Quy hoạch chung Thủ đô sẽ được duyệt trong tháng 11

TP| 27/10/2010 15:06

(NHN) Bên lử phiên khai mạc Аại hội Аảng bộ TP Hà  Nội, Chủ tịch UBND TP Hà  Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, Bộ Xây dựng, với trách nhiệm và  tư cách chủ trì lập đồ án quy hoạch nà y, đã thông qua bước của Hội đồng thẩm định Nhà  nước và  trình toà n bộ hồ sơ, tử trình lên Thủ tướng xem xét phê duyệt.

Mục tiêu đặt ra đối với đồ án nà y là  phê duyệt và o đúng dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà  Nội. Hiện nay đã trình Thủ tướng và  dự kiến trong tháng 11 nà y Thủ tướng sẽ phê duyệt.

Quy hoạch nà y là  một trong những quy hoạch chuyên ngà nh rất quan trọng vì cùng với việc xây dựng quy hoạch chung thì Hà  Nội cũng đã tiến hà nh xây dựng lập chiến lược của Hà  Nội và  quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2010-2020.

Quy hoạch nà y là  cơ sở để Hà  Nội tổ chức đầu tư xây dựng phát triển không gian đô thị. Mà  không gian đô thị thì chính lại là  hết sức cốt lõi cho phát triển kinh tế xã hội nên quy hoạch nà y rất quan trọng.

Giữa Hà  Nội và  Bộ Xây dựng đã thống nhất trên cơ sở tiếp thu các ý kiến góp ý của Quốc hội, các chuyên gia, của công luận, nhân dân. Tư vấn cũng đã có tiếp thu những ý kiến của Hà  Nội để điửu chỉnh. Và  cho đến lúc nà y hồ sơ đã được hoà n thiện theo hướng đó. Quy hoạch nà y bị chậm phê duyệt thì đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến việc triển khai đầu tư xây dựng. Аể đáp ứng yêu cầu đầu tư xây dựng thường xuyên, Thủ tướng đã từng bước có chỉ đạo giải quyết...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Quy hoạch chung Thủ đô sẽ được duyệt trong tháng 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO