”. Tọa đàm nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa VICAS và các đối tác là NXB Kim Đồng, Lân Tinh Foundation nhằm kỷ niệm hơn 30 năm bộ truyện Đoraemon hiện diện ở Việt Nam.
Tặng 200 xuất quà đến bà con vùng lũ xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO