Rạo rực mùa thi

Thúy An| 23/06/2011 10:27

(NHN) Hè vử mang theo ánh nắng chói chang hắt qua những tán lá bà ng cùng tiếng ve râm ran hòa trong mà u phượng rực đử một góc sân trường. Аó cũng là  lúc các sĩ tử­ chuẩn bị bước và o một mùa thi mới.

Cứ nhìn và o thư viện, giảng đường hay những góc xóm trọ nhử sẽ thấy được điửu đó, gác lại những sở thích dạo chơi, hay những thú vui thường ngà y các cô cậu sinh viên miệt mà i đèn sách, chuẩn bị cho những ngà y thi kết thúc năm học.

Mùa thi cũng là  lúc các giảng đường đại học, các thư viện kín chỗ từ rất sớm. Với cái nắng nóng của mùa hè, những gian phòng trọ chật hẹp cà ng trở nên bức bí, nhiửu sinh viên đã tranh thủ mang cơm, nước lên thư viện học cả ngà y. Bởi thế ngay từ sáng sớm hay những lúc đầu giử chiửu trước cổng thư viện của nhiửu trường đại học như Аại học Sư phạm Hà  Nội, Аại học Bách khoa, АH Quốc gia Hà  Nội... sinh viên đã sắp thà nh các hà ng dà i nối đuôi nhau chử tới giử mở cử­a.

Có những sinh viên tận dụng cả những nơi yên tĩnh, có bóng râm, không gian mát mẻ để dùi mà i kinh sử­. Thậm chí nhiửu sinh viên còn và o chùa ôn thi vì ở đó vừa yên tĩnh lại mát mẻ thuận tiện cho việc học bà i.

Tập trung và o ôn thi nên nhiửu sinh viên đã không coi trọng ăn uống. Chỉ cần một mẩu bánh mì, một hộp sữa cũng có thể qua bữa. Аó là  một trong những giải pháp tiết kiệm thời gian của nhiửu bạn sinh viên. Nguyễn Hà  My - Аại học Ngoại Ngữ Hà  Nội cho biết: Thay vì việc nấu một bữa cơm mình thường ăn tạm cái gì đó cho khửi đói, như vậy vừa đỡ mất thời gian lại vừa tranh thủ học bà i.

Hầu hết sĩ tử­ chọn cách ăn- ngủ và  học ngay tại thư viện, sáng đi đến tối mới xách cặp vử. Bạn Ngọc ành (Аại học sư phạm) chia sẻ: Sáng nà o mình cũng lo dậy sớm để đến sắp hà ng và o thư viện, chỉ cần đến muộn mấy phút là  hết chỗ ngồi. Mình thường phải chuẩn bị bánh mì, nước để và o thư viện ăn luôn, khửi mất thời gian đi vử lại bị mất chỗ.

Không khí mùa thi cà ng trở nên sôi động khi chính nơi các sĩ tử­ ôn luyện bà i vở cũng là  nơi nghỉ qua trưa, ăn qua bữa. Tranh thủ từng giử phục vụ ôn thi, nhiửu sinh viên đã thực hiện phương châm: ăn qua loa, ngủ qua bữa, học là  chính.

Những ánh mắt thâm quầng vì mệt mửi, những là n da xám lại vì suy nghĩ, đó là  kết quả của những đêm thức trắng ôn thi. Và  hậu quả của những đêm thức cùng ly cà  phê đắng chính là  những gương mặt hốc hác, lấm tấm mụn mọc, ánh mắt mửi mệt và  thậm chí có bạn còn bị suy nhược cơ thể dẫn đến nhiửu tác hại khác vử sức khửe, chưa nói đến có trường hợp còn bị rối loạn tâm thần vì nhiửu đêm thức trắng căng thẳng. Nhưng dường như bất chấp sự xuống cấp của ngoại hình, các cô cậu sinh viên vẫn lựa chọn giải pháp hữu hiệu ấy để ôn thi.

Những sinh viên có gia đình tại nơi mình học, quả là  một thuận lợi lớn, đặc biệt trong mùa cao điểm ôn thi. Ngược lại đa số là  sinh viên ở các địa phương khác vử học tại Hà  Nội, đối mặt với bão giá, với nhà  trọ, với muôn và n khó khăn thì quả là  và o mùa thi đối với sinh viên tỉnh lẻ cà ng mệt mửi. Nhưng có rất nhiửu bạn đã ý thức rõ điửu đó, coi đó như một thử­ thách cần nỗ lực vượt qua nên họ đã dà nh được nhiửu kết quả đáng khích lệ, thậm chí vượt xa nhiửu sinh viên có điửu kiện đầy đủ hơn...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Rạo rực mùa thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO