Văn hóa - Xã hội

Sáng nay 17/3, khai mạc ​Hội Báo toàn quốc 2023

Kim Thoa 11:04 17/03/2023

Với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”, Hội Báo toàn quốc năm 2023 diễn ra trong 03 ngày, từ 17 - 19/3 tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

khai-mac.jpeg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2023

Theo Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc, năm nay có sự tham gia góp mặt của 63 Hội nhà báo tỉnh, thành phố, 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; cùng các gian trưng bày chuyên đề tiêu biểu của các Liên Chi hội: Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bên cạnh đó, có sự tham gia hoạt động khối các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí, khu trưng bày của các đơn vị cung cấp trang thiết bị báo chí- truyền thông hiện đại. Hội Báo toàn quốc 2023 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 87 gian trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2022 và quý I - 2023.

Hội Báo toàn quốc mở cửa hằng ngày từ 08h00 đến 18h00 để công chúng tham quan và tham dự các hoạt động. Lễ Khai mạc diễn ra vào 9h00' hôm nay (thứ Sáu, ngày 17/3/2023) với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí cùng hội viên - nhà báo và công chúng cả nước, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên VTV, VOV và tiếp sóng trên các Đài PT-TH Trung ương, địa phương. Lễ Bế mạc diễn ra vào 15h00 ngày 19/3/2023, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên Đài PT-TH Hà Nội và VOV.

Tại Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức sẽ trao 04 loại giải thưởng, bao gồm: Giải “Bìa báo Tết ấn tượng”; Giải “Giao diện báo điện tử Tết ấn tượng”; Giải “Chương trình phát thanh truyền hình Tết ấn tượng”; Giải “Ấn tượng báo chí 2023”.

Điểm nhấn của Hội Báo năm nay là chuỗi sự kiện về nghiệp vụ báo chí. Người làm báo trong cả nước và công chúng có cơ hội phân tích, học hỏi thông qua tác phẩm báo chí xuất sắc nhất, từ đó góp phần gia tăng hơn nữa báo chí chất lượng cao.

Đặc biệt là hội thảo "AI và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn" đề cập đến vấn đề "nóng" của báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số. Đây là cơ hội để các nhà báo, lãnh đạo cơ quan báo chí cùng nhận diện xu hướng trên thế giới, thảo luận về những câu hỏi hóc búa trí tuệ nhân tạo đang đặt ra, từ đó định hướng sáng tạo, ứng dụng trong quản trị sáng tạo nội dung ở mỗi cơ quan báo chí Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động nghiệp vụ, Hội Báo toàn quốc 2023 còn chú trọng đến các hoạt động thể thao, văn hóa, nghệ thuật sôi nổi, hấp dẫn.

Theo đó, trong khuôn khổ các hoạt động của Hội báo toàn quốc 2023 sẽ diễn ra đêm Chung kết Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng, hội tụ những người làm báo yêu ca hát ở mọi miền của Tổ quốc tham gia, với những ca khúc ca ngợi Đảng, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống hào hùng của dân tộc, tuổi trẻ và nghề báo vinh quang… đêm Chung kết hứa hẹn sẽ mang đến các tiết mục văn nghệ vô cùng thú vị và hấp dẫn. Đại diện Ban tổ chức cho biết, đây là hoạt động nhằm tạo sức mạnh văn hóa, văn nghệ với tinh thần hào hứng, phấn khởi, đoàn kết giữa những người làm báo.

Chào mừng Hội báo toàn quốc 2023, Giải bóng đá Cúp Nhà báo & Công luận lần thứ II cũng diễn ra với sự tham dự của 12 đội bóng tham gia tranh tài, tạo ra một sân chơi bổ ích cho người làm báo và tiếp tục đưa phong trào thể dục thể thao của người làm báo được lan tỏa.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay 17/3, khai mạc ​Hội Báo toàn quốc 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO