Sabeco vinh danh 15 “Người truyền lửa” trong hành trình "150 năm di sản vươn cao"
SABECO trao giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” cho 15 cá nhân có đóng góp tích cực trong cộng đồng, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao” diễn ra suốt ba tháng trên cả nước.

Trong số các cá nhân được tôn vinh, chị Nguyễn Thanh Vân, Bí thư Đoàn phường An Tường (Tuyên Quang), gây chú ý với sáng kiến “Livestream bán nhãn”, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản qua nền tảng số. Mô hình giúp hơn 60% hộ kinh doanh nhỏ lẻ tại địa phương tiếp cận chuyển đổi số, đưa nông sản lên nhiều thị trường mới.
Tại Lâm Đồng, bà Huỳnh Thị Thuỳ Dung, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Thị Sáu, nhiều năm triển khai các chương trình thiện nguyện như “Bếp ăn cho em”, “Chia sẻ yêu thương”, xây nhà tình thương cho học sinh dân tộc thiểu số, trẻ mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn.
Theo bà Hà Thị Nga - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, những cá nhân được lựa chọn lần này đều thể hiện rõ tinh thần kiên cường, nhân ái và trách nhiệm cộng đồng – những phẩm chất tiêu biểu của người Việt.
Chiến dịch “150 năm di sản vươn cao” diễn ra từ nam ra bắc, đi qua quãng đường hơn 2.200km và thu hút hơn 16.000 người dân tham gia. Nổi bật là chuỗi “Hành trình di sản” với xe buýt hai tầng chạy qua 9 địa điểm, cùng các “Đêm di sản” tại ba tỉnh, thành, nhằm tôn vinh văn hóa và di sản địa phương. Hoạt động “Bức tường gắn kết” với hơn 1.700 lời nhắn và 2.200 lượt chia sẻ trên mạng xã hội trở thành điểm nhấn của chiến dịch, biểu trưng cho tinh thần đoàn kết của người Việt.
Trong bối cảnh thiên tai liên tiếp ảnh hưởng khu vực Nam Trung Bộ, SABECO và Vietnam Beverage (VietBev) điều chỉnh kế hoạch, chuyển một phần kinh phí chiến dịch sang hỗ trợ địa phương. Tổng số tiền hỗ trợ thông qua hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là 4,5 tỷ đồng.
Ông Lester Tan, Tổng Giám đốc SABECO, cho biết giải thưởng và các hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng cộng đồng, không chỉ ở thời điểm lễ hội mà cả trong lúc khó khăn.
Chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao” và những con số
Sau gần 3 tháng triển khai, chiến dịch đã đi qua hơn 2.200 km từ Nam ra Bắc, kết nối hơn 16.000 người dân ở các địa phương thông qua hoạt động tương tác cộng đồng và các sáng kiến ý nghĩa được triển khai tại nhiều địa phương, góp phần tôn vinh các giá trị mà SABECO luôn theo đuổi trên hành trình 150 năm phát triển cùng đất nước.
Chuỗi hoạt động “Hành trình Di Sản” với chiếc xe buýt hai tầng màu đỏ đi qua 9 địa điểm từ Nam ra Bắc đã thu hút hơn 10.000 lượt người tham gia, với nhiều hoạt động tôn vinh di sản và gắn kết cộng đồng ý nghĩa.
Hơn 4.200 người dân đã có cơ hội tìm hiểu về hoạt động phân loại và tái chế rác thải qua mô hình xử lý lon chai tự động. Cùng với đó, chuỗi sự kiện “Đêm Di sản” cũng góp phần lan tỏa niềm tự hào và gắn kết cộng đồng, với hơn 6.000 người dân tại 3 tỉnh thành đã cùng nhau tôn vinh di sản và nét đẹp văn hóa địa phương tại các đêm nhạc sôi động và hoành tráng.
Ba thương hiệu bia biểu tượng của SABECO gồm Bia Saigon, Bia 333 và Bia Lạc Việt cũng hiện diện xuyên suốt hành trình này.
Đặc biệt, trong thời gian thực hiện chiến dịch, SABECO đã khẳng định mạnh mẽ cam kết đồng hành và vươn cao cùng Việt Nam, bằng việc thay đổi kế hoạch của chiến dịch để tập trung nguồn lực hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Hoạt động “Bức tường Gắn kết” là một dấu ấn đặc biệt thể hiện đúng tinh thần này. Với hơn 1.700 lời nhắn gửi và hơn 2.200 lượt chia sẻ trên mạng xã hội, hoạt động này đã trở thành biểu tượng mạnh mẽ về tinh thần đoàn kết và sẻ chia của người dân Việt Nam.
Tại sự kiện, SABECO và Công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev) đã trao tặng 1,5 tỷ đồng vào thông qua UBTW MTTQVN, nhằm hỗ trợ cộng đồng địa phương tại khu vực Nam Trung Bộ bị ảnh hưởng bởi các đợt bão lũ vừa qua. Trước đó, SABECO cũng đã hỗ trợ 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại và ổn định cuộc sống sau thiên tai bão lũ.