Săn nhà  'ma ám' ở Hong Kong

ĐVO| 16/01/2012 19:26

(NHN) Dù rất ngán những câu chuyện vử oan hồn không tan nhưng người dân Hong Kong “ Trung Quốc cũng không e dè khi lùng sục những ngôi nhà  mà  chủ nhân không may chết bất đắc kử³ tử­ để mong tìm được giá rẻ.


Căn hộ "ma ám" ở Hong Kong có thể giảm giá 20-40%.          Ảnh: CNN.

Аó có thể không phải là  căn nhà  trong mơ nhưng vẫn là  món hời ở đất Hong Kong đất chật người đông và  giá nhà  luôn ở trên trời. Do vậy, họ bất chấp niửm tin lẫn nỗi sợ rằng những người tự sát, bị giết hoặc bị tai nạn giao thông... thì oan hồn vẫn lẩn quất trong nhà  sau khi qua đời để tìm mua nhà  ma ám.

Các căn nhà  có chủ nhân chết oan mạng thường được giảm giá 20-40%, hoặc cho thuê với giá rẻ, theo lời Eric Wong của trang mạng bất động sản squarefoot.com.hk. Dân Hong Kong rất nhạy cảm với ma quỷ và  vận xui.

Họ tin thuật phong thủy, nhưng Hong Kong quá nhử bé và  đắt đử, nên khi có giảm giá, người ta sẵn sà ng đầu tư “ Wong lý giải.

Theo phân tích của Winnie Ng của công ty bất động sản Rich Harvest, nhà  ma ám có thể bán với giá giảm 40% so với giá thị trường, ngang ngử­a với sức công phᝠcủa thời dịch SARS bùng phát năm 2003 khiến các nhà  đầu tư tháo chạy.

Mức giảm giá còn tùy thuộc độ rùng rợn của các ca tử­ vong và  độ đồn thổi của câu chuyện. Tuy vậy, những vụ án đặc biệt nghiêm trọng có thể ám giá không chỉ một căn hộ mà  cả tầng lầu, thậm chí cả tòa nhà  trong một số trường hợp.

Wong kể: Có một vụ giết người kinh dị ở tòa chung cư trong vịnh Quarry. Người vợ giết chồng xong phân xác ra, bử và o thùng rác của mỗi tầng lầu. 15 năm đã trôi qua, nhưng các căn hộ ở đây vẫn rất khó bán.

Trong số hà ng trăm căn hộ được rao bán trên squarefoot.com.hk có căn hộ ở tầng 36 của một cầu thủ bóng đá ngập trong nợ nần và  bị người yêu chia tay nên đã nhảy lầu tự tử­; một căn khác của một phụ nữ đã ly dị tự sát bằng cách đốt than trong phòng kín mà  thi thể chỉ được tìm thấy một tháng sau đó; hoặc một phụ nữ bị người là m dùng búa chém chết...

Ngoà i số ít người bản xứ không ngại chuyện xui rủi, khách hà ng chính của nhà  ma ám thường là  những người nước ngoà i là m việc ở Hong Kong, vốn rất nhiửu và  không quan tâm đến phong thủy.

Giá nhà  ở Hong Kong đã tăng 70% từ năm 2009 và  dù thị trường chững lại trong thời gian vừa qua, giá nhà  đất vẫn không giảm. Nhiửu thanh niên Hong Kong bắt buộc phải sống với cha mẹ đến tận tuổi 20 hay 30 và  vì vậy, nhà  ma ám là  cơ hội không thể bử qua.

Abby Lau, 26 tuổi, là  một người như thế. Cô đang sống với gia đình để tiết kiệm tiửn và  không ngừng săn lùng nhà  ma ám để thuê. Ai cũng biết những căn nhà  đó rẻ hơn và  trong 4-5 năm nữa, mọi người sẽ quên chuyện xui rủi đã xảy ra “ cô giải thích.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Săn nhà  'ma ám' ở Hong Kong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO