Tại sao VCCA thu hút hơn 33.000 lượt khách sau 15 ngày?

Anh Trần| 05/07/2017 17:11

Hơn 33.000 lượt khách chỉ sau 15 ngày mở cửa, chưa kể hàng ngàn lượt người tham dự các hoạt động thường xuyên mỗi cuối tuần là những con số biết nói về sức hút của Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom - VCCA.

Tại sao VCCA thu hút hơn 33.000 lượt khách sau 15 ngày? - 1

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một trung tâm nghệ thuật đương đại với không gian rộng gần 4000m2 không chỉ có quy mô lớn nhất mà còn là trung tâm nghệ thuật độc đáo nhất với không gian trưng bày tràn ngập ánh sáng tự nhiên trong lòng đất.

Tại sao VCCA thu hút hơn 33.000 lượt khách sau 15 ngày? - 2

VCCA được thiết kế theo phong cách tối giản, tinh tế, thực sự là không gian lý tưởng cho các tác phẩm thể hiện trọn vẹn ngôn ngữ sáng tác, cá tính và tư tưởng của các nghệ sĩ. Trong hình là tác phẩm “Cuộn” của Phạm Đình Tiến.

Tại sao VCCA thu hút hơn 33.000 lượt khách sau 15 ngày? - 3

Không chỉ nhận được kỳ vọng từ giới nghệ sĩ, VCCA ngay lập tức thu hút đông đảo công chúng thủ đô tới tham quan, thưởng thức nghệ thuật. Sức hấp dẫn của triển lãm nói như Tiến sĩ Mizukia Endo, Giám đốc nghệ thuật VCCA: "Điều thú vị là mỗi tác phẩm nghệ thuật đương đại không tồn tại một ý nghĩa nhất định. Mỗi cá nhân sẽ có một cuộc đối thoại với tác phẩm".

Tại sao VCCA thu hút hơn 33.000 lượt khách sau 15 ngày? - 4

Khởi động mùa triển lãm đầu tiên với chủ đề “Tỏa” (The Foliage) trưng bày tác phẩm của 19 nghệ sĩ đương đại Việt Nam và quốc tế.

Tại sao VCCA thu hút hơn 33.000 lượt khách sau 15 ngày? - 5

Điểm nhấn của triển lãm “Tỏa” là tác phẩm “Cây ước nguyện” tác giả Yoko Ono (Nhật Bản). Đây cũng là một tác phẩm rất nổi tiếng từng triển lãm tại hơn 70 quốc gia. Khách tham quan sẽ viết các nguyện ước và treo lên cây, tất cả các nguyện ước này sẽ được VCCA tập hợp và gửi tới chủ nhân của tác phẩm. Rất nhiều khách tham quan đã ghi lại điều ước và gửi chúng lên Cây nguyện ước.

Tại sao VCCA thu hút hơn 33.000 lượt khách sau 15 ngày? - 6

Chỉ sau 15 ngày mở cửa, triển lãm TỎA của VCCA đã đón tổng số: 33.318 lượt khách, trung bình 2.221 lượt khách/ngày. Bên cạnh khách quan tâm tới nghệ thuật, chiếm số đông là các bạn trẻ và gia đình nhiều thế hệ. Với quy mô và tiêu chuẩn quốc tế, VCCA sẽ là điểm hẹn mới của nghệ thuật đương đại Việt Nam.

Tại sao VCCA thu hút hơn 33.000 lượt khách sau 15 ngày? - 7

Bên cạnh triển lãm, VCCA đã trở thành lựa chọn quen thuộc của công chúng vào mỗi dịp cuối tuần qua các hoạt động như cắm hoa nghệ thuật, vẽ tranh trên vải... Thú vị hơn khi học viên tới đây đa phần là những người không chuyên đều có trải nghiệm bất ngờ với sự sáng tạo của bản thân dưới hướng dẫn tận tình của các giảng viên.

Tại sao VCCA thu hút hơn 33.000 lượt khách sau 15 ngày? - 8

Sôi nổi nhất phải kể tới mini show tối thứ Bảy hàng tuần trong khung giờ 20h-21h30 và hoàn toàn miễn phí. VCCA đã thực sự là nơi hội tụ người yêu thích sự sôi nổi, phá cách và sáng tạo.

Tại sao VCCA thu hút hơn 33.000 lượt khách sau 15 ngày? - 9

Đặc biệt, VCCA còn thường xuyên có các buổi Artist Talk nơi các nghệ sĩ có tác phẩm trưng bày trong triển lãm chia sẻ về quá trình sáng tác cũng như góc nhìn đa chiều về đời sống nghệ thuật đương đại. Trong ảnh: Artist Talk với Nghệ sĩ Trương Tân. Các hoạt động của VCCA sẽ được cập nhật liên tục trên fanpage của trung tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • 🔴Trực tiếp Tọa đàm: Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và khai thác, phát huy tài nguyên chất xám, nguồn lực trí tuệ của văn nghệ sĩ Thủ đô trong triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội
    Chào mừng thành công Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội, hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, sáng 22/10, Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tọa đàm “Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và khai thác, phát huy tối đa tài nguyên chất xám, nguồn lực trí tuệ của đội ngũ văn nghệ sĩ Thủ đô trong việc triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII nhiệm kỳ 2025 – 2030” tại Khách sạn Fortuna, số 6B phố Láng Hạ, H
  • “Khu vườn trong tim ta” - Cuốn sách tranh giúp cha mẹ cùng con học cách chữa lành
    Crabit Kidbooks và Nhà xuất bản Hà Nội vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách tranh “Khu vườn trong tim ta” - một ấn phẩm dành cho thiếu nhi giúp cha mẹ và con cùng đồng hành qua những mất mát, học cách thấu hiểu và chữa lành cảm xúc.
  • Khám phá chiều sâu văn hóa Việt Nam từ góc nhìn lịch sử và thời đại
    Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, văn hóa luôn là nền tảng tinh thần, là sợi dây kết nối bền chặt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng, việc nhận diện và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam trở nên ngày càng cấp thiết. Cuốn sách “Khám phá văn hóa Việt Nam: Từ tiếp cận lịch sử đến tầm nhìn thời đại” (NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2025) của GS.TS Phạm Hồng Tung là một công trình nghiên cứu quy mô, góp phần lý giải tiến trình hình thành và phát triển của văn hóa Việt Nam từ chiều sâu lịch sử đến những vấn đề đặt ra trong thời đại mới.
  • SHB lãi trước thuế 9 tháng tăng 36%, đạt 12.300 tỷ đồng, khẳng định vị thế hàng đầu
    Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 đạt 12.307 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và thực hiện 85% kế hoạch năm.
  • Nơi ươm mầm, chắp cánh những ước mơ
    Hơn nửa thế kỷ xây dựng, trưởng thành và phát triển, trường Tiểu học Văn Chương (phường Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội) như một tổ ấm thứ hai, ôm ấp bao thế hệ học sinh trong vòng tay yêu thương. Nơi những tiếng cười giòn tan hòa quyện với tiếng lá cây xào xạc, vẽ nên bức tranh tươi đẹp về tuổi thơ. Nơi chứng kiến tình thầy trò, tình bạn đơm hoa kết trái, trở thành những kỉ niệm đẹp đẽ nhất trong cuộc đời, để từ đó tiếp bước cho những ước mơ của các em học sinh được thắp sáng và bay cao.
Đừng bỏ lỡ
Tại sao VCCA thu hút hơn 33.000 lượt khách sau 15 ngày?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO