Âm nhạc

Sao Mai Thu Hằng đưa vẻ đẹp đất trời Tây Bắc vào MV

Phương Anh (t/h) 06:37 18/07/2023

Mới đây, Sao Mai Thu Hằng kết hợp với Sèn Hoàng Mỹ Lam cùng lan tỏa tình yêu mộc mạc với Tây Bắc.

imgl8014-678.jpg
Thu Hằng và Sèn Hoàng Mỹ Lam.

Định hướng năm 2023 của ca sĩ Thu Hằng sẽ là chuỗi hành trình âm nhạc đậm chất Tây Bắc. Mở đầu cho dự án là MV “Chill cùng Tây Bắc”, “Hoa ban về” và giờ đây là “Tây Bắc yêu thương”. Nhạc sĩ Phạm Việt Tuân đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc trong xuyên suốt dự án về Tây Bắc của Thu Hằng. Lần này Thu Hằng kết hợp với Sèn Hoàng Mỹ Lam để cùng lan tỏa tình yêu mộc mạc với Tây Bắc.

imgl8960-679.jpg
Hai ca sĩ dành nhiều tâm huyết để thu đi thu lại nhiều lần bài hát cho đến hài lòng.

Thu Hằng chia sẻ, Tây Bắc yêu thương là một ca khúc rất đẹp từ ca từ đến giai điệu. Ca khúc phác họa về một Tây Bắc thật thơ mộng, yêu kiều và lãng mạn. Ấn tượng sâu sắc với Thu Hằng là cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, với dãy núi cao, thác nước hùng vĩ, rừng rậm nguyên sinh và các thung lũng xanh mướt. Ngoài ra, văn hóa của Tây Bắc còn đa dạng, được góp nhặt bởi nhiều dân tộc thiểu số sinh sống. Tuy không được sinh ra ở Tây Bắc nhưng mỗi lần đến với Tây Bắc, Thu Hằng như được trở về với quê hương, nguồn cội, mang đến cho cô cảm xúc bình yên đến lạ kỳ.

imgl8019-680.jpg
Mỹ Lam và Thu Hằng kết hợp cùng nhau tan tỏa tình yêu mộc mạc của mình với Tây Bắc.

Trong suốt quá trình quay hình cho MV, đường đi lại và thời tiết cũng là thách thức với đoàn ghi hình. Cả đoàn quay phim phải xuất phát trước một ngày để nghỉ ngơi, sau đó mới bắt đầu cảnh quay đầu tiên vào ngày hôm sau. Tuy có khó khăn, thế nhưng khi đặt chân tới Tây Bắc đón cái nắng đầu tiên của mùa hạ, không khí trong lành, gió mát của Tây Bắc, đoàn làm phim cảm giác giống như được chữa lành, gạt bỏ hết mệt mỏi, nóng bức, khác hoàn toàn dưới xuôi.

Thu Hằng sinh năm 1995, là quán quân trẻ nhất trong lịch sử cuộc thi Sao Mai. Rời sân chơi này, cô liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới như MV Thương ơi lòng mẹ, Nhà em ở lưng đồi, Mơ duyên, Chill cùng Tây Bắc, Hoa ban về. Bên cạnh ca hát, cô còn giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Sèn Hoàng Mỹ Lam (1993) là người đăng quang ngôi vị quán quân dòng nhạc Dân gian trong cuộc thi Sao Mai 2017. Cô gái dân tộc Nùng đến từ Lào Cai này đã chinh phục được khán giả nhờ giọng hát trong veo, tươi sáng và khả năng biểu diễn chuyên nghiệp./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Sao Mai Thu Hằng đưa vẻ đẹp đất trời Tây Bắc vào MV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO