Ra mắt Doraemon phiên bản mới

Giang Quỳnh| 18/05/2010 14:33

(NHN) Ngà y 18/5 tại Hà  Nội đã diễn ra Lễ giới thiệu sách Doraemon phiên bản mới do NXB Kim Аồng tổ chức. Kể từ khi ra đời đến nay, Doraemon được coi là  bộ truyện tranh được yêu thích hà ng đầu trên thế giới, trở thà nh biểu tượng văn hóa của đất nước Nhật Bản. Phiên bản mới Doraemon sẽ được ra mắt và o ngà y 29/5 trên toà n quốc.

Doraemon là  loạt truyện tranh của tác giả Fujio người Nhật Bản, được sáng tác từ năm 1969 dà nh cho lứa tuổi thiếu nhi. Tại Việt Nam, bộ sách Doraemon được Nhà  xuất bản Kim Аồng xuất bản từ cuối năm 1992 với tên Doremon. Vì tranh truyện hiện đại Nhật Bản là  thể loại hoà n toà n mới đối với độc giả Việt Nam nên Nhà  xuất bản Kim Аồng đã biên tập và  biên soạn, đổi trên các nhân vật, thay đổi một số chi tiết trong nội dung sách và  thay đổi bố cục các tập sách để phù hợp với bạn đọc Việt Nam.

Аể đáp ứng mong mửi của độc giả cũng như yêu cầu vử tính nguyên bản, bộ tranh truyện Аôrêmon sẽ được giữ nguyên tựa đử gốc là  Doraemon, tên các nhân vật cũng được giữ nguyên tiếng Nhật như Doraemon thay cho Аôrêmon, Nobita thay cho Nôbita, Shizuka thay cho Xuka, Gian thay cho Chaien, Suneo thay cho Xêkô,...

Doraemon mang diện mạo, hình ảnh theo đúng phong cách Nhật Bản với cách đọc từ phải sang trái, nội dung truyện được khôi phục sát với nguyên tác sẽ khiến bạn đọc cảm nhận được cái hay, ý nghĩa nhân văn, niửm khát khao trong mỗi câu chuyện.

Doraemon được coi là  một tác phẩm đáng yêu và  già u tính nhân bản nhất, nó có tác động tích cực vử nhiửu phương diên đối với trẻ em trên thế giới. Với thế hệ độc giả hâm mộ Doraemon hiện nay, bộ truyện còn mang ý nghĩa đử cao mỗi quan hệ gia đình, tôn trọng truyửn thống và  văn hóa dân gian.

Nhân dịp ra mắt phiên bản mới của bộ sách, NXB tổ chức Ngà y hội Vui cùng Doraemon tại Công viên Bách Thảo HN (22/5) và  tại Nhà  Thiếu nhi TP HCM ( 29/5) nhằm tạo một sân chơi bổ ích và  lý thú cho các em trong những ngà y nghỉ hè.

Аến với Ngà y hội Vui cùng Doraemon, các em sẽ được thưởng thức các chương trình ca múa nhạc, tạp kĩ đặc sắc, xem phim hoạt hình, thám hiểm mê cung, đọc sách, giải đố cùng Doraemon để nhận những phần quà  hết sức thú vị và  độc đáo. Аây cũng là  lời cảm ơn của NXB đến tất cả các độc giả nhử tuổi, những người bạn thân thiết của chú mèo máy Doraemon.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gần 700 người mặc áo dài xếp thành hình cột cờ Hà Nội
    Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ 19/9 đến hết ngày 22/9 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số điểm du lịch ở Hà Nội, với vô số trải nghiệm hấp dẫn.
  • Những địa danh lịch sử gắn liền với Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội
    Ngày 10.10.1954, Thủ đô Hà Nội được giải phóng, đánh dấu thất bại hoàn toàn của thực dân Pháp ở Việt Nam. Đây là mốc son lịch sử chói lọi, là bản hùng ca trong thời đại Hồ Chí Minh, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước. 70 năm đã qua, cùng với những con người lịch sử, những địa danh ghi dấu vẫn mãi trường tồn theo thời gian, như để gợi nhớ về những ký ức lịch sử hào hùng của Hà Nội thuở nào.
  • Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024: Hứa hẹn trải nghiệm thú vị tại các "giao lộ sáng tạo"
    Với chủ đề “Giao lộ sáng tạo”, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 – 17/11/2024 bao gồm gần 100 hoạt động sáng tạo. Điểm nhấn là các công trình biểu tượng, sắp đặt mô hình không gian sáng tạo, hoạt động triển lãm – trưng bày, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trải nghiệm, các tọa đàm hội thảo quốc tế và trong nước thuộc lĩnh vực sáng tạo...
  • Đặc sắc ẩm thực tại Festival thu Hà Nội
    Ngoài những hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trưng bày các sản phẩm, người dân cùng du khách trong và ngoài nước còn được trải nghiệm, thưởng thức không gian ẩm thực với sự góp mặt của nhiều món ăn nổi tiếng vùng miền tại sự kiện Festival Thu Hà Nội.
  • Vai trò của vi sinh vật đối với sức khỏe con người
    Chiều 21/9, tại Hà Nội, Viện Công nghệ và Sức khoẻ - Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Ommani tổ chức Hội thảo Khoa học ứng dụng công nghệ vi sinh trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hướng tới việc chăm sóc sức khỏe và phòng, chống bệnh tật chủ động trong cộng đồng.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Doraemon phiên bản mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO