Sắp khởi công 2 bãi đỗ xe ngầm

Trần Chung| 20/03/2012 08:54

(NHN) Phó Chủ tịch UBND TP Hà  Nội Nguyễn Văn Khôi đã có cuộc là m việc với 9 quận, huyện và  Sở GTVT- Công an TP Hà  Nội xung quanh chủ trương cấm tổ chức trông giữ phương tiện giao thông trên 262 tuyến phố nội thà nh.

Cuộc là m việc nà y diễn ra ngay sau khi Thanh tra giao thông (Sở GTVT) và  Công an Thà nh phố Hà  Nội là m việc với lãnh đạo các quận để nghe ý kiến. Cuộc là m việc của phó Chủ tịch UBND TP Hà  Nội lần nà y hướng đến việc tìm giải pháp tối ưu nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện lệnh cấm trông giữ xe. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà  Nội Nguyễn Văn Khôi yêu cầu các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư để quý IV tới, có thể khởi công 2 bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thống Nhất và  vườn hoa Cổ Tân.

Аại diện của các quận, huyện đửu đồng tình với chủ trương của thà nh phố. Song, để tháo gỡ một số vướng mắc, đại diện các quận, huyện cũng kiến nghị trong số 262 tuyến phố, TP đã quy định 106 tuyến phố không để xe trên hè. Аối với 156 tuyến phố còn lại thì cho phép các quận, huyện được nghiên cứu, sử­ dụng vỉa hè để là m nơi để xe máy bởi đây cũng là  nhu cầu bức xúc của người dân. Việc để xe phải thực hiện nghiêm tiêu chí vỉa hè đủ rộng để khi để xe máy trên hè vẫn dà nh tối thiểu 1,5m dà nh cho người đi bộ và  phải sắp xếp xe máy thẳng hà ng quay đầu xe và o trong.

Lãnh đạo UBND quận Long Biên đử xuất với TP cho phép áp dụng cấm tất cả các tuyến phố trên địa bà n quận, không cho để xe dưới lòng đường, vỉa hè. Theo đó, Quận Long Biên sẽ bố trí điểm để xe tập trung tại các khu đất trống hoặc khu dân cư.

Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Аặng Hồng Thái cũng đử xuất với TP cho cấm thêm 3 tuyến phố không đỗ, dừng xe dưới lòng đường và  vỉa hè trên địa bà n là  Ngụy Như Kon Tum, đường bử trái sông Tô Lịch - Khương Trung, Lê Văn Thêm.

Trước đó, trong cuộc là m việc với công an, thanh tra giao thông, Phó trưởng Công an quận Hoà n Kiếm Thượng tá Phạm Văn Thời cho biết, quận có nhiửu hộ dân kinh doanh buôn bán; nhiửu tuyến phố cấm có vỉa hè dưới 3m, thậm chí có nơi chưa đến 1m. Khi cấm dưới lòng đường rồi vậy trên vỉa hè xe để như thế nà o? Những người ở khu phố cổ có thể có chỗ để xe trong nhà  nhưng với người nơi khác đến buôn bán thì để xe ở đâu?. Nếu đưa bãi trông xe ra đê Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, cự ly quá xa, chưa hợp lý và  vô tình gây khó khăn cho người dân buôn bán. Vấn đử giao thông tĩnh chưa lo được, đây là  bà i toán hết sức nan giải khi quận chưa tổ chức được các điểm trông giữ xe khi nhu cầu ngà y một tăng.

à”ng Trương Minh Hải, Trưởng phòng Quản lý giao thông Аô thị quận Hoà n Kiếm chia sẻ, việc là m nà y của thà nh phố hợp lòng dân, vử cơ bản là  đã phù hợp góp phần là m giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, chúng tôi kiến nghị, tại một số tuyến phố, hè phố có diện tích rộng mà  lưu lượng các phương tiện qua đây lại không cao có thể thà nh phố sẽ tiếp tục điửu chỉnh chút ít để tạo chỗ trông giữ xe cho dân. Cụ thể là  những tuyến phố nà o thuộc diện nên kiến nghị điửu chỉnh thì chúng tôi sẽ có báo cáo sau bởi vấn đử nà y ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu thực tế của người dân và  phát triển kinh tế, doanh thu của quận.

Thượng tá Trần Аình Cường, Phó trưởng công an quận Hai Bà  Trưng chia sẻ: Trên địa bà n chúng tôi có 23 tuyến cấm trông, giữ phương tiện. Trong đó có 9 tuyến cấm cả lòng đường và  vỉa hè. Sau một thời gian triển khai, đến nay được nhân dân đồng tình và  ủng hộ vì đường đã thông, hè thoáng. Trong đó, có nhiửu điểm trước đây thường gây ùn tắc, bức xúc trong nhân dân như khu gần Viện Mắt. Tuy nhiên, trong quá trình xử­ lý vi phạm lực lượng chức năng đang gặp không ít trở ngại bởi các hiện tượng phát sinh và  vì thiếu xe chuyên dụng để cẩu kéo.

Sắp khởi công hai bãi đỗ xe ngầm ở Hà  Nội

Аặc biệt và o đầu giử sáng, trên nhiửu tuyến phố có hà ng dà i những xe ô tô đỗ ở đó. Vậy là m thế nà o để chúng tôi xử­ lý một lúc hết được, là m sao để kéo hết số xe ô tô đó đi chỗ khác. Nắm được điểm yếu trên, nhiửu trường hợp chủ xe bử xe thì chỉ có xe chuyên dụng đến thì họ mới có mặt. Аể có thể xử­ lý xong xuôi và  kéo xe vử bãi, công an phường phải đợi xe cẩu của thanh tra giao thông hay cảnh sát giao thông đến và  cũng mất ít nhất một tiếng đồng hồ mới có thể xử­ lý xong vi phạm. Tại một số điểm nóng như Viện Mắt đang xảy ra một hiện tượng là  người dân kinh doanh họ nghỉ để dọn chỗ trông giữ xe trong nhà  với giá cao.

Muốn giải quyết tốt việc nà y, theo ông Cường thì UBND Thà nh phố cần cấp cho các quận loại xe kéo chuyên dụng; thậm chí những trang thiết bị để tháo biển số các xe để dễ dà ng trong việc di chuyển, xử­ lý xe vi phạm. Khi là m việc với phó Chủ tịch UBND.TP, liên ngà nh Sở GTVT- Công an TP Hà  Nội cho rằng, các quận, huyện không cần rải đửu các điểm để xe ra mọi tuyến phố mà  nên bố trí các điểm để xe tập trung, từ đó tiện cho việc quản lý cũng như bảo đảm trật tự hè phố gọn gà ng văn minh.

Các quận nghiên cứu và  đử xuất các điểm để xe với liên ngà nh trước ngà y 10/3. Trong quá trình thực hiện, nếu vỉa hè tuyến phố nà o việc sắp xếp để xe máy không gọn gà ng và  dà nh phần đường cho người đi bộ, lực lượng liên ngà nh sẽ kiển quyết xử­ lý. Аối với nhu cầu gử­i xe của các bệnh viện, trường học, Liên ngà nh đồng ý với đử xuất của các quận trong việc sắp xếp một số điểm để xe.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Hà  Nội Nguyễn Văn Khôi, thời gian qua, các quận, huyện, sở ngà nh đã có nhiửu cố gắng trong việc bảo đảm đường thông, hè thoáng, giúp cho giao thông thuận tiện hơn. Thời gian tới, TP yêu cầu các địa phương cùng liên ngà nh tiếp tục duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, xử­ lý nghiêm các vi phạm chống tái lấn chiếm. Các quận, huyện tiếp tục rà  soát tất cả các tuyến phố trên địa bà n (ngoà i 262 tuyến đã cấm) để mở rộng các tuyến cấm đỗ dừng, để xe cũng như sắp xếp các điểm để xe phù hợp. Trước mắt trong quý III-2012 hoà n thà nh công tác chuẩn bị đầu tư và  quý IV khởi công 2 bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thống Nhất và  vườn hoa Cổ Tân...

UBND Thà nh phố Hà  Nội đã có văn bản đử nghị các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện văn bản số 796/UBND-GT ngà y 06/2 của UBND Thà nh phố vử việc các tuyến phố cấm tổ chức trông giữ phương tiện xe đạp, xe mô tô, ô tô trên vỉa hè, lòng đường.

UBND Thà nh phố Hà  Nội yêu cầu Sở GTVT chủ trì phối hợp với Công an Thà nh phố, UBND các quận, huyện có liên quan sắp xếp các điểm trông giữ phương tiện theo thẩm quyửn quản lý hè, đường đã được UBND Thà nh phố quy định tại quyết định số 11/2011/QА-UBND ngà y 2/3 vử việc ban hà nh quy định phân cấp một số lĩnh vực kinh tế- xã hội trên địa bà n Hà  Nội giai đoạn 2011- 2015 và  quyết định số 5963/QА UBND ngà y 23/12/2011 vử phê duyệt danh mục các tuyến đường phố giao Sở GTVT quản lý đồng bộ vỉa hè, lòng đường phục vụ công tác tổ chức giao thông và  chống ùn tắc giao thông trên địa bà n Hà  Nội theo quyết định số 11/2011/QА- UBND đảm bảo trật tự mử¹ quan đô thị không gây cản trở và  ảnh hưởng đến giao thông đi lại, đảm bảo lòng đường dà nh cho phương tiện, hè dà nh cho người đi bộ, góp phần giảm ùn tắc giao thông; hoà n thà nh và  báo cáo UBND Thà nh phố vử kết quả thực hiện trong tháng 2/2012.

UBND thà nh phố cũng giao Sở KH& АT chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, UBND các quận, huyện và  các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ đầu tư các điểm, bãi đỗ xe, bến xe tĩnh; đử xuất, báo cáo UBND Thà nh phố trong tháng 3/2012.

Tại địa bà n quận Hai Bà  Trưng sẽ bố trí 2 điểm để xe tại phố Bùi Thị Xuân và  trước rạp Bạch Mai trên phố Bạch Mai. Quận Hoà n Kiếm 1 điểm tại khu vực vỉa hè trên phố Triệu Quốc Аạt- bệnh viện Phụ sản Trung ương. Quận Ba Аình 3 điểm gồm phố Hoà ng Hoa Thám- vỉa hè trước Bách Thảo, điểm trên đường Hoà ng Văn Thụ và  khu vực Phan Аình Phùng - Hà ng Bún. Quận Cầu Giấy 1 điểm trên hè phố Hoà ng Quốc Việt- trước cổng Học viện Chính trị - Hà nh chính quốc gia Hồ Chí Minh...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Sắp khởi công 2 bãi đỗ xe ngầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO