Suối Yến (chùa Hương): Phạt nhiều chủ thuyền, đò không tuân thủ quy định kinh doanh

Nguyễn Bẩy | 03/02/2023 18:38

Sáng 3/2, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội thông tin cho biết, từ ngày 27/1 (mùng 6 tháng Giêng năm Quý Mão 2023, ngày khai hội chùa Hương) đến hết ngày 2/2, lực lượng chức năng đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 30 chủ thuyền, đò với lỗi “Không trang bị áo phao cứu sinh và giỏ đựng rác”; đình chỉ hoạt động 7 trường hợp sử dụng xuồng máy không có giấy phép, lập biên bản thu giữ 7 bình ắc quy.

img_20230203_185614.jpg
 Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tuần tra tại khu vực suối Yến.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở tiến hành giải tỏa các vi phạm lấn chiếm lòng đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nhằm bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ hội chùa Hương (huyện Mỹ Đức).
Theo số liệu thống kê, chỉ tính từ ngày 27/1 đến hết ngày 2/2, đã có hơn 253.590 lượt khách đi lễ hội chùa Hương.
Lãnh đạo Đội Thanh tra giao thông đường thủy (Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) cho biết, lưu lượng hành khách di chuyển đông đúc, nếu không được kiểm soát, nguy cơ tai nạn giao thông sẽ khó lường. Trước tình hình đó, Thanh tra Sở đã chốt trực tại các vị trí bảo đảm giao thông phục vụ du khách; phối hợp với chính quyền địa phương, ban tổ chức lễ hội, Công an huyện Mỹ Đức và Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy tăng cường kiểm tra, xử lý trên suối Yến, suối Tuyết.
Đặc biệt, lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, xử lý các lỗi: Xuồng máy hoạt động không có giấy phép; các phương tiện không đủ trang thiết bị cứu sinh, chở quá số người quy định... Cùng với đó, yêu cầu các chủ xuồng, đò ký cam kết thực hiện theo đúng quy định của ban tổ chức về bảo đảm vệ sinh môi trường; nhắc nhở các xuồng, đò bố trí đầy đủ giỏ đựng rác, phao cứu sinh và chở đúng số người quy định...
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã huy động 100% quân số liên tục tuần tra, kiểm soát đò, thuyền di chuyển trên suối Yến. Yêu cầu các chủ, lái đò chấp hành các quy định của pháp luật, tháo dỡ mái che, động cơ và trang bị dụng cụ nổi trên đò. Tuyệt đối không để đò, xuồng máy tự chế chở khách trên suối Yến.
Cũng theo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, trong dịp lễ hội, mỗi ngày có khoảng 4.500 thuyền, đò hoạt động chở khách. Cùng với kiểm tra, nhắc nhở, Thanh tra Sở phối hợp cùng tổ liên ngành của ban tổ chức lễ hội cấp phát 1.000 dụng cụ nổi, 150 phao cứu sinh và 360 áo phao cho các chủ thuyền, đò. Đến nay, các thuyền, đò đã được bố trí đầy đủ phao cứu sinh, dụng cụ nổi, giỏ đựng rác, gắn biển quản lý và chấp hành việc chở đúng số người quy định.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Suối Yến (chùa Hương): Phạt nhiều chủ thuyền, đò không tuân thủ quy định kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO