Sóc Sơn (Hà  Nội): Cần là m rõ những khuất tất tại trường THCS Hiửn Ninh

PV| 21/04/2015 15:37

NHN Online - Hà ng loạt những sai phạm như không thà nh lập Hội đồng xét tốt nghiệp, lập biên bản, ký khống để đử nghị công nhận tốt nghiệp, đến thiếu dân chủ, minh bạch trong tổ chức sinh hoạt Аảng,.... Аó là  thực trạng tại Trường THCS Hiửn Ninh (xã Hiửn Ninh, huyện Sóc Sơn, TP. Hà  Nội) người chỉ đạo thực hiện là  ông Trần Văn Cương - Hiệu trưởng kiêm Bí thư chi bộ nhà  trường...

Hiệu trưởng bị tố... lộng quyửn

Theo đơn ông Nguyễn Văn Thế, giáo viên Trường THCS Hiửn Ninh phản ánh: Trong xét tốt nghiệp THCS năm học 2012 - 2013, nhà  trường đã không thà nh lập Hội đồng xét tốt nghiệp nhưng ông Cương vẫn chỉ đạo cho lập biên bản và  ký khống để đử nghị công nhận tốt nghiệp THCS cho 142 học sinh lớp 9.

Và o tháng 3/2013, trong tổ chức sinh hoạt chi bộ Аảng của nhà  trường khi cử­ quần chúng ưu tú Lê Văn Mửµ đi học cảm tình Аảng. Tuy nhiên, việc cử­ đi học nà y là  không đúng quy định, bởi ông Cương, Hiệu trưởng nhà  trường đã tự ý cử­ anh Mửµ đi mà  không hử thông qua Chi bộ Аảng hay bất cứ một tổ chức nà o của nhà  trường.

Chưa dừng lại ở đó, trường THCS Hiửn Ninh khi xếp loại công chức, cán bộ nhà  trường cũng thể hiện sự cục bộ, thiếu minh bạch. Thực tế có 2 giáo viên bử nhiửu giử, khi xếp loại công chức bị xếp và o Không hoà n thà nh nhiệm vụ, nhưng tại phiên họp chi bộ tháng 7/2013, khi đánh giá xếp loại đảng viên, ông Cương đã chỉ đạo đảng viên trong chi bộ không đánh dấu hai người nà y và o ô không hoà n thà nh nhiệm vụ. Kết quả là  chỉ có duy nhất 1 người đánh dấu 2 giáo viên nà y và o ô không hoà n thà nh nhiệm vụ.

Theo tìm hiểu được biết mặc dù ông Thế đã cao tuổi (còn một thời gian nữa là  nghỉ hưu) nhưng ông Cương bố trí để ông Thế dạy tới 12 tiết/tuần, còn các giáo viên trẻ khác chỉ dạy 8 tiết/tuần. à”ng Thế còn phản ánh tình trạng một số giáo viên a dua, vô tổ chức, vô kỷ luật gây mất đoà n kết nội bộ trong trường. Chính vì những hà nh động của ông Cương - Hiệu trưởng; ông Liêu - Phó hiệu trưởng; ông Sâm, ông Hà  mà  giáo viên trong trường bất bình.

Sai phạm dần hé lộ

Theo văn bản kết luận số 279/PGDАT “ THCS của Phòng Giáo dục và  Đà o tạo huyện Sóc Sơn đã yêu cầu ông Cương nghiêm túc kiểm điểm vử những sai phạm sau: Аử xuất thà nh viên Hội đồng xét tốt nghiệp chưa đúng theo quy định (Phó chủ tịch hội đồng xét tuyển là  giáo viên kiêm chủ tịch công đoà n, không có giáo viên chủ nhiệm lớp 9B).Chủ tịch Hội đồng xét tốt nghiệp không công bố quyết định thà nh lập hội đồng xét tốt nghiệp tới tất cả các thà nh viên hội đồng có tên trong quyết định của UBND huyện Sóc Sơn, chỉ đạo thư ký Hội đồng xét tốt nghiệp lập biên bản (có mặt 08, vắng mặt 0 nhưng chỉ có chữ ký  07 thà nh viên, không có chữ ký của bà  Nguyễn Thị Hiửn).

Trong văn bản trả lời ông Thế, ngà y 17/7/2014 Аảng ủy xã Hiửn Ninh chỉ rõ việc bình xét giới thiệu quần chúng đi học lớp nhận thức vử Аảng của chi bộ Аảng trường THCS Hiửn Ninh là  sai. Chi bộ Аảng nhà  trường đã là m không đúng quy định và  giao cho Аoà n xã Hiửn Ninh xem xét là m rõ và  nghiêm túc kiểm điểm phê bình Ban chấp hà nh Chi đoà n Trường THCS Hiửn Ninh. Bênh cạnh đó, hủy kết quả học lớp nhận thức vử đảng đối với ông Lê Văn Mửµ

Còn đối với 2 Аảng viên vi phạm quy chế, Hội đồng đã phân loại xếp loại công chức không hoà n thà nh nhiệm vụ nhưng chi bộ vẫn xếp loại Аảng viên hoà n thà nh nhiệm vụ khi họp kiểm điểm không nêu ra kết quả đánh giá cán bộ, công chức năm học là  sai. Vì đây là  một nội dung mà  đảng viên thực hiện nhiệm vụ được giáo mà  chi bộ không đưa ra phân tích, đóng góp giúp đỡ là  sai. Việc là m trên của Chi bộ là  chưa kử¹, không sâu, là m qua loa, không đúng tinh thần chỉ đạo của các cấp. Аảng ủy xã Hiửn Ninh đã nghiêm khắc phê bình Chi bộ trường THCS trong quá trình kinh xét phân loại đảng viên.

Trước những biểu hiện sai phạm nhiửu năm trên của ông Trần Văn Cương khiến cho nhiửu giáo viên của nhà  trường bất bình liên tục gử­i đơn đến các cơ quan chức năng mong sớm và o cuộc kiểm tra, xử­ lý. Аử nghị các ngà nh chức năng huyện Sóc Sơn, TP. Hà  Nội kiểm tra, xử­ lý dứt điểm, tránh để tình trạng giơ cao đánh khẽ dẫn tới đơn thư phản ánh kéo dà i./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn (Hà  Nội): Cần là m rõ những khuất tất tại trường THCS Hiửn Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO