SABECO “ Nâng tầm thương hiệu Việt

NHN| 25/05/2011 11:06

(NHN) Trong khi đa số các ngà nh hà ng tiêu dùng tại thị trường Việt Nam đửu do các thương hiệu nước ngoà i dẫn đầu thì SABECO với các sản phẩm bia lon và  bia đóng chai chủ lực là  một trong những công ty Việt Nam hiếm hoi có những sản phẩm dẫn đầu trong ngà nh hà ng cạnh tranh. Ở một tầm vóc nhất định, những sản phẩm như: 333, Saigon Special, Saigon Export, Saigon Lager đã vươn tầm ra khắp năm châu, xứng tầm là  Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam

Vị thế dẫn đầu trong một thị trường khốc liệt

Từ vị trí 54 và o năm 2007, SABECO đã vươn lên vị trí thứ 21 trong số các nhà  sản xuất Bia hà ng đầu thế giới và  trong top 3 các nhà  sản xuất Bia hà ng đầu khu vực Аông nam á.

Tháng 3/2008, SABECO đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kử³ đổi mới; tháng 4/2008, SABECO chính thức chuyển sang cơ chế Tổng công ty cổ phần, phát triển sản xuất kinh doanh theo hướng đa ngà nh nghử, trong đó tập trung và o ngà nh Bia - Cồn - Rượu - Nước giải khát. Аây là  những cột mốc quan trọng, góp phần thúc đẩy sự chuyển đổi mạnh mẽ của SABECO trong suốt 35 năm phấn đấu phát triển. Lúc nà y, SABECO không chỉ bảo vệ vị trí dẫn đầu ngà nh Bia tại Việt Nam, mà  còn mạnh mẽ vươn xa ra những thị trường lớn tại nhiửu nước trên Thế giới, đồng thời chứng minh cho bạn bè năm châu thấy được vị thế của một sản phẩm mang tầm vóc Thương hiệu quốc gia.

Và o đầu tháng 5/2010 Hội đồng quản trị SABECO đã ban hà nh Tuyên bố Tầm nhìn, Sứ mạng, An toà n Vệ sinh Thực phẩm và  Bảo vệ Môi trường, các giá trị cốt lõi và  những nguyên tắc cơ bản là m tôn chỉ hoạt động, định hướng chiến lược và  mục tiêu phấn đấu của SABECO. Trong đó, Tầm nhìn 2025 là  Phát triển SABECO trở thà nh Tập đoà n công nghiệp đồ uống hà ng đầu của Quốc gia, có vị thế trong khu vực và  Quốc tế. Аây chính là  một thuận lợi để con rồng SABECO tập trung xây dựng các mục tiêu cho đến năm 2025 với những bước chuyển mình Phát triển ngà nh đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.

Ngay trong bối cảnh kinh tế phức tạp và  khó khăn và o thời điểm khủng hoảng 2008-2009, SABECO vẫn là  một trong những doanh nghiệp hiếm hoi đạt tăng trưởng bửn vững hà ng năm. Các thương hiệu: 333, Saigon Export (Sà i Gòn đử), Saigon Lager (Sà i Gòn Xanh), Saigon Special, luôn nằm trong top những thương hiệu dẫn đầu, được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. Sản lượng sản xuất và  tiêu thụ giữ đà  tăng trưởng đáng kể hà ng năm. Từ 200 triệu lít năm 2003, năm 2005 sản lượng tiêu thụ của SABECO đạt 456 triệu lít, đến năm 2009 là  901 triệu lít và  1 tỷ lít Bia năm 2010.  Thà nh tích đáng tự hà o nà y là  kết quả của việc phối hợp thực hiện đúng đắn các chiến lược tăng tốc sản xuất tại các nhà  máy trên toà n quốc, ổn định sản phẩm qua việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008, ISO 14001:2004, HACCP RvA; việc đầu tư và o các chương trình Marketing hiện đại cùng sự phối hợp của hệ thống vận tải, giao nhận hà ng đúng tiến độ, kịp thời ... Hình ảnh SABECO hiện nay cho chúng ta thấy dáng dấp của một doanh nghiệp năng động, mạnh mẽ hoà n thiện để cạnh tranh với các thương hiệu hà ng đầu của Thế giới.

Chiến lược đầu tư dà i hạn

Trong bối cảnh kinh tế đất nước vẫn còn nhiửu phức tạp và  khó khăn , Sabeco vẫn quyết tâm tăng trưởng hà ng năm . Nếu  sản lượng tiêu thụ bia năm 2009 đạt 895 triệu lít , tăng trưởng 15% thì năm 2010 , sản lượng tiêu thụ đã đạt 1.088 triệu lít , tăng trưởng 21% ,tiếp tục  tạo đà  phát triển bửn vững trong kế hoạch 5 năm 2011- 2015 ,  với tốc độ tăng trưởng bình quân giá trị sản xuất công nghiệp  là  14% - 16%, sản lượng bia tăng từ 13% - 15%/năm và  đạt 1,8 tỷ lít và o năm 2015, nước giải khát tăng 8%/năm . Năm 2011, Sabeco đang phấn đấu đạt con số 1, 3 tỷ  lít bia tiêu thụ và  đến năm 2015 đạt 2 tỷ lít tiêu thụ .

Аể đáp ứng nhu cầu ngà y cà ng tăng vử sản lượng, SABECO đã đầu tư tăng sản lượng bằng việc xây dựng các nhà  máy mới tại các vùng trọng điểm với trang thiết bị hiện đại và o bậc nhất thế giới, bảo đảm cung cấp đủ sản lượng tiêu thụ với chất lượng tốt nhất cùng các sản phẩm bao bì phục vụ việc sản xuất bia đạt chất lượng cao. Аến nay, SABECO đã thực hiện đầu tư nâng công suất tại 7 nhà  máy và  đầu tư 10 nhà  máy mới, với tổng sản lượng bia tăng thêm 800 triệu lít so với năm 2005. Hầu hết những dự án tự đầu tư đửu là  những dự án có quy mô lớn nhất của ngà nh sản xuất bia nội địa và  nằm trong chiến lược phát triển bửn vững của SABECO, trong đó có các dự án lớn trọng điểm như Nhà  máy Bia Sà i Gòn “ Sông Lam công suất 100 triệu lít/năm, Nhà  máy Bia Sà i Gòn “ Quãng Ngãi công suất 100 triệu lít/năm Nhà  máy bia Sà i Gòn “ Phủ lý  công suất 50 triệu lít/năm  đồng loạt được khánh thà nh và o tháng 3/2011 , Nhà  máy Bia Sà i Gòn “ Phú Thọ công suất 50 triệu lít/năm .......

Nét văn hóa doanh nghiệp

Song song với việc phát triển kinh doanh , Sabeco luôn chú trọng đến trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng . Sabeco đã triển khai thực hiện công tác xã hội trên phạm vi cả nước với các chương trình xây nhà  tình nghĩa, tình thương, xóa đói giảm nghèo, vì người nghèo, chăm lo đối tượng chính sách xã hội, an sinh xã hội, khuyến học, cứu trợ bão lụt .v.v. năm 2008 và  2009 tổng số tiửn 13 tỷ; năm 2010 số tiửn thực hiện các công tác xã hội đã lên tới  20 tỷ đồng . Trong trận  lũ lụt lịch sử­ tại miửn Trung vừa qua  , riêng tại Công ty mẹ đã trích quỹ và  vận động CBCNV đóng góp được 3,5 tỷ đồng , kịp thời chia sẻ với bà  con vùng lũ  . Аây là  nét đẹp văn hóa rất đáng tự hà o của toà n thể CBCNV trong Tổng công ty.

Với những nhiệm vụ trên Sabeco đã đạt những thà nh tích xuất sắc SABECO được đánh giá là  đơn vị đi đầu trong việc thực hiện sắp xếp đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp Nhà   nước và  đi đầu trong lĩnh vực đổi mới công nghệ tiên tiến. Là  đơn vị dẫn đầu toà n ngà nh hoà n thà nh xuất sắc nhiệm vụ chính trị ; hoà n thà nh vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, năm sau cao hơn năm trước. Việc là m và  thu nhập cho người lao động ổn định; đóng góp và o sự phát triển của ngà nh, của địa phương và  đất nước.

Ngà y 1.3.2008 , Sabeco vinh dự đón nhận danh hiệu anh hùng thời kử³ đổi mới . Ngoà i ra , đơn vị còn được nhận nhiửu danh hiệu cao quý khác như  Huân chương Аộc lập hạng Hai ,  cử thi đua của Chính phủ, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, các bộ ngà nh và  địa phương khác. ....

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Lễ Quốc khánh tại Thủ đô Hà Nội: Biểu tượng văn hóa sống động, nghĩa tình, thanh lịch, văn minh
    Thủ đô Hà Nội đang trong những ngày mùa Thu lịch sử, với rất nhiều hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh mà trọng tâm là Lễ diễu binh, diễu hành vào ngày 2/9. Đây không chỉ là ngày lễ lớn của dân tộc, mà còn là dịp để Thủ đô khẳng định đây không chỉ là nơi ghi dấu lịch sử, mà còn là biểu tượng văn hóa sống động, nghĩa tình và thanh lịch – xứng đáng là “trái tim” của cả nước.
  • Ngoại giao trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
    Đồng chí Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam vừa có bài viết “Ngoại giao Việt Nam - 80 năm xây dựng, trưởng thành cùng đất nước” nhân Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập ngành ngoại giao (28/8/1945 – 28/8/2025). Tạp chí Người Hà Nội trân trọng trích đăng nội dung “Ngoại giao trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” trong toàn văn bài viết của Chủ tịch nước Lương Cường.
  • “Công cuộc đổi mới, tư duy mới, thực tiễn mới”: Kiến giải sâu sắc nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn
    Trước khi trở thành chính khách, tác giả Phạm Quang Nghị từng là chiến sĩ trực tiếp chiến đấu nơi chiến trường Nam Bộ, đồng thời ông còn là nhà báo, nhà văn, nhà nghiên cứu có tâm có tầm dành cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những trải nghiệm thực tế sâu sắc cùng vốn sống phong phú đã hun đúc trong ông một tầm nhìn rộng mở và cả những trăn trở với thời cuộc.
  • [Podcast] Bánh gối - Dấu ấn văn hóa trong ẩm thực đường phố Hà Nội
    Trải qua thăng trầm thời gian, kho tàng ẩm thực Hà Nội ngày thêm phong phú, đa dạng và trong mỗi thức quà có cả những nét văn hóa, lối sống và cả tâm hồn người Tràng An. Hà Nội ngàn năm văn hiến không chỉ có phở, bún riêu, trà sen hồ Tây, bánh chưng Tranh Khúc hay cốm làng Vòng mà còn nhiều món ngon, vừa đậm vị vừa khiến người ta xao xuyến, nhớ mãi. Sự khéo léo, sáng tạo, biến tấu từ những nguyên liệu quen thuộc để tạo nên hương vị độc đáo là minh chứng cho sự đa dạng của ẩm thực Hà thành. Và giữa vô vàn món ngon ấy, bánh gối – thứ bánh dân dã, giản dị vẫn luôn là món ăn gợi nhắc đến sự tinh tế, khéo léo của người Hà Nội.
  • Ra mắt tập thơ "Bốn mùa cờ bay" của tác giả Huỳnh Mai Liên
    “Bốn mùa cờ bay” của tác giả Huỳnh Mai Liên ra mắt đúng dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, là một hải trình đến Trường Sa bằng thơ đầy rung cảm, như một con sóng nhỏ, hòa vào tình yêu lớn của dân tộc trong dấu mốc thiêng liêng của Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
  • Xã Hồng Vân rực rỡ sắc màu làng quê mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
    Những ngày cuối tháng Tám lịch sử, trên khắp các tuyến đường của xã Hồng Vân (TP Hà Nội), không khí rộn ràng, tươi mới hiện hữu qua hình ảnh cờ Đảng, quốc kỳ rực rỡ sắc đỏ. Người dân đi qua ai nấy đều ngỡ ngàng, xúc động và mừng vui khi thấy làng quê thân thuộc được khoác lên tấm áo mới giàu sức sống.
  • Ứng dụng “A80 - Tự hào Việt Nam”: Hỗ trợ tra cứu chuỗi hoạt động dịp Quốc khánh 2/9
    Ứng dụng “A80 - Tự hào Việt Nam” cập nhật chi tiết thông tin về chương trình triển lãm, nghệ thuật, diễu binh kèm theo hướng dẫn tham gia và các lưu ý cần thiết.
  • Lan tỏa ý thức, chung tay bảo vệ môi trường trong đại lễ Quốc khánh 2/9
    Những ngày tháng Tám lịch sử, Thủ đô Hà Nội khoác lên mình diện mạo mới rực rỡ và tràn đầy sức sống với hàng triệu sắc đỏ cờ Tổ quốc tung bay trên nền trời xanh, tạo nên khung cảnh trang nghiêm và thiêng liêng, khơi dậy niềm tự hào, xúc động sâu lắng trong trái tim mỗi người dân.
  • Không khí Tháng Tám rực rỡ trên từng góc phố Tây Hồ
    Trong những ngày tháng Tám lịch sử, khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, khắp các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội đều rộn ràng sắc đỏ sao vàng. Tại phường Tây Hồ, những lá cờ Tổ quốc tung bay kiêu hãnh trên từng ngõ nhỏ, con hẻm, tạo nên bức tranh rực rỡ, chan chứa niềm tự hào dân tộc và tinh thần chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại của đất nước.
  • Hà Nội miễn vé xe buýt và đường sắt đô thị dịp Quốc khánh 2/9
    UBND TP Hà Nội quyết định miễn tiền vé sử dụng các phương tiện vận tải hành khách công cộng có trợ giá, gồm xe buýt và đường sắt đô thị trong bốn ngày từ 30/8- 2/9/2025.
  • Khát vọng phát triển, xây dựng người Kim Liên thanh lịch, văn minh
    Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Kim Liên lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 diễn ra ngày 22/8 với chủ đề “Phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; kỷ cương, sáng tạo, trách nhiệm".
  • Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hà Nội - Sáng mãi khát vọng Việt Nam”
    Chương trình là lời tri ân sâu sắc tới các thế hệ đi trước - những người đã hiến dâng tuổi trẻ và xương máu cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, tôn vinh những thành tựu nổi bật, toàn diện và bền vững mà đất nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng đã đạt được, đặc biệt sau 40 năm đổi mới.
  • "Nhà tôi có treo một lá cờ" - MV mới của Hà Anh Tuấn rợp sắc cờ đỏ, gợi niềm tự hào Việt Nam
    Ca khúc "Nhà tôi có treo một lá cờ" là bài hát trong MV mới của ca sĩ Hà Anh Tuấn. Ca khúc chứa chan tình yêu dành cho Quốc kỳ của người Việt Nam. Đồng thời là lời tri ân đến các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do; đồng thời gửi gắm thông điệp về niềm tự hào và trách nhiệm của thế hệ hôm nay trong hành trình dựng xây đất nước.
  • [Podcast] Cổng trại bảo an binh – Dấu ấn ngày toàn thắng
    Mùa thu năm 1945, Hà Nội rợp cờ đỏ sao vàng, khắp phố phường vạn người như một cùng cất tiếng hô vang “Độc lập – Tự do”, đánh dấu thắng lợi vĩ đại của Cách mạng tháng Tám. Trải qua tám thập kỷ, nhiều di tích từ mùa thu năm ấy vẫn còn hiện hữu giữa đời sống hôm nay, kể lại câu chuyện của một Thủ đô Anh hùng của đất nước Việt Nam anh hùng. Trong dòng chảy ấy, Cổng Trại Bảo An binh chính là dấu tích của cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám năm 1945 - một sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước.
  • "Hạt giống hạnh phúc" - Phim tài liệu đặc biệt về tình hữu nghị Việt Nam và Cuba phát sóng tối 2/9
    Bộ phim tài liệu với tên gọi "Hạt giống hạnh phúc" sẽ được phát sóng vào 20h10 tối 2-9-2025 trên kênh VTV1. Cùng thời điểm này, Truyền hình Quốc gia Cuba - Cubavisión cũng phát sóng bộ phim đặc biệt này, mở ra một dấu mốc hiếm có trong lịch sử hợp tác truyền hình giữa hai nước.
SABECO “ Nâng tầm thương hiệu Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO