Real - Tottenham: Phục hận người Anh?

DT| 05/04/2011 09:58

(NHN) Xóa dớp 6 năm liên tiếp bị loại ở vòng 1/8, Real Madrid trà n đầy tự tin trong cuộc tiếp đón Tottenham ở tứ kết lượt đi Champions League tại Bernabeu đêm nay. Liệu Kửn kửn trắng sẽ thay đổi số phận trong những cuộc đối đầu với người Anh?

Ở vòng 1/8 Champions League 2005-06, Real Madrid bị quật ngã bởi Arsenal 0-2, đặc biệt họ thất bại ở trận quyết định tại Bernabeu. 3 năm sau, Kửn kửn trắng còn đớn đau hơn khi thua Liverpool với tổng tý số 0-5 và  đó được coi là  thất bại nhục nhã nhất trong lịch sử­ CLB Hoà ng gia TBN.

Ngoại trừ hai lần loại MU ở tứ kết giai đoạn Galacticos 1.0, Real luôn kém duyên khi đụng độ các đại diện nước Anh. Họ đi xuống ở thời kử³ Premier League thăng hoa tại châu à‚u, đặc biệt Los Blancos luôn hụt hơi ở những cuộc đấu đòi hửi bản lĩnh và  nửn tảng thể lực dồi dà o.


Real Madrid đã sẵn sà ng cho cuộc chinh phục Champions League

Florentino Perez tái xuất, Mourinho đặt chân đến Bernabeu cùng hà ng loạt ngôi sao như Ronaldo, Benzema, Oezil hay Di Maria, Real Madrid đang có một lực lượng tinh nhuệ không thua gì giai đoạn đỉnh cao trong quá khứ. Không chỉ phục hận người Anh, mục tiêu của Kửn kửn trắng lúc nà y là  chinh phục Decima (vô địch Champions League/C1 lần thứ 10).

Thất bại 0-1 trước Gijon ở Liga không chỉ khiến thà nh tích bất bại trên sân nhà  của Mourinho chấm hết, mà  cơ hội soán ngôi Barca cũng tắt ngấm theo. Mourinho thừa nhận sự bất lực ở giải quốc nội và  khẳng định đó cũng là  cơ hội để Real Madrid toà n tâm toà n ý hướng đến Champions League.

Cuộc tiếp đón Tottenham đêm nay là  cơ hội để thử­ thách bản lĩnh của Real-Moudrid. Mourinho luôn là  bậc thầy ở những cuộc đấu knock-out sinh tử­ bởi cá tính sắt đá, lạnh lùng và  coi các trận đấu như một cuộc đánh bạc. Mourinho đã thà nh công cùng Porto lẫn Inter, liệu cái duyên đó có bén cùng Kửn kửn trắng.

Mourinho đặt nhiửu kử³ vọng và o sự trở lại của Ronaldo

Tottenham lần đầu tiên và o đến tứ kết bằng thực lực, họ vượt mặt Inter ở vòng bảng và  bử lại sau lưng AC Milan oai hùng. Với tâm lý khá thoải mái, chắc chắn đoà n quân HLV Redknapp sẽ không muốn dừng lại cuộc phiêu lưu nà y và  hướng đến những chiến tích chưa từng có trong lịch sử­.

CLB thà nh London sẽ mang đến Bernabeu đội hình mạnh nhất và  sơ đồ quen thuộc 4-1-4-1 sẽ được HLV Redknapp sử­ dụng. Sandro dọn dẹp ở giữa sân, bộ đôi Modric-Van der Vaart đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi, Bale cùng Lenon sẽ là  những mũi khoan lợi hại ở hai cánh.

Аây là  sự tái xuất đầy cảm xúc của Van der Vaart với Real Madrid, đội bóng ruồng bử anh một cách không thương tiếc. Lối chơi thuần chất Anh và  có phần thiên vử thể lực của Spurs sẽ là  trở ngại lớn cho Real Madrid, dù họ không có nhiửu hảo thủ xuất chúng như đội chủ nhà .

Tin vui với Jose Mourinho là  Real Madrid đón chà o sự trở lại của Marcelo và  Ronaldo, những người không thể ra sân ở trận thua Gijon 0-1. Benzema, tác giả của cú đúp và o lưới Lyon tiếp tục vắng mặt do chấn thương nhưng Mourinho cũng đón chà o sự trở lại thần kử³ nơi Higuain.

Tottenham sẵn sà ng tạo nên bất ngử trước "Kửn kửn trắng"

Kinh nghiệm giáp chiến các CLB Anh giúp Adebayor được lựa chọn đá mũi nhọn đêm nay, bộ ba Ronaldo-Oezil-Di Maria hỗ trợ phía sau. Cặp đôi cơ bắp Xabi Alonso-Khedira án ngữ ở giữa sân. Sergio Ramos hứa hẹn có trận đấu không dễ dà ng khi phải theo sát ngòi nổ Gareth Bale bên phía Tottenham.

Lịch sử­ không ủng hộ Real Madrid khi họ chỉ thắng 4 lần trong các cuộc chạm trán các CLB Anh. Tuy nhiên, khi còn dẫn dắt Chelsea thì Mourinho chỉ thắng và  hòa trong cuộc đấu trí cùng Redknapp. Kể từ trận thắng Milan 1-0, Spurs chưa biết mùi chiến thắng 3 trận liên tiếp gặp Milan, West Ham và  Wigan.

Lợi thế sân nhà  cùng dà n cầu thủ chất lượng là  yếu tố giúp Real Madrid được đánh giá cao hơn Tottenham. Nhưng ở những trận cầu sinh tử­ kiểu nà y, sự chủ quan không khác gì hà nh động tự sát. Và  nếu không giữ được sự tỉnh táo cần thiết, Kửn kửn trắng chưa chắc có thể phục hận người Anh!

Аội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Arbeloa; Alonso, Khedira; Di Maria, Oezil, Ronaldo; Adebayor. 

Tottenham: Gomes; Corluka, Dawson, Bassong, Assou-Ekotto; Lennon, Sandro, Modric, Bale; Van der Vaart; Crouch.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
Real - Tottenham: Phục hận người Anh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO