Âm nhạc

"Solla Music - Hòa nhạc sân trường"

Phương Anh (t/h) 08:04 27/03/2023

Tối 25/3, chương trình mở màn chuỗi “Solla Music - Hòa nhạc sân trường” đã diễn ra tại Trường Trung học phổ thông Chu Văn An (Hà Nội).

336810669_612934273610675_2300546413050681595_n.jpg
Chương trình "Solla Music - Hòa nhạc sân trường" được tổ chức hoành tráng, hấp dẫn.

Buổi hòa nhạc đã đem lại “bữa tiệc” âm nhạc nhiều dư vị cho hàng nghìn khán giả yêu nhạc Thủ đô. Theo Ban tổ chức, Chu Văn An là một trong những ngôi trường có lịch sử lâu đời và giàu truyền thống nhất Việt Nam. Trường cũng có các phong trào âm nhạc và thể thao phát triển, có ảnh hưởng lớn tới cộng đồng học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội và khu vực miền Bắc. Chính vì vậy ban tổ chức đã quyết định chọn trường Chu Văn An là địa điểm mở màn.

336638072_746728036893816_476987051219982745_n.jpg
Phần biểu diễn của nghệ sĩ khiếm thị Bùi Quang Khánh.

“Solla Music - Hòa nhạc sân trường” được chia thành 2 phần. Ở phần đầu tiên, khán giả được thưởng thức những bản nhạc nổi tiếng qua phần biểu diễn của các nghệ sĩ trẻ cùng Dàn nhạc thính phòng Hà Nội, chỉ huy bởi nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành. Đáng chú ý là phần biểu diễn tác phẩm nổi tiếng của V. A. Mozart - Piano concerto no1 in F Major của nghệ sĩ khiếm thị 17 tuổi Bùi Quang Khánh (Hải Phòng).

336912637_735120695017998_1111125186449312831_n.jpg
Phần biểu diễn sáo Mèo của Hà Quang Thái.

Bước vào phần 2 của chương trình, khán giả được thưởng thức một không gian âm nhạc hoàn toàn khác, sôi động, trẻ trung hơn. Khi ban nhạc Ngũ Cung vừa xuất hiện thì mưa bắt đầu rơi. Mặc dù vậy, những khán giả trẻ không về giữa chừng mà tiến lại gần sân khấu. Khán giả cùng hòa mình vào bầu không khí "bùng cháy" của những bản nhạc Rock của Ngũ Cung như Gió bấc, Tuyết trắng và hoa đỗ quyên đỏ, Nỗi đau, Linh tinh tình phộc, Cô đôi Thượng Ngàn, Cướp vợ…

ngucung.jpg
Phần biểu diễn hấp dẫn của nhóm Ngũ Cung.

Tiếp đó, 4 thành viên của Da LAB tiếp tục khuấy động bầu không khí Solla Music với loạt hit: Thanh xuân, Chạy khỏi thế giới này, Thức giấc, 2 ngày 1 đêm, Gác lại âu lo, mashup Bài ca tuổi trẻ - Một nhà… Bên cạnh đó, Da LAB còn mang tới những thông điệp và những câu chuyện thú vị.

Có thể nói, “Solla Music - Hòa nhạc sân trường” được đầu tư công phu, hoành tráng về sân khấu và hệ thống âm thanh, ánh sáng, thực sự đem đến cho khán giả những trải nghiệm đỉnh cao về âm nhạc.

"Solla Music - Hòa nhạc sân trường" là một chuỗi festival âm nhạc được tổ chức tại các sân trường trung học phổ thông và trung học cơ sở trên toàn quốc. Chương trình do ông Phạm Trần Thọ, Tiến sĩ âm nhạc Triệu Tú My và nhạc sĩ Trí Minh thực hiện nhằm đưa nhạc cổ điển và âm nhạc dân tộc tới trường học, tạo lập sân chơi dành cho các nghệ sĩ trẻ, sinh viên, học sinh yêu âm nhạc và có năng khiếu, nhằm phát triển một cộng đồng cảm thụ âm nhạc - nghệ thuật, làm nền tảng cho một xã hội văn minh, phát triển thịnh vượng…

Bài liên quan
  • Ca sĩ mở màn "Con đường âm nhạc" 2023
    Ngày 2/4, “Con đường âm nhạc” 2023 sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội với phần mở màn của Ca sĩ, Tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
"Solla Music - Hòa nhạc sân trường"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO