Nhịp sống Hà Nội

“Suất ăn 0 đồng”: Hoạt động nhân văn, ý nghĩa tiếp sức mùa thi

Đình Vũ 16:30 27/06/2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động tiếp sức cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trung Giã phối hợp với các cá nhân, hộ gia đình tại Phố Nỷ (xã Trung giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tổ chức hàng trăm “suất ăn 0 đồng” phục vụ thí sinh, người nhà và các thành viên tham gia công tác tình nguyện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường THPT Trung Giã.

dsc02413.jpg
Một trong ba địa điểm phục vụ "suất ăn 0 đồng" cho thí sinh tại điểm thi trường THPT Trung Giã.

Tiếp nối thành công của năm 2023, năm nay, gần 300 “suất ăn 0 đồng” đã được Hội LHPN xã Trung Giã chuẩn bị phục vụ các thí sinh, người nhà và các thành viên tham gia công tác tình nguyện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi trường THPT Trung Giã.

dsc02393.jpg
Bà Nguyễn Hồng Sáng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Phố Nỷ thăm hỏi thí sinh tại điểm phục vụ "suất ăn 0 đồng".

Bà Nguyễn Hồng Sáng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Phố Nỷ cho biết, nguồn kinh phí để thực hiện hoạt động này hoàn toàn được xã hội hóa bằng sự đóng góp của các hộ gia đình trên địa bàn. Ngoài “suất ăn 0 đồng” thì các hộ gia đình tại Tổ dân phố số 4 cũng tạo điều kiện bố trí chỗ nghỉ ngơi cho các thí sinh ở xa.

Trong ngày 26/6, thời điểm thí sinh đến làm thủ tục dự thi, Hội LHPN xã Trung Giã cũng đã bố trí nhân lực để thông báo đến thí sinh và người nhà về chương trình “suất ăn 0 đồng” cũng như khu vực để xe, nghỉ ngơi phục vụ kỳ thi.

dsc02373.jpg
"Suất ăn 0 đồng" được phục vụ thí sinh và người nhà trong không gian sạch sẽ, thoáng mát tại Tổ dân phố số 4 (Phố Nỷ, Trung Giã, Sóc Sơn).

Bà Chu Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Trung Giã cho biết, mặc dù sáng 27/6 trời đổ mưa to nhưng các thành viên tham gia công tác hậu cần phục vụ bữa ăn cho thí sinh đều có mặt từ rất sớm. “Vì là thời tiết mùa hè nên công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Các loại thực phẩm để chế biến bữa ăn phục vụ thí sinh đều được chọn lựa rất khắt khe. Trong một kỳ thi quan trọng như thế này, sức khỏe luôn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thi của các em”, bà Hà chia sẻ thêm.

dsc02346.jpg
Các suất ăn được chuẩn bị tươm tất, sạch sẽ kèm hoa quả và nước uống.

“Với gần 300 suất ăn nên cần nguồn nhân lực phục vụ không hề nhỏ, với phương trâm “cách cho hơn của mang cho”; sự nhiệt tình và đồng lòng của các bà, các chị tham gia công tác hậu cần chắc chắn sẽ mang đến bữa ăn ngon cho tất cả thí sinh và người nhà có nhu cầu. Sau một năm thực hiện thành công, năm nay công tác chuẩn bị chắc chắn sẽ chu đáo hơn”, một thành viên trong tổ phục vụ bữa ăn cho thí sinh hồ hởi chia sẻ với phóng viên Người Hà Nội.

Chị Nguyễn Trà Giang, phụ huynh có con tham dự kỳ thi tại đây chia sẻ “Ngày hôm qua đưa con đến đây làm thủ tục dự thi tôi đã được các chị thông báo về suất ăn 0 đồng và chỗ nghỉ miễm phí cho thí sinh và người nhà tôi cũng rất mừng nhưng không nghĩ là suất ăn lại được các chị, các bà ở đây chuẩn bị đầy đủ và ngon như vậy. Thật sự, tôi cũng như hàng trăm phụ huynh ở đây hôm nay đều rất cảm động. Cảm ơn các bà, các chị Tổ dân phố số 4 rất nhiều”.

dsc02386.jpg
Rất đông thí sinh và người nhà đã bày tỏ sự bất ngờ trước sự chu đáo, nhiệt tình trong công tác tổ chức của các chị, các bà trong Hội LHPN xã Trung Giã.

Khi được hỏi: “Cháu ăn có no không”? Thí sinh Đặng Khải My vui vẻ đáp: “Rất no ạ, đồ ăn nhiều nhưng rất ngon nên cháu ăn hết”.

Theo quan sát của phóng viên, 3 địa điểm tổ chức “suất ăn 0 đồng” cho thí sinh và người nhà chỉ cách điểm thi trường THPT Trung Giã từ 50-100m, đây là điều kiện rất thuận lợi giúp các em tiết kiệm cả thời gian và sức lực để có thể hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất.

dsc02326.jpg
Các đoàn viên thanh niên tham gia công tác tình nguyện phục vụ kỳ thi đang phát nước uống miễn phí cho thí sinh sau buổi thi sáng 27/6.

Chung tay “tiếp sức mùa thi” với hoạt động phục vụ “suất ăn 0 đồng”, nước uống, chỗ nghỉ ngơi sạch sẽ thoáng mát và hoàn toàn miễn phí cho thí sinh và người nhà tại điểm thi trường THPT Trung Giã, Hội LHPN xã Trung Giã mà trực tiếp là Chi hội Phụ nữ Phố Nỷ - Tổ dân phố số 4 không những nhận được sự đón nhận, đánh giá rất cao của cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lan tỏa mạnh mẽ những giá trị nhân văn và văn hóa tốt đẹp của người Hà Nội./.

Bài liên quan
  • Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Ấn tượng màu áo xanh tình nguyện
    Xông xáo, nhiệt huyết hỗ trợ thí sinh, phụ huynh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024 – 2025 là những dấu ấn của lực lượng thanh niên tình nguyện Thành phố Hà Nội. Khoác trên mình màu áo xanh, các tình nguyện viên đã phối hợp nhịp nhàng với lực lượng an ninh, y tế... góp phần làm nên thành công chung kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội.
(0) Bình luận
  • Thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội tự tin có điểm cao với môn thi Ngữ văn
    Buổi thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội sáng 27/6 đã diễn ra an toàn, các thí sinh thể hiện sự tự tin và quyết tâm cao để có kết quả tốt nhất với “chướng ngại vật” đầu tiên là môn thi Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút).
  • Nhộn nhịp mùa sen Tây Hồ
    Những ngày tháng 6 Hà Nội liên tục đón những đợt nóng gay gắt nhưng không khí nhộn nhịp tại những đầm sen ở quanh khu vực Thung lũng hoa hồ Tây (quận Tây Hồ) vẫn không hề bị ảnh hưởng. Hàng trăm lượt du khách tìm đến chụp ảnh mỗi ngày đã tạo nên một bầu không khí vô cùng ấn tượng.
  • Cuộc thi video clip “Khám phá - Check in Đan Phượng”
    Nội dung của video clip giới thiệu những nét đặc sắc về lịch sử, văn hóa, ẩm thực, du lịch, lễ hội và môi trường sống, vùng đất, con người của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình; giới thiệu mô hình, điểm check-in của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình... ở huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội.
  • Người trồng sen hồ Tây vào mùa thu hoạch
    Hoa sen trồng ở hồ Tây từ lâu đã nổi tiếng bởi cả màu sắc lẫn hương thơm. Trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Hà Nội, hoa sen ở hồ Tây thuộc quận Tây Hồ luôn có một vị trí trang trọng, góp phần không nhỏ tạo nên cái "chất" rất riêng của Hà Nội mỗi độ tháng 6 về.
  • Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Ấn tượng màu áo xanh tình nguyện
    Xông xáo, nhiệt huyết hỗ trợ thí sinh, phụ huynh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024 – 2025 là những dấu ấn của lực lượng thanh niên tình nguyện Thành phố Hà Nội. Khoác trên mình màu áo xanh, các tình nguyện viên đã phối hợp nhịp nhàng với lực lượng an ninh, y tế... góp phần làm nên thành công chung kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội.
  • Vỡ òa cảm xúc bố mẹ “tiếp sức” cho con trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
    “Con ơi, mẹ đây. Làm bài tốt phải không con?”, “Bố ơi…”, “Mẹ ơi, con làm được bài, vui lắm” cùng những cái ôm thật chặt, đó là thanh âm và hình ảnh đầy cảm xúc trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 của Thành phố Hà Nội, buổi thi đầu tiên sáng 8/6.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Triển lãm ảnh “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn”
    20 tác phẩm “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn” của các nhiếp ảnh gia được trưng bày, triển lãm tại điểm du lịch cộng đồng Cầu Ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).
  • Gác nhớ
    Ở phố, đâu thiếu những nhà cao chọc trời nhưng vẫn thấy nhớ một căn gác nhỏ. Lạ nỗi, mỗi khi lên đó nhìn ra phố, tôi bỗng thấy cuộc đời này thật khác. Căn gác như một nơi trốn chạy thực tại, một cách yêu thương mình bằng những kỉ niệm.
  • Hà Nội triển khai 9 nhóm giải pháp để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
    Dự thảo Báo cáo “Tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024” của UBND Thành phố Hà Nội trình HĐND Thành phố (nhiệm kỳ 2021 – 2026) tại Kỳ họp thứ 17 (từ ngày 1 – 4/7/2024), Thành phố đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật và 6 tháng cuối năm sẽ thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024.
  • Chợ đêm "Vui Phết" thổi bừng sức sống về đêm bên vịnh Hạ Long
    Hạ Long vừa chào đón một khu chợ đêm đặc biệt hấp dẫn ngay bên biển Bãi Cháy - Chợ đêm giải trí Vui Phết - VuiFest Ha Long. Thổi một luồng không khí vui nhộn và đa dạng trải nghiệm vào đêm Hạ Long, chợ đêm VuiFest Ha Long đã đón hàng chục ngàn lượt khách tham quan mua sắm ngay tối đầu tiên mở cửa hôm 22/6.
  • Ý nghĩa nhân văn trong thông điệp “Sức mạnh 3000” của học bổng E-International
    Với thông điệp “Sức mạnh 3.000”, chương trình học bổng E-International mới đây cam kết trao 3.000 suất học bổng tiếng Anh trực tuyến cho học sinh, sinh viên và người đi làm ở trong và ngoài nước.
Đừng bỏ lỡ
“Suất ăn 0 đồng”: Hoạt động nhân văn, ý nghĩa tiếp sức mùa thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO