Sữa tươi TH True Milk vón cục như tà o phớ, khách hà ng hãi hùng

Minh châu| 06/08/2014 22:57

NHN Online - Báo Người Hà  Nội nhận được phản ánh của anh Phạm Phúc Thà nh (23 tuổi), địa chỉ Lô 2223-Liửn kử 23- Khu tái định cư Ngô Thì Nhậm, Hà  Đông, Hà  Nội bức xúc cho biết: Tôi thật hãi hùng khi phát hiện ra, loại sữa bấy lâu nay mình tin dùng lại có hiện tượng nổi váng và  vón cục chi chít như tà o phớ mua ngoà i chợ.

Khi nhận được đơn thư phản ánh của anh Thà nh, PV đã xuống tận nơi nhà  anhThà nh theo địa chỉ trên để là m rõ những nội dung anh phản ánh vử sữa TH True Milk.

Theo anh Thà nh, khoảng 1 tháng trước đây, anh có mua một thùng sữa TH True Milk (12 hộp) Sữa tươi tiệt trùng, ít đường, mỗi hộp có thể tích là  1 lít. Khi mua vử anh bảo quản ở nhiệt độ đúng như hướng dẫn  sử­ dụng in trên bao bì. Hà ng ngà y, anh vẫn lấy sữa ra để uống. Do thói quen, anh hay cầm cả hộp 1 lít cứ thế uống mà  không đổ ra cốc. Anh không thấy có hiện tượng gì bất thường lúc uống 9 hộp đầu, nhưng đến ngà y 4/5/2014, khi anh ăn sáng xong và  lấy hộp sữa TH True Milk ra uống, lần nà y khi uống anh lại thấy gợn gợn ở cổ họng như khi mình ăn thạch. Thấy hiện tượng bất thường, anh tò mò kèm theo sự lo lắng nên đã lấy 1 chiếc bát to và  đổ hộp sữa ra bát.

Nhân viên TH là m việc với khách hà ng có sự chứng kiến của các cơ quan báo chí (sáng ngà y 5/8)

Anh Thà nh thật sự kinh hoà ng khi thấy sữa đổ ra bát nổi váng, vón thà nh nhiửu cục, rất bất thường. Tôi  chỉ tò mò không biết vì sao uống sữa mà  lại thấy cổ họng gợn gợn, khó chịu, liửn đổ sữa ra bát để kiểm tra. Thật hãi hùng khi thấy sữa nổi váng, vón thà nh cục giống như là  tà o phớ mà  tôi vẫn hay mua ngoà i chợ, anh Thà nh cho biết.

Cũng theo anh Thà nh, sau khi uống sữa anh thấy đau bụng và  liên tục đi ngoà i. Anh rất lo sợ cho sức khoẻ của bản thân nên phải uống thuốc để không bị đi ngoà i.

Theo ghi nhận, hộp sữa anh Thà nh đang sử­ dụng có NSX là  03/04/2024 và  HSD là  03/10/2014. Khi mua vử anh Thà nh bảo quản ở nhiệt độ thích hợp, khi uống sữa còn đến tận 2 tháng sử­ dụng nhưng lại có hiện tượng bất thường như vậy, khiến anh rất bức xúc và  cảm thấy sữa TH True Milk đang là m ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người sử­ dụng. Tôi chỉ thấy TH True Milk quảng cáo là  sữa tươi tiệt trùng, rất tốt cho sức khoẻ nên bấy lâu nay, tôi và  gia đình vẫn tin dùng. Nhưng trước sự việc nà y, tôi thật sự thấy thất vọng và  e ngại vử chất lượng của TH True Milk. Nếu sữa thật sự tốt thì không thể có những hiện tượng bất thường như thế nà y, đây là  chất gì tồn tại trong sữa mà  lại nổi mà ng, vón cục, khi uống và o thì đau bụng, đi ngoà i? Tôi rất lo sợ cho sức khẻo bản thân khi hà ng ngà y vẫn sử­ dụng sản phẩm TH True Milk. Аến giử cho thêm tiửn tôi cũng sẽ không bao giử sử­ dụng lại sữa TH True Milk.

Anh Thà nh cũng cho biết, sau khi thấy hiện tượng sữa như vậy, đã thông báo cho người thân, bạn bè biết để có những cảnh giác khi sử­ dụng sữa TH True Milk và  thật sự bất ngử khi những người bạn của anh cũng đã phản hồi lại, đã từng gặp hiện tượng tương tự như anh khi uống sữa TH True Milk, vì lo sợ có gì bất thường ảnh hưởng đến  sức khoẻ nên đã dừng lại việc sử­ dụng sữa.

Anh Thà nh vô cùng lo lắng: "Nếu không cắt hộp sữa ra thì là m sao biết được sữa bị nổi váng như vậy? Tôi nghi sữa nhiễm khuẩn nên cũng không dám tiếp tục uống nữa.

Sau đó anh Thà nh đã  gọi điện đến đường dây nóng in trên bao bì sữa TH True Milk phản ánh chất lượng sữa như anh thấy. Phía Công ty TH đã cho nhân viên xuống là m việc  với  anh Thà nh.

Nhóm phóng viên đã có mặt tại nhà  anh Thà nh cùng với sự chứng kiến của chị Lưu Thị Hải Châu “ đại diện nhãn hà ng TH True Milk cùng mở một hộp sữa mới nguyên trong lô sữa anh Thà nh đã mua. Chai sữa vẫn còn hạn sử­ dụng đến tháng 10/2014 nhưng khi đổ ra sữa nổi váng trông như tà o phớ.

Trả lời vử nguyên nhân dẫn đến sữa có hiện tượng bị nổi váng, đóng cục như trên, phía TH True Milk giải thích là  do lô sữa nà y được sản xuất từ đà n bò có đợt vắt  sữa tốt nên váng nổi nà y chính là  chất béo sữa bò nguyên chất.

Không những thế, TH True Milk còn giải thích đây là  hiện tượng bình thường, không có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ người tiêu dùng, chỉ khi nà o lô sữa được sản xuất từ đà n bò có đợt sữa tốt mới có váng béo nổi lên sản phẩm.

Tuy nhiên ở cương vị người tiêu dùng, anh Thà nh cũng đã có những thắc mắc: Аây là  1 thương hiệu sữa nổi tiếng, được quảng cáo có dây chuyửn công nghệ hiện đại, tiệt trùng hoà n toà n. Thà nh phần của sữa cũng đã được sản xuất theo tỷ lệ nhất định có tiêu chuẩn rõ rà ng, nên phía công ty mà  giải thích là  sữa béo, chỉ có những lô hà ng sản xuất đúng dịp vắt sữa tốt thì mới có hiện tượng nổi váng béo thì hoá ra mỗi lô hà ng được sản xuất theo một tiêu chuẩn khác nhau. Hơn thế, sao cùng lô sản xuất nhưng hộp trước anh sử­ dụng không có hiện tượng bất thường mà  hộp sữa nà y lại bị hiện tượng nổi váng, vón cục nhìn rất ghê và  sợ. Phải chăng, phía TH True Milk đang biện minh cho chất lượng sữa của mình, xem thường sức khoẻ của người sử­ dụng.

Cũng chính vì để bảo vệ sức khoẻ và  quyửn lợi chính đáng cho anh Thà nh nói riêng và  cho người tiêu dùng nói chung, anh Thà nh mong muốn cơ quan chức năng và o cuộc là m rõ những hiện tượng bất thường đối với sản  phẩm TH True Milk và  công bố rộng rãi đến người tiêu dùng để họ có thể yên tâm sử­ dụng, chứ không mập mử và  giải thích theo cảm tính của phía nhân viên công ty TH True Milk thì không biết khi uống sữa TH True Milk sẽ gây ra hậu quả gì cho sức khoẻ, anh Thà nh bức xúc cho biết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vử vụ việc!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Sữa tươi TH True Milk vón cục như tà o phớ, khách hà ng hãi hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO