Tin tức

Tặng 200 xuất quà đến bà con vùng lũ xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai

Pv 12:00 24/09/2024

Đoàn thiện nguyện chùa Viên Quang (thôn Ứng Cử, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội) do sư cô Thích Nữ Phổ Chiếu làm trưởng đoàn về với bà con xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai trao 200 xuất quà trị giá 100 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tiếp nối hoạt động thiện nguyện của Chùa Viên Quang cũng như hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQVN ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Nhằm chia sẻ khó khăn với bà con vùng bị ảnh hưởng lũ lụt, sạt lở đất. Ngày 20/9/2024 Chùa Viên Quang (Hà Nội) và chùa Văn Quán ( Hà Nam), Hội thiện nguyện Phú Xuyên phối hợp với CLB kết nối Lào Cai cùng các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các phật tử, triển khai thành công chương trình “Lan tỏa yêu thương – Đồng hành cùng bà con vùng lũ” tại xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Đoàn đã trao tặng 200 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 10 phần quà đặc biệt cho 10 hộ gia đình gặp nhiều khó khăn trong đợt sạt lở đất vừa qua… cùng rất nhiều bánh kẹo gửi các em nhỏ. Các phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết: gạo, thuốc men, mắm muối, chăn, màn… phần quà tuy nhỏ bé nhưng phần nào giúp bà con nơi đây khắc phục về vật chất cũng như động viên tinh thần sau những mất mát do bão lũ vừa qua gây ra.

Ông Tẩn Phù Chỉn – Bí thư Đảng ủy xã Dền Sáng thay mặt Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã Dền Sáng cảm ơn đoàn đã chia sẻ tình cảm, có những phần quà hết sức ý nghĩa gửi đến bà con xã Dền Sáng, huyện Bát Xát.

“Đoàn đã trao những tình cảm thật đặc biệt, những phần quà hết sức ý nghĩa đến với người dân và các em học sinh xã Dền Sáng. Tôi hy vọng, sẽ được đón nhận nhiều hơn nữa những tình cảm của đoàn thiện nguyện chùa Viên Quang, cũng như chúc đoàn có thật nhiều chuyến thiện nguyện ý nghĩa như thế này đến với bà con gặp nhiều khó khăn trên toàn quốc”, ông Tẩn Phù Chỉn cho hay.

Sư Cô Thích Nữ Phổ Chiếu thay mặt đoàn cảm ơn các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, phật tử trong và ngoài nước đã chung tay, đồng hành cùng với đoàn thiện nguyện chùa Viên Quang và chùa Văn Quán trong những ngày vừa qua. Kịp thời trao gửi những phần quà cần thiết đến bà con vùng lũ cũng như bà con xã Dền Sáng, huyện Bát Xát. Trong tình cảnh khó khăn, một phần quà nhỏ cùng lời động viên, chia sẻ từ những tấm lòng của người dân từ khắp nơi với tinh thần “trao gửi yêu thương”, giúp nhau trong cơn hoạn nạn thật đáng trân quý.

Tại buổi trao tặng, thay mặt CLB kết nối Lào Cai, chị Đặng Ngọc Minh Thắm – Chủ nhiệm CLB xúc động cảm ơn Sư cô Thích Nữ Phổ Chiếu, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm cùng đoàn thiện nguyện đã có những phần quà hết sức ý nghĩa gửi đến bà con Dền Sáng, Bát Xát cũng như rất nhiều phần quà được gửi đến bà con tại các xã, huyện của Lào Cai. Các phần quà đoàn trao tặng nhằm tiếp sức, góp phần hỗ trợ, giảm bớt một phần khó khăn cho bà con nơi đây.

1111.jpg
Đoàn chụp ảnh cùng các em học sinh mầm non Dền Sáng.
2222222.jpg
Sư cô Phổ Chiếu trao quà cho bà con xã Dền Sáng.
333333.jpg
Ông Tẩn Phù Chỉn – Bí thư Đảng ủy xã Dền Sáng thay mặt Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã Dền Sáng cảm ơn đoàn đã chia sẻ tình cảm, có những phần quà hết sức ý nghĩa gửi đến bà con Dền Sáng, Bát Xát.
444444.jpg
Ông Tẩn Phù Chỉn – Bí thư Đảng ủy xã Dền Sáng tặng giấy khen cho sư cô Phổ Chiếu và đoàn.
55555.jpg
Sư cô Thích Nữ Phổ Chiếu trao tặng phần quà cho 10 hộ gia đình đặc biệt khó khăn.

Pv