Văn hóa - Xã hội

Quảng Ninh tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Tự hào biển, đảo, biên giới quê hương”

Việt Thương 11/07/2024 15:57

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, Nhân dân về chủ trương, quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác biển, đảo, biên giới; vị trí, vai trò của biển, đảo, biên giới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua cuộc thi, khơi dậy, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc...

b6jcv4am.png
Quảng Ninh tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Tự hào biển, đảo, biên giới quê hương”

Cuộc thi dành cho tất cả Nhân dân trong và ngoài tỉnh, người nước ngoài đang công tác, sinh sống và học tập tại Quảng Ninh, không giới hạn độ tuổi.

Nội dung Cuộc thi là những kiến thức, hiểu biết về chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về biên giới, biển, đảo.

Cụ thể là: Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Luật biển Việt Nam năm 2012;

Công ước của Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982). Tuyên bố về ứng xử của các bên tại Biển Đông (DOC); Luật Biên giới quốc gia; Luật Biên phòng Việt Nam; Vai trò, vị trí và tầm quan trọng của biên giới, biển, đảo Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh; Những thành tựu xây dựng và phát triển các lĩnh vực liên quan đến biên giới, biển, đảo của Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh.

Cuộc thi dưới hình thức thi trắc nghiệm bằng hình thức trực tuyến. Mỗi kỳ sẽ có 09 câu hỏi và dự đoán số lượt người trả lời. Cuộc thi triển khai từ tháng 7/2024, chia làm 05 kỳ, mỗi kỳ 01 tuần.

Trên trang Website, người tham gia cuộc thi thực hiện các thao Truy cập vào đường link trên Báo Quảng Ninh điện tử: http://www.baoquangninh.com.vn; vào banner cuộc thi trắc nghiệm: "Tự hào - biển, đảo, biên giới quê hương" sau đó điền thông tin cá nhân và trả lời câu hỏi.

Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả 01 kỳ/lần trên hạ tầng của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 Giải nhất: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi và tiền thưởng 5.000.000 đồng/1 giải; 02 Giải nhì: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi và tiền thưởng 3.000.000 đồng/1 giải; 03 Giải ba: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi và tiền thưởng 2.000.000 đồng/1 giải; 04 Giải khuyến kích: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi và tiền thưởng 1.000.000 đồng/1 giải.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Tự hào biển, đảo, biên giới quê hương”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO