Sập tường nhà đang cháy, một lính cứu hỏa hi sinh

Lê Phan - Hoàng Lộc/TTO| 08/09/2017 10:47

Một cảnh sát cứu hỏa bị tử nạn khi đang cố gắng dập tắt đám cháy tại nhà số 9 đường 10A, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM, khi một bức tường bất ngờ đổ sập.

Sập tường nhà đang cháy, một lính cứu hỏa hi sinh - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Cảnh sát PCCC TP.HCM dập lửa tại một vụ cháy ở quận 9 - Ảnh: LÊ PHAN

Theo thông tin ban đầu từ Cảnh sát PCCC, đám cháy xảy ra vào khoảng 23h đêm 7-9. Lúc này trong nhà không có người, lửa lan vào 5 tấn quần áo cũ đang chứa trong nhà nên bùng lên dữ dội.

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC quận Bình Tân đã huy động 70 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Cảnh sát PCCC Bình Chánh, đến 2h39 ngày 8-9 đã cơ bản khống chế được đám cháy. 

Tuy nhiên, trong lúc đang chữa cháy, một bức tường ở tầng 1 của ngôi nhà bất ngờ đổ sập làm thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi) tử vong tại chỗ. Hạ sĩ Phạm Tấn Quốc (24 tuổi) và hạ sĩ Bùi Văn Dũng (20 tuổi) bị thương nặng.

Đại tá Lê Tấn Bửu - giám đốc Cảnh sát PCCC - cho biết thêm: Khi đám cháy cơ bản được khống chế, bên trong nhà khói còn nhiều nên 4 chiến sĩ đã vào bên trong kiểm tra. Bất ngờ nhà đổ sập rất nhanh, một chiến sĩ chạy ra kịp nhưng 3 người bị tường đè mắc kẹt. 

Thượng úy Phạm Phi Long quê ở Vĩnh Lộc B, có vợ và con 4 tuổi. Vợ chiến sĩ này đang có bầu sắp sinh. Hiện Cảnh sát PCCC TP đang phối hợp với gia đình để tổ chức tang lễ cho thượng úy Long theo nguyện vọng của gia đình.

Vụ cháy khiến căn nhà có diện tích sử dụng khoảng 500m2 bị thiêu rụi, nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.

Sập tường nhà đang cháy, một lính cứu hỏa hi sinh - Ảnh 2.

Hiện trường vụ cháy nhà kho trên đường số 10A phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM - Ảnh: NGỌC KHẢI

Sập tường nhà đang cháy, một lính cứu hỏa hi sinh - Ảnh 3.

Hiện trường vụ cháy nhà kho trên đường số 10A phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM - Ảnh: NGỌC KHẢI

Sập tường nhà đang cháy, một lính cứu hỏa hi sinh - Ảnh 4.

Hiện trường vụ cháy nhà kho trên đường số 10A phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM - Ảnh: NGỌC KHẢI

Sập tường nhà đang cháy, một lính cứu hỏa hi sinh - Ảnh 5.

Hiện trường vụ cháy nhà kho trên đường số 10A phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM - Ảnh: NGỌC KHẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Sập tường nhà đang cháy, một lính cứu hỏa hi sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO