Du lịch bốn phương

Sa Pa đã có khách sạn dành cho du khách là người Hồi giáo

Văn Thiện (T/h) 20:43 05/12/2023

Khách sạn Charm Sapa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai vừa thiết lập và công bố điểm lưu trú và phục vụ thực phẩm Halal dành cho khách du lịch Hồi giáo. Đây là điểm lưu trú đầu tiên của tỉnh Lào Cai thực hiện triển khai chương trình chuyển dịch một số dịch vụ theo hướng thân thiện với người Hồi giáo (Halal) theo đúng qui trình tiêu chuẩn của các Cơ quan Công nhận Halal Quốc tế – MUI, JAKIM, GCC.

sapa120231204100841.jpg
Tỉnh Lào Cai đã ký kết với các nước Trung Đông về việc hợp tác du lịch và chuẩn bị đón tiếp khách Hồi giáo đến với địa phương (Nguồn: Sở Du lịch Lào Cai)

Ông Lại Vũ Hiệp – Phó Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai cho biết, tỉnh Lào Cai đã ký kết với các nước Trung Đông về việc hợp tác du lịch và chuẩn bị đón tiếp khách Hồi giáo đến với Sapa, Lào Cai. Theo đó, trong thời gian tới, sẽ có nhiều khách sạn, resort tại Sapa, Lào Cai chuyển dịch để đón du khách hồi giáo.

Charm Sapa là khách sạn 4 sao nằm tại thung lũng Mường Hoa xinh đẹp, rất gần bản Cát Cát thần tiên của núi rừng Tây Bắc. Khách sạn chính thức đi vào hoạt động từ 2017. Khi xây dựng khách sạn này, nhà đầu tư đã mời nhà thiết kế lên ý tưởng xây dựng một khách sạn mang phong cách thuộc địa Pháp, có sự hài hòa giữa kiến trúc thuộc địa Pháp và hơi thở của thiên nhiên và văn hóa Tây Bắc.

Từ tháng 9/2023, Công ty Halal Quốc gia Việt Nam tiến hành đánh giá tiềm năng phát triển du lịch Hồi giáo tại Sa Pa, khảo sát các điều kiện của những điểm lưu trú ở nơi đây.

sa-pa-da-co-diem-den-than-thien-voi-khach-du-lich-hoi-giao-20231204100850.jpg
BQL Khách sạn và du khách Hồi giáo chụp hình lưu niệm đánh dấu lần đầu tiên trải nghiệm dịch vụ đón khách Hồi giáo theo chuẩn Halal. (Nguồn: Sở Du lịch Lào Cai)

Nhận thấy khách sạn Charm Sa Pa có đầy đủ những điều kiện thích hợp nên đã tiến tới hợp tác, tư vấn để khách sạn này có thể bước đầu chuyển dịch một số dịch vụ hiện hành để phục vụ tốt hơn cho các khách Hồi giáo khi họ đến Sa Pa du lịch.

Sau một thời gian tập trung đào tạo các quản lý và nhân viên khách sạn về qui trình phục vụ khách hồi giáo, những kĩ năng ứng xử, kiến thức cơ bản về thực phẩm Halal, các chuyên gia đến từ Công ty Halal Quốc gia Việt Nam còn tư vấn cho khách sạn Charm thực hiện chuyển đổi một số công năng của khách sạn như buồng phòng phục vụ khách hồi giáo, đặt thêm phòng cầu nguyện cộng đồng, bố trí khu vực nhà ăn và bếp ăn phục vụ riêng cho khách hồi giáo, dành riêng lối đi, thang máy, khu vực ăn sáng, sảnh và khu vực tiếp khách,... có biển chỉ dẫn riêng bằng tiếng Anh và tiếng Ả Rập để khách có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa đã có khách sạn dành cho du khách là người Hồi giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO