Quảng Bình: Nghiêng nhà  do dự án thi công, dân mửi mòn đi tìm công lý?

Theo ĐĂNG CHUNG (NHN)| 12/04/2016 21:30

NHN Online - Quá trình thi công nâng cấp, mở rộng của Dự án quốc lộ 1 đi qua địa phận thôn Thắng Lợi, xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã khiến nhà  của một hộ dân sống ven đường bị nứt nẻ và  nghiêng nghiêm trọng. Người dân đã có đơn yêu cầu bồi thường, hỗ trợ nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết...

Theo phản ánh của nhiửu hộ dân, và o khoảng đầu tháng 5/2014 kể từ khi đơn vị thi công dùng máy lu công suất lớn để hoà n thà nh việc nâng cấp, mở rộng của Dự án mở rộng quốc lộ 1, đoạn đi qua thôn Thắng Lợi đã khiến những ngôi nhà  kiên cố của các hộ dân sống ven đường bị nứt nẻ nghiêm trọng.

Ngôi nhà  ông Nguyễn Thái Quử³nh (mà u xanh) bị nghiêng nghiêm trọng sau khi Dự án mở rộng quốc lộ 1 thi công.

Một số ngôi nhà  được xây cách đây không lâu cũng bị chấn động, rạn nứt ở nhiửu điểm trên tường, trần nhà ...Người dân luôn cảm thấy bất an, lo lắng khi phải sống trong những ngôi nhà  bị ảnh hưởng như thế nà y. Trong đó đáng chú ý, có hộ gia đình ông Nguyễn Thái Quử³nh đã bị nứt và  nghiêng nghiêm trọng so với hiện trạng ban đầu.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thái Quử³nh cho biết: Dù chỉ mới xây dựng nhưng ngôi nhà  kiên cố của anh đã có dấu hiệu bị rạn nứt nhiửu chỗ trên trần nhà , tường nhà  khi Dự án mới thi công. Vết nứt và  nhà  nghiêng nghiêm trọng như bây giử là  bắt đầu xuất hiện khi đơn vị thi công sử­ dụng máy lu công suất lớn để là m đường. Nhà  mới đưa và o sử­ dụng chưa được bao lâu đã bị nứt nẻ và  nghiêng nghiêm trọng như vậy khiến gia đình ngà y đêm thấp thửm, lo lắng. Hoang mang trước sự việc trên, gia đình tôi đã báo cáo lên các cơ quan chức năng địa phương nhưng hiện chưa được xử­ lý...ông Quử³nh bức xúc .

à”ng Quử³nh cho hay, để dựng được ngôi nhà  chắc chắn, đủ sức chống chọi với điửu kiện khí hậu khắc nghiệt, thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi mưa bão như khu vực miửn Trung, ở đây không chỉ gia đình anh mà  nhiửu hộ gia đình khác phải tích góp, dà nh dụm hà ng chục năm trời. Thậm chí, nhiửu gia đình phải vay nợ ngân hà ng hà ng trăm triệu đồng để dựng nhà  và  đến nay, số nợ ấy vẫn chưa trả hết. Thế nhưng, đến nay khi gia đình anh chưa vui mừng được bao lâu, đã phải sống trong cảnh bất an khi ngôi nhà  của mình bỗng chốc bị ảnh hưởng do quá trình thi công của Dự án mở rộng quốc lộ 1. Do nhà  bị nghiêng và  nứt như vậy nên cứ những ngà y trời mưa nhà  đửu bị thấm, dột nghiêm trọng. Và o mùa mưa, gia đình anh phải sống trong hoang mang vì nhà  có thể bị sập bất cứ lúc nà o... “ anh Quử³nh nói.

Theo ông Trần Văn Luận “ Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình tại văn bản số 152/SGTVT “ GTNT ngà y 22/1/2016 thì khẳng định việc dùng lu rung thi công dự án mở rộng Quốc lộ 1 không là m nghiêng nhà  hộ dân.

Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay trên tường, trên trần nhà  ông Nguyễn Thái Quử³nh có rất nhiửu mảng bị nứt nẻ, có thể nhìn xuyên thấu ở tường. Nhiửu khối bê tông trên tường bị hở, xê dịch so với trước. Аặc biệt, bằng mắt thường cũng thấy căn nhà  của gia đình ông Nguyễn Thái Quử³nh đã bị nghiêng hẳn sang 1 bên, như đang dựa và o ngôi nhà  bên cạnh.

Trước sự việc đó, gia đình ông Nguyễn Thái Quử³nh đã phản ánh hiện trạng các vết nứt, độ nghiêng của công trình là  có cơ sở. Vơi mong muốn bảo đảm quyửn lợi chính đáng của gia đình vử việc đửn bù nhà  bị nghiêng được chính xác và  minh bạch.

Báo Người Hà  Nội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Nghiêng nhà  do dự án thi công, dân mửi mòn đi tìm công lý?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO