Thông tin doanh nghiệp

Sabeco vinh danh 15 “Người truyền lửa” trong hành trình "150 năm di sản vươn cao"

PV 11:18 09/12/2025

SABECO trao giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” cho 15 cá nhân có đóng góp tích cực trong cộng đồng, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao” diễn ra suốt ba tháng trên cả nước.

cna.png

Trong số các cá nhân được tôn vinh, chị Nguyễn Thanh Vân, Bí thư Đoàn phường An Tường (Tuyên Quang), gây chú ý với sáng kiến “Livestream bán nhãn”, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản qua nền tảng số. Mô hình giúp hơn 60% hộ kinh doanh nhỏ lẻ tại địa phương tiếp cận chuyển đổi số, đưa nông sản lên nhiều thị trường mới.

Tại Lâm Đồng, bà Huỳnh Thị Thuỳ Dung, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Thị Sáu, nhiều năm triển khai các chương trình thiện nguyện như “Bếp ăn cho em”, “Chia sẻ yêu thương”, xây nhà tình thương cho học sinh dân tộc thiểu số, trẻ mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn.

Theo bà Hà Thị Nga - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, những cá nhân được lựa chọn lần này đều thể hiện rõ tinh thần kiên cường, nhân ái và trách nhiệm cộng đồng – những phẩm chất tiêu biểu của người Việt.

Chiến dịch “150 năm di sản vươn cao” diễn ra từ nam ra bắc, đi qua quãng đường hơn 2.200km và thu hút hơn 16.000 người dân tham gia. Nổi bật là chuỗi “Hành trình di sản” với xe buýt hai tầng chạy qua 9 địa điểm, cùng các “Đêm di sản” tại ba tỉnh, thành, nhằm tôn vinh văn hóa và di sản địa phương. Hoạt động “Bức tường gắn kết” với hơn 1.700 lời nhắn và 2.200 lượt chia sẻ trên mạng xã hội trở thành điểm nhấn của chiến dịch, biểu trưng cho tinh thần đoàn kết của người Việt.

Trong bối cảnh thiên tai liên tiếp ảnh hưởng khu vực Nam Trung Bộ, SABECO và Vietnam Beverage (VietBev) điều chỉnh kế hoạch, chuyển một phần kinh phí chiến dịch sang hỗ trợ địa phương. Tổng số tiền hỗ trợ thông qua hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là 4,5 tỷ đồng.

Ông Lester Tan, Tổng Giám đốc SABECO, cho biết giải thưởng và các hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng cộng đồng, không chỉ ở thời điểm lễ hội mà cả trong lúc khó khăn.

Chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao” và những con số

Sau gần 3 tháng triển khai, chiến dịch đã đi qua hơn 2.200 km từ Nam ra Bắc, kết nối hơn 16.000 người dân ở các địa phương thông qua hoạt động tương tác cộng đồng và các sáng kiến ý nghĩa được triển khai tại nhiều địa phương, góp phần tôn vinh các giá trị mà SABECO luôn theo đuổi trên hành trình 150 năm phát triển cùng đất nước.

Chuỗi hoạt động “Hành trình Di Sản” với chiếc xe buýt hai tầng màu đỏ đi qua 9 địa điểm từ Nam ra Bắc đã thu hút hơn 10.000 lượt người tham gia, với nhiều hoạt động tôn vinh di sản và gắn kết cộng đồng ý nghĩa.

Hơn 4.200 người dân đã có cơ hội tìm hiểu về hoạt động phân loại và tái chế rác thải qua mô hình xử lý lon chai tự động. Cùng với đó, chuỗi sự kiện “Đêm Di sản” cũng góp phần lan tỏa niềm tự hào và gắn kết cộng đồng, với hơn 6.000 người dân tại 3 tỉnh thành đã cùng nhau tôn vinh di sản và nét đẹp văn hóa địa phương tại các đêm nhạc sôi động và hoành tráng.

Ba thương hiệu bia biểu tượng của SABECO gồm Bia Saigon, Bia 333 và Bia Lạc Việt cũng hiện diện xuyên suốt hành trình này.

Đặc biệt, trong thời gian thực hiện chiến dịch, SABECO đã khẳng định mạnh mẽ cam kết đồng hành và vươn cao cùng Việt Nam, bằng việc thay đổi kế hoạch của chiến dịch để tập trung nguồn lực hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Hoạt động “Bức tường Gắn kết” là một dấu ấn đặc biệt thể hiện đúng tinh thần này. Với hơn 1.700 lời nhắn gửi và hơn 2.200 lượt chia sẻ trên mạng xã hội, hoạt động này đã trở thành biểu tượng mạnh mẽ về tinh thần đoàn kết và sẻ chia của người dân Việt Nam.

Tại sự kiện, SABECO và Công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev) đã trao tặng 1,5 tỷ đồng vào thông qua UBTW MTTQVN, nhằm hỗ trợ cộng đồng địa phương tại khu vực Nam Trung Bộ bị ảnh hưởng bởi các đợt bão lũ vừa qua. Trước đó, SABECO cũng đã hỗ trợ 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại và ổn định cuộc sống sau thiên tai bão lũ.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững, thúc đẩy kết nối cộng đồng
    Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò doanh nghiệp tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và kết nối cộng đồng doanh nghiệp.
  • Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2025
    Herbalife Việt Nam vừa được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong danh sách “Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2025”. Chương trình đánh giá, xếp hạng này nhằm thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm và phát triển bền vững thông qua việc ghi nhận các doanh nghiệp thực hành tốt về môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Đây là lần thứ tám Herbalife Việt Nam vinh dự có mặt trong bảng xếp hạng này.
  • Hoa Liên Viên ra mắt chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương tại Tây Nguyên
    Ngày 7/12, Công ty TNHH Hoa Liên Viên chính thức khai trương Chi nhánh Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), đánh dấu bước mở rộng quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên tại khu vực Tây Nguyên.
  • VinFuture 2025: Vinh danh 4 công trình khoa học "Cùng vươn mình - Cùng thịnh vượng
    Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.
  • VitaDairy đồng hành cùng hệ thống Jerry tổ chức Festival mẹ bầu & em bé 2025 - Lần đầu tiên tổ chức tại miền Tây ‏
    ‏Vừa qua, tại Phường An Hội, tỉnh Vĩnh Long, hệ thống siêu thị mẹ & bé JERRY đã tổ chức thành công Festival Mẹ Bầu & Em Bé 2025. Đây là lần đầu tiên một sự kiện quy mô lớn dành riêng cho mẹ bầu và em bé được triển khai tại khu vực miền Tây. Nhãn hàng ColosBaby, với vai trò là đơn vị đồng tài trợ chính, đã chung tay cùng JERRY mang đến những trải nghiệm mua sắm chất lượng và kiến thức chăm sóc thai kỳ thiết thực cho hàng ngàn gia đình.‏
  • Nhà khoa học VinFuture hiến kế để chung sống an toàn khi AI thông minh hơn con người
    Tốc độ phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang diễn ra nhanh hơn bất kỳ cuộc cách mạng công nghệ nào trước đây, đẩy nhân loại vào một tình huống chưa từng có tiền lệ: phải nghĩ cách chung sống với một thực thể thông minh hơn chúng ta. Tại Tọa đàm “AI vì nhân loại: Đạo đức và an toàn AI trong kỷ nguyên mới” diễn ra chiều 02/12, các nhà khoa học VinFuture đã thảo luận nhiều “kế sách” hay.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sabeco vinh danh 15 “Người truyền lửa” trong hành trình "150 năm di sản vươn cao"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO