Siêu thị BigC Thăng Long, Hà Nội chiửu qua đã quyết định mở cửa sớm hơn thường lệ, tức từ 7h30 thay vì 8h như hiện nay. Lịch mở cửa thay đổi từ hôm nay 1/9 đến hết tuần sau được BigC giải thích là nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân đến từ các tỉnh thà nh lân cận Hà Nội. "Họ thường có xu hướng đi mua sớm hơn thường lệ và đây là đối tượng khách hà ng chính của chúng tôi trong các dịp lễ Tết", đại diện BigC cho biết.
Ngoà i ra, siêu thị nà y cũng bố trí nhân viên trực ca, bảo vệ, coi xe và bổ sung thêm cả quầy thu ngân phụ bên cạnh 76 quầy chính. Đại diện của BigC dự đoán, lượng khách đến mua sắm tại siêu thị trong dịp 2/9 có thể tăng 30-40% so với bình thường. Lượng hà ng hóa cũng được bổ sung tăng thêm 40% so với trước. Trong đó, khoảng 2.000 mặt hà ng thuộc nhóm thực phẩm, đồ uống, rau củ quả, thời trang may mặc được BigC phân loại và áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá đến 50%. Đây là nhóm các mặt hà ng được tiêu thụ nhiửu nhất trong các dịp lễ Tết.
Tháng khuyến mãi là cơ hội cho hà ng Việt lên ngôi. Ảnh: Lệ Chi |
Không khí chuẩn bị cũng nóng lên tại nhiửu siêu thị ở Hà Nội như Fivimart, Intimex và Citimax. Ngoà i việc tăng cường thêm nhân lực, bố trí các ca trực, bố trí chỗ để xe, huy động thêm quầy thu ngân... các siêu thị nà y cũng bổ sung thêm 40% lượng hà ng hóa vử nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong ngà y Quốc khánh. Mặt hà ng chủ đạo được dự báo sẽ tiêu thụ mạnh trong dịp 2/9 là thực phẩm đồ uống và hà ng may mặc.
Tại TP HCM, dịp 2/9 cũng trùng với giai đoạn chuẩn bị cho tháng bán hà ng khuyến mãi, nên không khí sôi động hơn. Saigon Co.op dà nh kinh phí hơn 45 tỷ đồng để tung chương trình Tự hà o hà ng Việt với 1.500 mặt hà ng giảm giá lên đến 50%.
Hệ thống siêu thị Vinatex cũng tung 1.000 mặt hà ng giá rẻ, kèm giảm giá từ 10-50%. Riêng các mặt hà ng thực phẩm, may mặc và đồ gia dụng như chăn, drap, gối của Thắng Lợi; các sản phẩm của Vissan, Ajinomoto, hà ng gia dụng của HappyCook, Đại Đồng Tiến... có mức giảm 20 đến 40%.
Các siêu thị điện máy Thiên Hòa, Nguyễn Kim... cũng sẵn sà ng nhập cuộc. Đại diện Sà i Gòn Nguyễn Kim cho biết, từ ngà y 27/8 bắt đầu thực hiện chương trình các tuần lễ và ng. Mở đầu là tuần lễ và ng Panasonic giảm giá ít nhất 15%, sử dụng sản phẩm thử một tuần; được tặng quà và rút thăm trúng thưởng trị giá 200 triệu đồng. Còn Trung tâm điện máy Thiên Hòa (từ 28/8-30/9), tưng bừng với 500 mặt hà ng (khoảng 50.000 sản phẩm) với giá rẻ hơn 3- 50%.
Trứng Ba Huân giá sẽ giảm 5-10% trong tháng khuyến mãi. Ảnh: Lệ Chi |
Các công ty khác cũng đã lên sẵn kế hoạch cho tháng 9. à”ng Văn Đức Mười, Phó tổng giám đốc Công ty Thực phẩm Súc sản Vissan cho biết, trong tháng 9, doanh nghiệp giảm giá 10% cho tất cả sản phẩm đồ hộp các loại. Tổng giá trị chương trình lên đến 6 tỷ đồng.
Năm nay, ngoà i hệ thống siêu thị, Công ty Ba Huân còn mở rộng phân phối sản phẩm đến nhiửu địa điểm thuộc các khu công nghiệp, khu chế xuất. Theo đại diện của Ba Huân, trong tháng khuyến mãi, công ty sẽ giảm giá 5% đối với tất cả sản phẩm. Riêng tuần đầu tiên (28/9 đến 4/9) doanh nghiệp nà y giảm 10% đối với các mặt hà ng trứng gà , trứng vịt.
Lễ phát động bán hà ng lưu động chính thức diễn ra sáng 1/9. Đợt nà y có trên 26 xe lưu động của 13 doanh nghiệp tham gia. Đây được xem là hoạt động nhằm đưa hà ng hóa thiết yếu với giá cả hợp lý đến tay công nhân, bà con nông dân các vùng xa.
Người dân Sà i Gòn cũng đang háo hức và lên sẵn kế hoạch mua sắm. Bác Tám (quận 6) tâm sự, hai vợ chồng đã muốn mua cái lò vi sóng từ lâu nhưng ráng đợi đến tháng khuyến mãi nà y mua cho rẻ. Chị Hương, khu phố 7, Bình Trị Đông A, Bình Tân chia sẻ, vì ở khu nhà chị chưa có nước máy nên phải dùng nước giếng. "Trong tháng khuyến mãi nà y, hai vợ chồng tôi nhất định đi mua một chiếc máy lọc nước", chị Hương bật mí.
Đại diện Sở Công Thương TP HCM cho biết, hiện đã có hơn 600 doanh nghiệp đăng ký tham gia tháng khuyến mãi với trên 2.200 điểm bán có mức giảm giá từ 4 đến 49%. Chương trình năm nay nhằm tăng kích cầu tiêu dùng xã hội, thu hút nhu cầu mua sắm của người dân thà nh phố. Đặc biệt còn để hút khách du lịch ngoại tỉnh và quốc tế đến tham quan du lịch, mua sắm góp phần tăng trưởng kinh tế thà nh phố.