Real Madrid lên nhì bảng - Barcelona thắng chật vật

Hải Nam| 12/01/2009 08:56

NHN - Hà nh quân đến là m khách của đội chủ nhà  Mallorca, Real Madrid đã dễ dà ng già nh chiến thắng 3-0. Trong khi đó Barcelona phải rất vất vả mới có được chiến thắng 3-2 trước Osasuna sau cuộc lội ngược dòng và o rạng sáng thứ Hai (12/1).

Аội chủ nhà  ra sân với thà nh tích9 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng, tuy nhiên chính họ chứ không phải là  Real là  đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau tiếng còi  khai cuộc của trọng tà i.

Аầu tiên là  cú dứt điểm của Juan Arango, bóng đập chân Ramos đi hết đường biên ngang. Tiếp sau đó là  pha đánh đầu của Ivan Ramos. Mặc dù những tình huống đó không thực sự nguy hiểm vử phía khung thà nh Iker Casillas, nhưng dù sao đó cũng là  một lời cảnh cáo của đội chủ nhà .

Bị đối phương dồn ép ở những phút đầu của trận đấu, Real không tử ra lúng túng  và  họ đã cho thấy thế nà o là  đẳng cấp một đội bóng lớn. Xuất phát từ quả ném bóng phát động tấn công của Casillas, Gonzalo Higuain có đường chuyửn dà i vượt tuyến lên cho Robben, tiửn vệ cánh nà y khôn ngoan phá bẫy việt vị rồi lạnh lùng dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Có bà n thắng khai thông thế trận, các cậu thủ Real dễ dà ng triển khai thế trận theo ý muốn và  chỉ 14 phút sau "Kửn kửn trắng" đã nhân đôi cách biệt do công của Raul sau đường kiến tạo của Higuain.

Raul đánh dấu cột mốc 500 bằng một bà n thắng

Cà ng chơi cà ng hay, "Kửn kửn trắng" đã có thể nâng tỷ số lên sau rất nhiửu cơ hội ngon ăn, thế nhưng thủ môn Dudu Aouate của đội chủ nhà  đã chơi quá xuất sắc.

Tuy nhiên, chỉ một mình thủ môn nà y là  không đủ để có thể chống lại một Real hùng mạnh. Phút 66, trong một pha phản công nhanh, Robben suýt lập cú đúp với cú sút chân trái dội cột dọc bật ra. Các hậu vệ áo đử lóng ngóng phá bóng lại đến chân đội khách.

Từ ngoà i vòng cấm, Fernando Gago bấm bóng qua đầu hà ng thủ để Ramos phá bẫy việt vị thoát xuống rướn người dứt điểm nối, bóng xuyên qua khe hở giữa hai chân thủ môn Aouate và o lưới.

3-0 cũng là  kết quả cuối cùng của trận đấu nà y, với trận thắng mát mặt nà y "Kửn kửn trắng" đã leo lên vị trí nhì bảng.

Аội hình thi đấu:

Real Mallorca: Aouate; Scaloni, Ramis (Keita 74'), David Navarro, Nunes, Corrales; Martí, Suárez (Jurado 46'), Santana, Arango (Trejo 83'); Webó.

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Cannavaro, Pepe, Heinze; Robben (Palanca 70'), Gago, Lass, Sneidjer; Raúl (Huntelaar 73'), Higuaín (Van der Vaart 64').  

Nếu như đội bóng Hoà ng gia chiến thắng dễ bao nhiêu thì Barca lại vất vả bấy nhiêu. Dẫn trước đội bóng tí hon Osasuna, thế nhưng Barca lại để cho đội chủ nhà  san bằng cách biệt và  còn tồi tệ hơn khi Osasuna vươn lên dẫn trước. Аội kiêu binh xứ Catalan chỉ có thể mỉm cười khi Xavi và  Lionel Messi trong các phút 80 và  85 đã có 2 bà n thắng rất ý nghĩa đem vử chiến thắng chung cuộc 3-2 .

Với lối đá quen thuộc của mình Barca hoà n toà n kiểm soát thế trận trong hiệp 1, tấn công dồn dập và  thể hiện một lối đá quyến rũ. Thế nhưng điửu quan trọng nhất là  ghi bà n thì họ lại không là m được sau khi bử lỡ rất nhiửu cơ hội mười mươi. Tưởng như hiệp một sẽ khép lại không bà n thắng thì đúng phút cuối cùng, Barca mới phá vỡ được thế bế tắc.

Messi dẫn bóng từ gần giữa sân đến gần vòng cấm địa sau đó chuyửn ngang cho Eto'o. Với một cú sút chân phải, bóng đi chìm và o góc xa khung thà nh thủ môn Roberto Fernandez, báo đen đã mở tỷ số trận đấu và o những phút cuối cùng của hiệp 1.

Messi tửa sáng giúp Barca vượt qua khó khăn - Ảnh: AP

Bước và o hiệp 2, Barca tấn công với hy vọng gia tăng vử mặt điểm số. Thế nhưng, khi mà  khung thà nh của Osasuna vẫn còn đang đứng vững thì bên kia chiến tuyến, trong một tình huống tham gia phạt góc. Flano đã có một cú đánh đầu khiến thủ thà nh Victor Valdes chỉ còn biết và o lưới nhặt bóng.

Không dừng lại ở đó, chỉ 10 phút sau Pandiani đã là m cho toà n bộ sân vận động Reayno de Navarra như muốn vỡ tung khi anh ghi bà n thắng giúp Osasuna vươn lên dẫn trước.

Аón cú mở bóng rất chính xác sang cánh phải của Javier Portillo, Juanfran khống chế gọn gà ng rồi căng ngang để Pandiani đè mặt trung vệ Carles Puyol, đá nối cận thà nh đưa Osasuna vượt lên dẫn lại 2-1.

Bị đội chủ nhà  lội ngược dòng nhanh chóng thể hiện bản lĩnh của đội bóng đang dẫn đầu La Liga. Phút 80, Messi và  Dani Alves phối hợp lắt léo bên cánh phải là m rối loạn hà ng thủ Osasuna. Bóng được chuyửn ngược và o vòng cấm để Xavi sút nối ngay gần chấm 11m, san bằng cách biệt.

Chỉ 5 phút sau, Barca đã hoà n tất một cuộc lội ngược dòng tiếp theo của trận đấu nà y khi Messi có một cú sút chân trái sở trường, bóng đi căng và o góc xa không cho thủ môn Roberto bất kì cơ hội nà o.

Аây là  trận thắng thứ 6 liên tiếp của Barca, là  chiến thắng thứ 14 trên 15 trận đấu gần đây tại La Liga. Con số ấn tượng đó giúp thà y trò Pep Guardiola một lần nữa gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng lên thà nh 12 điểm. 

Аội hình thi đấu:

Osasuna: Roberto; Azpilicueta, Sergio (Josetxo 46'), Miguel Flaà±o, Monreal; Puà±al (Portillo 59'), Vadocz; Juanfran, Nekounam, Plasil (Masoud 82'); Pandiani.

Barcelona:
Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Abidal; Xavi, Busquets, Keita (Bojan 76'); Messi, Eto'o (Touré 89'), Henry (Iniesta 65').  

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid lên nhì bảng - Barcelona thắng chật vật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO