Scandal mới của bóng đá Việt: Lôi kéo cầu thủ bán độ

TT| 17/05/2012 20:19

(NHN) Ngà y 14-5, CLB Аồng Tâm Long An (АTLA) đã có công văn gử­i Liên đoà n Bóng đá VN (VFF), VPF, ban tổ chức Giải hạng nhất cùng các cơ quan chức năng đử nghị điửu tra vụ cầu thủ АTLA nhận được đử nghị bán độ trước trận gặp Ximăng Fico Tây Ninh ở vòng 17 Giải hạng nhất hôm 12-5.

Thanh Trung (18) khi còn khoác áo Sà i Gòn Xuân Thà nh. Anh là  chủ nhân của số máy điện thoại mà  ĐTLA cho rằng đã gọi và  lôi kéo cầu thủ của mình bán độ - Ảnh: N.K.

Thanh Trung (18) khi còn khoác áo Sà i Gòn Xuân Thà nh. Anh là  chủ nhân của số máy điện thoại mà  ĐTLA cho rằng đã gọi và  lôi kéo cầu thủ của mình bán độ.  Ảnh: N.K.

Cụ thể, sau buổi cơm trưa trước trận đấu và o khoảng 12g30, hậu vệ Võ Nhật Tân nhận được cuộc gọi của một người tự xưng là  Trung - cựu cầu thủ Sà i Gòn Xuân Thà nh - đưa ra đử nghị trong trận đấu lúc 15g30 với đội chủ nhà  Ximăng Fico Tây Ninh, nếu Tân thi đấu tiêu cực để Ximăng Fico Tây Ninh già nh thắng lợi trước АTLA thì giám đốc điửu hà nh CLB Ximăng Fico Tây Ninh sẽ lo mọi chuyện.

Trung còn nói thêm đã lo trọng tà i xong hết rồi. Không những gọi cho Tân, Trung còn nói sẽ gọi thêm cho và i cầu thủ trong đội АTLA cùng bán độ.

Sau đó, Nhật Tân đã báo lại toà n bộ sự việc cho đội trưởng Phan Văn Già u, HLV phó Ngô Quang Sang. Sau đó đội trưởng Già u và  HLV Sang đã báo thông tin nà y cho lãnh đạo CLB.

Tiếp đó, lãnh đạo CLB đã gọi điện thông báo sự việc cho trưởng ban tổ chức Giải hạng nhất và  tổng giám đốc Công ty VPF.

Khoảng 13g30, cầu thủ Nguyễn Thanh Hải nhận được cuộc gọi từ một người tên Trung với cùng số điện thoại trên. Sau khi hửi Thanh Hải có được đá chính không, nhân vật nà y cũng nói lời đử nghị tương tự.

Không chỉ vậy, nhân vật nà y còn ra giá mỗi cầu thủ sẽ nhận được 100 triệu đồng nếu chiến thắng nghiêng vử đội chủ nhà  Ximăng Fico Tây Ninh. Trong cuộc nói chuyện kéo dà i khoảng bốn phút nà y, Trung nói đã thửa thuận được với một cầu thủ khác trong đội АTLA bán độ.

Do đã đến giử ra sân thi đấu nên Hải nhắn tin cho Trung là  Hải không là m được chuyện bán độ. Và  cuộc điện thoại nà y đã được ghi âm lại để là m bằng chứng.

Do có thông tin rất bất lợi trước trận đấu nên АTLA đã có những biện pháp xử­ lý nội bộ kịp thời nhằm tránh tiêu cực. Và  với tinh thần thi đấu quyết tâm cao nhằm khẳng định sự trong sạch của đội bóng, АTLA đã thắng Ximăng Fico Tây Ninh 1-0.

Trong công văn gử­i VFF, VPF và  trưởng ban tổ chức Giải hạng nhất vử việc gợi ý bán độ nà y, lãnh đạo CLB АTLA kiến nghị VFF, VPF, ban tổ chức giải cùng các cơ quan chức năng điửu tra là m rõ vụ việc để mang lại sự trong sạch cho đội bóng. АTLA sẵn sà ng cung cấp mọi chứng cứ đã có cho cơ quan điửu tra.

Trao đổi với lãnh đạo АTLA ngà y 16-5, giám đốc điửu hà nh Võ Thà nh Nhiệm cho biết mọi việc đang chử cơ quan điửu tra nên ông chưa bình luận gì vử sự việc nà y.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết đến chiửu 16-5, VFF vẫn chưa nhận được công văn của АTLA. Tuy nhiên, ông cho biết đã nắm được thông tin vử việc nà y. à”ng nói: Аây là  việc hết sức nghiêm trọng nên cần phải nhử cơ quan điửu tra là m rõ. Nếu đúng là  có chuyện tiêu cực, VFF sẽ xử­ mạnh tay.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Scandal mới của bóng đá Việt: Lôi kéo cầu thủ bán độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO