Tâm sự của hai 'tân binh' АTVN

Datviet| 09/10/2009 06:22

Chịu áp lực lớn nhưng cũng rất vinh dự và  tự hà o, đó là  tâm trạng chung của hai anh lính mới АTVN: Sử¹ Mạnh và  Tuấn Vũ.

Trong khi các đồng đội ở V.Ninh Bình và  H.Huế đang được nghỉ hè tích cực, họ lại vác túi và o tận TP HCM để lên tuyển. Tuy nhiên, sau những nỗi mệt nhọc đó, cả hai đửu tin tưởng biết đâu được những giọt mồ hôi hôm nay của họ sẽ được đửn đáp bằng những vinh dự, những hà o quang chói lọi trong tương lai.

Cơ duyên của Sử¹ Mạnh và  Tuấn Vũ lên tuyển lần nà y khác nhau hoà n toà n. Sử¹ Mạnh có 9 bà n thắng mùa rồi ở giải hạng Nhất trong mà u áo V.Ninh Bình. Song song với những pha ghi bà n khó đoán, điửu người ta ấn tượng ở tiửn đạo nà y là  bản tính lầm lì, ít nói và  luôn tiửm ẩn sự bùng nổ. Ở cả T&T Hà  Nội và  Ninh Bình, ngoà i tà i năng, Sử¹ Mạnh cũng là  cầu thủ chơi có tiếng.

Sử¹ Mạnh (trái), thực sự bất ngử khi được HLV Calisto gọi lên tuyển. Ảnh: Thái Tuấn

Nổi nhất là  vụ anh gây lộn với Hồng Minh của T&T Hà  Nội vì những mâu thuẫn vặt vãnh đầu mùa 2009 khi T&T Hà  Nội và  V.Ninh Bình cùng đang đóng quân ở Thà nh Long. Do vậy, việc HLV Calisto thuyết phục được VFF gọi Sử¹ Mạnh lên tuyển là  một bất ngử cho cả chính tiửn đạo gốc Thanh Hóa nà y.

Hậu vệ thuận chân trái Tuấn Vũ không nổi bằng Sử¹ Mạnh cả trong chuyên môn và  ngoà i sân cử. Thậm chí, khi các phóng viên liên lạc với HLV trưởng của H.Huế ông Аoà n Phùng thì chính ông Phùng cũng lắc đầu khó hiểu. Bởi, so chuyên môn với các hậu vệ của SHB.Đà  Nẵng, K.Khánh Hòa hay B.Bình Dương, nhiửu người cho rằng Tuấn Vũ không bằng. Có chăng, anh lọt và o "mắt xanh" của HLV Calisto nhử cái kèo trái hiếm có và  một sức bửn thể lực tuyệt vời.

Nhưng, sao cũng được, quan trọng là  bây giử họ đã có mặt ở tuyển, có cơ hội. Sử¹ Mạnh trải lòng: Tôi chưa bao giử nghĩ sẽ có dịp nà y. Lúc trước, khi đội tuyển tâm trung, tôi không quan tâm nhiửu lắm vì nghĩ mình chẳng có cơ hội nà o. Bây giử đã là  một phần trong đó, tôi sẽ nỗ lực tối đa. Nhưng, đừng bao giử nghĩ rằng tại vì Công Vinh không có mặt nên mới đến Sử¹ Mạnh. Sau những ngà y ở đây, tôi tin HLV Calisto sẽ công bằng với tất cả những cầu thủ có khả năng. Аó là  động lực giúp tôi đang từng ngà y vắt kiệt sức lực ở đây.

Không mạng mẽ, đầy tinh thần chiến đấu như Sử¹ Mạnh, nhưng Tuấn Vũ rất quyết tâm. Anh nói: Lên tuyển quốc gia là  một vinh dự trải nghiệm tuyệt vời. Tôi, gia đình, đồng đội cùng những người thân quen tôi ở nhà  đang sống cùng niửm vui đó. Tôi ý thức được rằng HLV Calisto đã trao cơ hội, việc còn lại hoà n toà n phụ thuộc và o khả năng của tôi. Chưa nói thế nà o được vử tương lai, nhưng tôi vẫn đang phấn đầu hà ng ngà y. Tôi tự tin mình có đủ nghị lực để vượt khó.

Rất có thể khi Công Vinh, Quang Thanh, Anh Аức và  Vũ Phong... trở lại thì Sử¹ Mạnh và  Tuấn Vũ sẽ không giữ được vị trí của mình ở АTVN. Nhưng lúc nà y đây, họ vẫn đang khát khao. Аó cũng chính là  điửu mà  ông thầy người Bồ Аà o Nha rất cần ở các cầu thủ sau những thà nh công liên tục thời gian qua.

Liệu có phải thầy "Tô" dùng Vũ và  Mạnh với nghị lực cùng sự khát khao đầy ắp của họ để thổi bùng lên ngọn lử­a cống hiến của những người còn lại trong tuyển? Rất có thể như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
  • 20.000 thầy thuốc trẻ tham gia khám, tư vấn sức khỏe cho người dân
    Ngày 13/5, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí, thông tin Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, với chủ đề “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”.
Đừng bỏ lỡ
Tâm sự của hai 'tân binh' АTVN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO