Vị thế dẫn đầu trong một thị trường khốc liệt
Từ vị trí 54 và o năm 2007, SABECO đã vươn lên vị trí thứ 21 trong số các nhà sản xuất Bia hà ng đầu thế giới và trong top 3 các nhà sản xuất Bia hà ng đầu khu vực Đông nam á.
Tháng 3/2008, SABECO đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kử³ đổi mới; tháng 4/2008, SABECO chính thức chuyển sang cơ chế Tổng công ty cổ phần, phát triển sản xuất kinh doanh theo hướng đa ngà nh nghử, trong đó tập trung và o ngà nh Bia - Cồn - Rượu - Nước giải khát. Đây là những cột mốc quan trọng, góp phần thúc đẩy sự chuyển đổi mạnh mẽ của SABECO trong suốt 35 năm phấn đấu phát triển. Lúc nà y, SABECO không chỉ bảo vệ vị trí dẫn đầu ngà nh Bia tại Việt Nam, mà còn mạnh mẽ vươn xa ra những thị trường lớn tại nhiửu nước trên Thế giới, đồng thời chứng minh cho bạn bè năm châu thấy được vị thế của một sản phẩm mang tầm vóc Thương hiệu quốc gia.
Và o đầu tháng 5/2010 Hội đồng quản trị SABECO đã ban hà nh Tuyên bố Tầm nhìn, Sứ mạng, An toà n Vệ sinh Thực phẩm và Bảo vệ Môi trường, các giá trị cốt lõi và những nguyên tắc cơ bản là m tôn chỉ hoạt động, định hướng chiến lược và mục tiêu phấn đấu của SABECO. Trong đó, Tầm nhìn 2025 là Phát triển SABECO trở thà nh Tập đoà n công nghiệp đồ uống hà ng đầu của Quốc gia, có vị thế trong khu vực và Quốc tế. Đây chính là một thuận lợi để con rồng SABECO tập trung xây dựng các mục tiêu cho đến năm 2025 với những bước chuyển mình Phát triển ngà nh đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
Ngay trong bối cảnh kinh tế phức tạp và khó khăn và o thời điểm khủng hoảng 2008-2009, SABECO vẫn là một trong những doanh nghiệp hiếm hoi đạt tăng trưởng bửn vững hà ng năm. Các thương hiệu: 333, Saigon Export (Sà i Gòn đử), Saigon Lager (Sà i Gòn Xanh), Saigon Special, luôn nằm trong top những thương hiệu dẫn đầu, được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. Sản lượng sản xuất và tiêu thụ giữ đà tăng trưởng đáng kể hà ng năm. Từ 200 triệu lít năm 2003, năm 2005 sản lượng tiêu thụ của SABECO đạt 456 triệu lít, đến năm 2009 là 901 triệu lít và 1 tỷ lít Bia năm 2010. Thà nh tích đáng tự hà o nà y là kết quả của việc phối hợp thực hiện đúng đắn các chiến lược tăng tốc sản xuất tại các nhà máy trên toà n quốc, ổn định sản phẩm qua việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008, ISO 14001:2004, HACCP RvA; việc đầu tư và o các chương trình Marketing hiện đại cùng sự phối hợp của hệ thống vận tải, giao nhận hà ng đúng tiến độ, kịp thời ... Hình ảnh SABECO hiện nay cho chúng ta thấy dáng dấp của một doanh nghiệp năng động, mạnh mẽ hoà n thiện để cạnh tranh với các thương hiệu hà ng đầu của Thế giới.
Chiến lược đầu tư dà i hạn
Trong bối cảnh kinh tế đất nước vẫn còn nhiửu phức tạp và khó khăn , Sabeco vẫn quyết tâm tăng trưởng hà ng năm . Nếu sản lượng tiêu thụ bia năm 2009 đạt 895 triệu lít , tăng trưởng 15% thì năm 2010 , sản lượng tiêu thụ đã đạt 1.088 triệu lít , tăng trưởng 21% ,tiếp tục tạo đà phát triển bửn vững trong kế hoạch 5 năm 2011- 2015 , với tốc độ tăng trưởng bình quân giá trị sản xuất công nghiệp là 14% - 16%, sản lượng bia tăng từ 13% - 15%/năm và đạt 1,8 tỷ lít và o năm 2015, nước giải khát tăng 8%/năm . Năm 2011, Sabeco đang phấn đấu đạt con số 1, 3 tỷ lít bia tiêu thụ và đến năm 2015 đạt 2 tỷ lít tiêu thụ .
Để đáp ứng nhu cầu ngà y cà ng tăng vử sản lượng, SABECO đã đầu tư tăng sản lượng bằng việc xây dựng các nhà máy mới tại các vùng trọng điểm với trang thiết bị hiện đại và o bậc nhất thế giới, bảo đảm cung cấp đủ sản lượng tiêu thụ với chất lượng tốt nhất cùng các sản phẩm bao bì phục vụ việc sản xuất bia đạt chất lượng cao. Đến nay, SABECO đã thực hiện đầu tư nâng công suất tại 7 nhà máy và đầu tư 10 nhà máy mới, với tổng sản lượng bia tăng thêm 800 triệu lít so với năm 2005. Hầu hết những dự án tự đầu tư đửu là những dự án có quy mô lớn nhất của ngà nh sản xuất bia nội địa và nằm trong chiến lược phát triển bửn vững của SABECO, trong đó có các dự án lớn trọng điểm như Nhà máy Bia Sà i Gòn “ Sông Lam công suất 100 triệu lít/năm, Nhà máy Bia Sà i Gòn “ Quãng Ngãi công suất 100 triệu lít/năm Nhà máy bia Sà i Gòn “ Phủ lý công suất 50 triệu lít/năm đồng loạt được khánh thà nh và o tháng 3/2011 , Nhà máy Bia Sà i Gòn “ Phú Thọ công suất 50 triệu lít/năm .......
Nét văn hóa doanh nghiệp
Song song với việc phát triển kinh doanh , Sabeco luôn chú trọng đến trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng . Sabeco đã triển khai thực hiện công tác xã hội trên phạm vi cả nước với các chương trình xây nhà tình nghĩa, tình thương, xóa đói giảm nghèo, vì người nghèo, chăm lo đối tượng chính sách xã hội, an sinh xã hội, khuyến học, cứu trợ bão lụt .v.v. năm 2008 và 2009 tổng số tiửn 13 tỷ; năm 2010 số tiửn thực hiện các công tác xã hội đã lên tới 20 tỷ đồng . Trong trận lũ lụt lịch sử tại miửn Trung vừa qua , riêng tại Công ty mẹ đã trích quỹ và vận động CBCNV đóng góp được 3,5 tỷ đồng , kịp thời chia sẻ với bà con vùng lũ . Đây là nét đẹp văn hóa rất đáng tự hà o của toà n thể CBCNV trong Tổng công ty.
Với những nhiệm vụ trên Sabeco đã đạt những thà nh tích xuất sắc SABECO được đánh giá là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện sắp xếp đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp Nhà nước và đi đầu trong lĩnh vực đổi mới công nghệ tiên tiến. Là đơn vị dẫn đầu toà n ngà nh hoà n thà nh xuất sắc nhiệm vụ chính trị ; hoà n thà nh vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, năm sau cao hơn năm trước. Việc là m và thu nhập cho người lao động ổn định; đóng góp và o sự phát triển của ngà nh, của địa phương và đất nước.
Ngà y 1.3.2008 , Sabeco vinh dự đón nhận danh hiệu anh hùng thời kử³ đổi mới . Ngoà i ra , đơn vị còn được nhận nhiửu danh hiệu cao quý khác như Huân chương Độc lập hạng Hai , cử thi đua của Chính phủ, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, các bộ ngà nh và địa phương khác. ....