Chuyển động Hà Nội

Sự tôn vinh đầy ý nghĩa đối với người làm báo

Quỳnh Phạm - Đình Thế 18/06/2024 07:18

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học, đánh giá, “Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo – Người làm báo Thủ đô và cả nước 2025” do Tạp chí Người Hà Nội phát động, là sự tôn vinh ý nghĩa đối với người làm báo và Báo chí cách mạng Việt Nam.

Như đã đưa tin, chiều ngày 17/6, Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo – Người làm báo Thủ đô và cả nước 2025.

Tại Lễ phát động, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học, cho biết, 99 năm qua, Báo chí cách mạng Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và không ngừng lớn mạnh, phát huy hiệu quả hoạt động, góp sức cho sự phát triển của đất nước.

img_6209.jpeg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học đánh giá Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo – Người làm báo Thủ đô và cả nước 2025 do Tạp chí Người Hà Nội phát động góp phần tái hiện và lan tỏa hình ảnh những người làm báo và nghề báo, làm nổi bật ý nghĩa cũng như vai trò, sứ mệnh quan trọng của nghề báo.

Trong dòng chảy đó, báo chí Thủ đô đã khẳng định vai trò quan trọng và bước đi tiên phong của mình, là lực lượng nòng cốt trên mặt trận thông tin truyền thông, đóng góp hết sức quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của Thành phố nói riêng, của cả nước nói chung. “Hà Nội tự hào là một trong số các trung tâm báo chí lớn của cả nước với đội ngũ những người làm báo phát triển toàn diện cả về số lượng và chất lượng, bắt nhịp với xu thế làm báo hiện đại” - đồng chí Phạm Thanh Học, khẳng định.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đánh giá rất cao Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo – Người làm báo Thủ đô và cả nước 2025. Chúng tôi hy vọng qua Cuộc vận động này, hình ảnh người làm báo với những ý tưởng sáng tạo, tiên phong, dấn thân... sẽ được khắc họa đậm nét trong các tác phẩm văn học nghệ thuật. Chúng ta sẽ có thêm nhiều ca khúc hay, những vở kịch, bài thơ chất lượng... tôn vinh nghề báo, người làm báo.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học.

Theo đồng chí Phạm Thanh Học, những năm qua, bên cạnh việc triển khai quyết liệt các nhiệm vụ thường xuyên trên các lĩnh vực theo chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Thành phố còn thực hiện đồng thời những nhiệm vụ quan trọng, mang tính chiến lược như: Lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 và xây dựng dự án Luật Thủ đô (sửa đổi)...

Trong suốt quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên cũng như các nhiệm vụ chính trị mang tính chiến lược này, Hà Nội luôn có sự đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên, nhà báo. Lãnh đạo Thành phố đánh giá cao những nỗ lực và sự đóng góp to lớn của đội ngũ những người làm báo Thủ đô và cả nước.

bchiem-dohong-quan.jpg
NSND Trần Quốc Chiêm- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội và PGS.TS - nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam trao đổi tại Lễ phát động Cuộc vận động.

Với những đóng góp vô cùng ý nghĩa ấy, việc tôn vinh, tri ân những người làm báo cũng đã được lãnh đạo Thành phố Hà Nội hết sức quan tâm. Thành phố Hà Nội đã tổ chức một số giải báo chí như: Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội; Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; Cuộc thi viết về điển hình tiên tiến và gương người tốt việc tốt trên địa bàn TP. Hà Nội… qua đó ghi nhận biểu dương những nỗ lực, cống hiến của đội ngũ những người làm báo Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung; đồng thời thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố trong việc phát huy vai trò của báo chí.

“Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo – Người làm báo Thủ đô và cả nước 2025 do Tạp chí Người Hà Nội phát động hôm nay là một trong số các hoạt động đã được Thành ủy Hà Nội thống nhất triển khai trong Kế hoạch số 238/KH-TU ngày 17/5/2024 hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025). Cuộc vận động sẽ góp phần tái hiện và lan tỏa hình ảnh những người làm báo và nghề báo, làm nổi bật ý nghĩa cũng như vai trò, sứ mệnh quan trọng của nghề báo, người làm báo và báo chí cách mạng Việt Nam” - đồng chí Phạm Thanh Học, đánh giá.

Thành phố Hà Nội hy vọng qua Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo – Người làm báo Thủ đô và cả nước 2025 do Tạp chí Người Hà Nội tổ chức, hình ảnh người làm báo với những ý tưởng tiên phong, sáng tạo, tinh thần dũng cảm, dấn thân... sẽ được khắc họa đậm nét trong các tác phẩm văn học nghệ thuật, đặc biệt là 3 thể loại thơ, kịch ngắn và ca khúc. Đây chính là một sự tôn vinh đầy ý nghĩa đối với người làm báo – những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa.

do-hong-quan-q.jpg
PGS.TS - Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động.

Báo chí ngày càng thể hiện được vai trò, vị thế cũng như trách nhiệm xã hội ngày càng lớn. Mỗi nhà báo đã là một chiến sỹ trên mặt trận văn hóa tư tưởng. Làm sao để khai thác được những khía cạnh như cuộc sống, công việc của người làm báo để đưa vào các tác phẩm thơ, kịch, nhất là âm nhạc rất khó. Đề tài sáng tác về nghề báo, người làm báo là một đề tài hay và khó.

“Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo – người làm báo Thủ đô và cả nước 2025” rất ý nghĩa. Tôi chúc Cuộc vận động này của Tạp chí Người Hà Nội sẽ thu về nhiều tác phẩm chất lượng không chỉ về thơ, kịch mà có thêm nhiều ca khúc có sự cộng hưởng trái tim của tác giả - trái tim người làm báo - trái tim nhân dân. Thủ đô Hà Nội của chúng ta có lực lượng văn nghệ sĩ đông đảo, đủ khả năng, kinh nghiệm và tham gia Cuộc vận động sáng tác rất có ý nghĩa về nghề báo, người làm báo do Tạp chí Người Hà Nội phát động.

PGS.TS - Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam.

dong-nghiep.jpg
Lễ phát động Cuộc vận động nhận được sự quan tâm của các bạn đồng nghiệp đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Đồng chí Phạm Thanh Học, nhấn mạnh: Lễ phát động Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo – Người làm báo Thủ đô và cả nước 2025 do Tạp chí Người Hà Nội tổ chức diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Nhân dịp này, đồng chí Phạm Thanh Học gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới đội ngũ những người làm báo. Chúc những người làm báo cả nước luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết, tâm sáng với nghề để tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho nền báo chí cách mạng Việt Nam. Chúc Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo – Người làm báo 2025 diễn ra thành công, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sự tôn vinh đầy ý nghĩa đối với người làm báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO