Rooney đưa Man Utd lên ngôi đầu bảng Champions League

VNE| 03/11/2011 07:55

(NHN) Pha lập công ấn định tỷ số 2-0 của Rooney trong trận tiếp đón Otelul Galati tối qua giúp Man City có hiệu số nhỉnh hơn đối thủ đáng gớm nhất bảng Benfica.

Rooney đi bóng trong vòng vây cầu thủ Otelul.

Rooney đi bóng trong vòng vây cầu thủ Otelul.

Trong khi Man Utd chiến thắng, Benfica lại chỉ có được kết quả hòa 1-1 khi gặp Basel. Hai đội bởi vậy cùng có được 8 điểm, nhưng nhử hiệu số tốt hơn (+4 so với (+3) đội bóng nước Anh đã vươn lên chiếm vị trí số một bảng C.

Lượt trận thứ tư

Thứ tư, 2/11 Bảng D Ajax 4-0 Dinamo Zagreb (Van der Wiel 20', Sulejmani 25', De Jong 65', Lodeiro 90') Lyon 0-2 Real Madrid (Ronaldo 24' & 69') Bảng C Benfica 1-1 Basel (Rodrigo 4' - Huggel 64') MU 2-0 Otelul Galati (Valencia 8', Rooney 87') Bảng B Inter 2-1 Lille (Samuel 18', Milito 65' - De Melo 83') Trabzonspor 0-0 CSKA Moscow Bảng A Bayern 3-1 Napoli (Gomez 17', 23' & 42' - Fernandez 45' & 79') Villarreal 0-3 Man City (Yaya Toure 20' & 71', Balotelli pen 45') Thứ ba, 1/11 Bảng H BATE Borisov 1-1 Milan  (Bressan 55' phạt đửn - Ibrahimovic 22') Plzen 0-4 Barcelona  (Messi 24', 45'+2, 90'+2, Fabregas 72') Bảng G Zenit St Petersburg 1-0 Shakhtar  (Lombaerts 45'+1) APOEL Nicosia 2-1 Porto (Almeida 42' phạt đửn, Manduca 90' - Hulk 89' phạt đửn)  Bảng F Arsenal 0-0 MarseilleDortmund 1-0 Olympiakos (Grosskreutz 7') Bảng E Genk 1-1 Chelsea (Vossen 61' - Ramires 25') Valencia 3-1 Leverkusen (Oliveira 1', Soldado 65', Rami 75' - Kiessling 31')

Hai đội bóng sẽ gặp nhau trong trận đấu có thể quyết định thế cục trong bảng ngà y 22/11 tới đây, trên sân Old Trafford.

Hôm qua là  lần đầu tiên Man Utd thi đấu trên sân nhà  kể từ sau trận thua tê tái 1-6 trước Man City. Dù vẫn còn chút gì đó khiến Man Utd chưa thể trở lại với lối chơi phóng khoáng như hồi đầu mùa, nhưng điửu quan trọng nhất thì họ đã là m được: đó là  già nh chiến thắng.

Trước trận đấu, huấn luyện viên Dorinel Munteaunu của Otelul nói rằng già nh được một điểm tại Old Trafford sẽ là  kết quả như mơ đối với đội bóng của ông. Tuy nhiên ước ao của đội khách nhanh chóng sụp đổ.

Phút thứ 8 Dimitar Berbatov chuyửn bóng xuống cánh phải cho Phil Jones. Аường chuyửn của hậu vệ người Anh không đến được vị trí của Michael Owen, nhưng lọt xuống đúng tầm dứt điểm của Valencia ở cự ly gần.

Có được lợi thế sớm, nhưng thế trận của Man Utd sau đó không thực sự dễ dà ng. Phút 11 Owen chấn thương phải nhường chỗ cho Chicharito. Cơ hội tấn công của đội chủ nhà  không thực sự nhiửu khi đối thủ phòng ngự số đông.

Cho đến khi hiệp một kết thúc hiếm hoi Man Utd mới lại có cơ hội thực sự, từ chân... hậu vệ Jones. Nhưng cú dứt điểm của tân binh nà y bị Cristian Sarghi đánh đầu phá ra.

Ở chiửu ngược lại, một số sai lầm cá nhân suýt nữa khiến Man Utd phải trả giá. May mắn cho họ là  Otelul không thuộc dạng có khả năng tạo đột biến. Ví dụ như tình huống chuyửn bóng bất cẩn của Jonny Evans đã vô tình tạo điửu kiện cho Pena thoát xuống, nhưng cầu thủ đội khách tận dụng thà nh công.

Nani sau đó cũng mắc sai lầm, để cho Ionut Neagu có cơ hội dấn sâu và o cấm địa và  tung ra cú sút đập trúng Rio Ferdinand. Phải nhử đến tà i năng của thủ thà nh David de Gea, lưới của đội chủ nhà  mới được bảo toà n.

Những gì diễn ra khiến Man Utd hiểu rằng nếu không sớm giải quyết dứt điểm trận đấu, họ có thể gặp bất lợi. Và  họ đã bước và o hiệp hai với quyết tâm cao. Tuy nhiên, khâu dứt điểm của đội chủ nhà  lại tử ra yếu ớt.

Berbatov liên tục dứt điểm hửng ăn, Chicharito bử lỡ đường chuyửn đẹp của Jones, trong khi pha kết thúc của Anderson bị chặn phá ngay trước vạch vôi. Phải đến phút 87 Man Utd mới kết liễu được trận đấu, nhử cú sút có phần cầu may của Rooney “ chơi như một tiửn vệ trung tâm trận nà y “ từ khoảng chừng 25 mét thà nh bà n ấn định chiến thắng 2-0.

Аây là  bà n thắng thứ 27 của Rooney ở Champions League. Ở Man Utd, anh chỉ còn kém thà nh tích của Ruud van Nistelrooy (35 bà n) và  ngang hà ng với Ryan Giggs.

Аội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Jones, Ferdinand, Evans (Fryers 89), Fabio Da Silva, Anderson (Park Ji-Sung 80), Nani, Valencia, Owen (Hernandez 11), Berbatov, Rooney.

Bà n thắng: Valencia 8, Rooney 87

Otelul Galati: Grahovac, Rapa, Sarghi, Costin, Pena, Filip, Antal (Iorga 61), Ilie (Frunza 52), Salageanu, Neagu, Giurgiu (Paraschiv 81).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Rooney đưa Man Utd lên ngôi đầu bảng Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO