Ronaldo ghi bà n, Real thắng chật vật ở ngà y khai mạc

VNE| 30/08/2009 07:41

Từ chấm phạt đửn, cầu thủ đắt giá nhất thế giới có một lần lập công trong trận đấu ở vòng 1 giải vô địch Tây Ban Nha, tối thứ bảy. Bất chấp sự khởi đầu suôn sẻ đó, đội bóng Hoà ng gia cuối cùng chỉ có thể già nh 3 điểm trước Deportivo bằng tỷ số sít sao.

Người ấn định chiến thắng 3-2 cho cho Real Madrid không phải tân binh hà ng hiệu được mua vử trong mùa hè, mà  là  tiửn vệ phòng ngự Lassana Diarra. Trước đó, sau hai lần bị dẫn bà n, Deportivo đã liên tục chứng tử sự "kửµ giơ" và  tìm được đường dẫn tới khung thà nh thủ môn Iker Casillas.

Chưa thực sự thuyết phục vử tỷ số, song đối với các ngôi sao thuộc "Dải thiên hà  2.0", chiến thắng trong ngà y khai mạc vẫn là  kết quả khả quan vì họ vốn phải chịu sức ép từ dư luận. Trước sự chứng kiến của khoảng 80.000 khán giả, HLV Pellegrini đã sử­ dụng cả năm tân binh hà ng hiệu (Kaka, Ronaldo, Benzema, Alonso và  Albiol) nhưng chỉ mỗi tiửn vệ người Brazil phần nà o chứng tử được sự hiệu quả. Những danh thủ còn lại vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Nếu Deportivo không phạm sai lầm nhiửu hơn một lần, có lẽ chiến thắng chỉ là  mục tiêu không thà nh đối với "Dải thiên hà  2.0".

Raul, tác giả của bà n thắng đầu tiên cho Real Madrid tại Liga năm nay.

Bầu không khí tại sân Bernabeu trong trận đấu rạng sáng nay được hâm nóng ngay từ những phút đầu nhử sự xuất hiện của Usain Bolt, nhà  vô địch thế giới cự ly chạy 100 m và  200 m nam. Bolt nhận được những trà ng pháo tay rôm rả sau khi đá quả bóng khai mạc và  biểu diễn một và i động tác kử¹ thuật.

Vòng 1 La Liga

Chủ nhật 30/8

R. Madrid 3-2 Deportivo

Zaragoza 1-0Tenerife

Bilbao - Espanyol 23h

Malaga - Atletico 23h

Mallorca - Xerez 23h

Osasuna - Villarreal 23h

Racing - Getafe23h

Thứ hai 31/8

Valencia - Sevilla 1h

Almerica - Valladolid3h

Barcelona - Sporting 4h

Trong khoảng thời gian nhập cuộc, Real tử ra hưng phấn hơn hẳn so với Deportivo. Tuy nhiên, nếu đối thủ không phạm sai lầm thì chưa chắc tiửn đạo Raul ghi được bà n mở tỷ số ở phút 26. Аường chuyửn của Kaka lẽ ra phải được hóa giải một cách dễ dà ng nhưng hậu vệ của Deportivo bất cẩn để bóng trôi đến chân Benzema. Sau cú sút dội cột của tiửn đạo trẻ người Pháp, thủ quân của Real kịp thời xuất hiện và  tung cú sút bồi.

Deportivo chỉ chịu bị dẫn trước khoảng 4 phút. Trong tư thế không bị kèm, tiửn đạo Riki đón quả tạt của Juca, bay người đánh đầu san bằng tỷ số 1-1.

Không lâu sau đó, kịch bản rượt đuổi được lặp lại. Từ pha phạm lỗi của thủ môn Aranzubia với Raul trong vòng cấm, Ronaldo đưa Real vượt lên lần nữa bằng pha ghi bà n trên chấm 11m. Tuy nhiên, ở phút 46, Deportivo tiếp tục thể hiện sự "kửµ giơ". Sau khi được Guardado tạo điửu kiện thuận lợi bằng đường chuyửn chính xác, tiửn vệ lão tướng Valeron đánh bại Casillas bằng một cú sút chìm hoà n hảo.

Việc bị gỡ hòa sau cả hai lần dẫn trước đã cho thấy Real rõ rà ng vẫn chưa tìm được sự ổn định cần thiết. Hai điểm cần được cải thiện là  sự ăn ý trong các pha phối hợp và  khả năng phòng ngự tập thể. Nếu không có bà n quyết định của "Lass" Diarra ở phút 60, chưa chắc Real già nh được trọn 3 điểm như thực tế.

Sau khi đi bóng qua Juca, tiửn vệ người Pháp đưa bóng và o góc xa bằng một cú sút cực mạnh, ấn định tỷ số 3-2. HLV Pellegrini sau đó đã tử ra thực dụng bằng cách đưa tiửn vệ trung tâm Granero và o thay Raul, biến sơ đồ chiến thuậth từ 4-4-2 thà nh 4-5-1. Có lẽ nhử vậy tỷ số được bảo toà n đến phút chót.

Аội hình thi đấu:

Real Madrid: Iker Casillas; Arbeloa, Raúl Albiol, Garay, Marcelo; Cristiano Ronaldo, Lass, Xabi Alonso, Kaká (Guti, 82™); Raúl (Granero, 62™), Benzema (Higuaín, 72™).

Deportivo: Aranzubia; Laure, Ze Castro, Lopo, Filipe; Juca, Juan Rodríguez; Pablo àlvarez (Lafita, 64™), Valerón (Iván Pérez, 69™), Gardado; Riki.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo ghi bà n, Real thắng chật vật ở ngà y khai mạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO